Hóng Nữ diễn viên Yachigusa Kaoru qua đời ở tuổi 88 vì ung thư tuyến tụy

Nữ diễn viên Yachigusa Kaoru qua đời ở tuổi 88 vì ung thư tuyến tụy

Đăng vào ngày trong Tin tức 828

Nữ diễn viên Yachigusa Kaoru xuất hiện trong nhiều phim nổi tiếng như Yasagi no Sato và Deer Doctor.

Nữ diễn viên hàng đầu của Nhật Bản, Yachigusa Kaoru vừa qua đời tại một bệnh viện ở Tokyo vào ngày 24 tháng 10 (thứ năm) bởi căn bệnh ung thư tuyến tụy, sau khi tuyên bố chính thức với công chúng mình mắc bệnh vào tháng 2 năm 2019.  

Sinh ra ở Osaka, Yachigusa bắt đầu sự nghiệp của mình trong đoàn kịch nhà hát toàn nữ Takarazuka Revue và có màn debut bộ phim đầu tiên vào năm 1951. Bước đột phá lớn của cô là trong bộ phim Samurai năm 1954, The Legend of Musashi có sự tham gia của Mifune, trong vai kiếm sĩ huyền thoại Miyamoto Musashi. Đây là bộ phim đầu tiên trong bộ ba của đạo diễn Hiroshi Inagaki và là một trong những bộ phim màu đầu tiên của hãng Toho. Samurai đã giành giải thưởng phim nói tiếng nước ngoài danh dự tại Oscar năm 1956.

Năm sau đó, Yachigusa kết hôn với đạo diễn kiêm nhà biên kịch Senkichi Taniguchi và họ đã ở bên nhau cho đến khi ông qua đời năm 2007 ở tuổi 95. Taniguchi là một người bạn và đồng nghiệp thường xuyên của Akira Kurosawa, và cả hai đều chỉ đạo Mifune.

Yachigusa tiếp tục xuất hiện trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh trong nhiều thập kỷ, làm việc vào những năm tuổi 80 và nhận được sự khen thưởng từ chính phủ Nhật Bản để công nhận sự nghiệp của bà.

Koji Yakusho (Hồi Ức Của Một Geisha), khi được hỏi về Yachigusa trên thảm đỏ trong lễ khai mạc Toyo International Film Festival vào Thứ Hai, đã gọi bà là "một người đẹp, cả trong lẫn ngoài”. 

Theo văn phòng đại diện của nữ diễn viên, theo yêu cầu của người quá cố, đám tang đã được thực hiện bởi những người thân, và không có bữa tiệc chia tay nào được lên kế hoạch.

Hãy yên nghỉ và chúc bà mọi điều tốt đẹp nhất.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."