Hóng Mariya Takeuchi lập kỷ lục ca sĩ nhiều tuổi nhất giành được vị trí đầu bảng xếp hạng đĩa đơn của Nhật

Mariya Takeuchi lập kỷ lục ca sĩ nhiều tuổi nhất giành được vị trí đầu bảng xếp hạng đĩa đơn của Nhật

Đăng vào ngày trong Tin tức 1029

Takeuchi Mariya trở thành ca sĩ lớn tuổi nhất trong bảng xếp hạng đĩa đơn hàng tuần Oricon của Nhật Bản khi ở gần tuổi 65.

Oricon Inc. cho biết ca sĩ, nhạc sĩ Takeuchi cũng đã phá vỡ một kỷ lục khác với bài hát Inochi no Uta (phiên bản đặc biệt) - trở lại vị trí cao nhất của bảng xếp hạng sau khoảng thời gian dài nhất, lần giữ vị trí cao nhất là 21 năm và một tháng trước vào tháng 11 năm 1998.

takeuchi mariya

Takeuchi hát bài Inochi no Uta, có nghĩa là “bài hát của cuộc sống”, trong lần xuất hiện đầu tiên của bà trên chương trình ca nhạc Kohaku mang tính biểu tượng của đài truyền hình NHK vào ngày 31 tháng 12 năm ngoái.

Bà chia sẻ cảm xúc của mình khi bài hát của bà  giành được vị trí cao nhất của bảng xếp hạng đĩa đơn của Oricon: “Tôi rất vui vì bài hát đã chạm đến trái tim của nhiều khán giả”.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Takeuchi sinh năm1955 tại thành phố Izumo của Nhật Bản. Sự nghiệp âm nhạc của bà bắt đầu vào năm 1978 khi học tại trường Đại học Keio với đĩa đơn Modotte-Oide, Watashi no Jikan và album Beginning.

Kỷ lục ca sĩ lớn tuổi nhất đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn của Oricon Inc trước đó là Kuwata Keisuke, ca sĩ đã giành được nó vào tháng 1 năm 2019 khi gần 63 tuổi.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."