Top Hành trình phá bỏ mọi định kiến về thần tượng KPOP chỉ có thể là ông hoàng BTS

Hành trình phá bỏ mọi định kiến về thần tượng KPOP chỉ có thể là ông hoàng BTS

Đăng vào ngày trong Tin tức 967

Từ trước đến nay, thị trường âm nhạc Châu Âu luôn có định kiến về các idol nam KPOP là những 3D biết nhảy. Tuy những năm gần đây, cái nhìn phiến diện này không còn nhiều nhưng vẫn còn tồn tại. Và một trong những nhóm nhạc đã phá tan định kiến này không ai khác chính là BTS.

Hãy cùng nhau nhìn lại hành trình gian nan mà nhóm đã trải qua để đạt tới thành công như ngày hôm nay nhé!

1. Sự ra đời của nhóm nhạc bị cho là chắc chắn flop

BTS là nhóm nhạc nam ra mắt vào ngày 13/6/2013 với 7 thành viên: Rap Monster, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook dưới trướng công ty quản lý Big Hit Entertainment

Về quá trình hình thành, BTS là nhóm nhạc gặp khá nhiều khó khăn khi chuẩn bị debut. Ban đầu nhóm nhạc này của Big Hit được dự định ra mắt năm 2010 nhưng bị hoãn lại do các thành viên đều rời nhóm ngoại trừ RM. Sau đó 6 thành viên gồm V, Jungkook, Jimin, J-Hope, Suga, Jin lần lượt được tập hợp tạo nên BTS như hiện tại. 

bts

2. Đi lên từ con số âm

Xuất thân từ công ty giải trí Big Hit không nổi tiếng, thậm chí từng đứng trên bờ vực phá sản vì nợ nần, BTS đã tạo nên bước ngoặt lớn dẫn đến sự xoay đổi tình thế của công ty. 

Nhiều fan hâm mộ cũng đã biết, nhóm chính xác đi lên từ con số âm chứ không đơn thuần là đi lên từ số không. 2,8 tỷ won là khoản nợ mà công ty phải gánh chịu sau khi GLAM, đàn chị của BTS tan rã vì scandal. Con số này quá lớn và vượt tầm kiểm soát đối với một công ty nhỏ như Big Hit.

Vì số nợ quá lớn của công ty nên khi ra mắt thì BTS không thể có những điều kiện thuận lợi như các nhóm nhạc khác. Bảy chàng trai cùng sống trong một KTX nhỏ trong hoàn cảnh thiến thốn sự hỗ trợ. Họ nghèo đến mức không có tiền ăn, phải mặc lại quần áo của nhau, thậm chí nhóm phải mượn xe của đạo diễn để quay những MV đầu tiên. Nhưng họ vẫn luôn giữ vững niềm tin và khát vọng âm nhạc của mình mặc dù trải qua muôn vàn khó khăn. Rồi đến cả fansign cũng không thể tổ chức tử tế khi địa điểm chỉ là ngoài trời hoặc sân sau của các trường đại học. Nhưng họ vẫn kề vai sát cánh bên nhau để đi đến ngày hôm nay.

3. Khó khăn chồng chất, đứng trên bờ vực tan rã

Có mấy ai biết được đằng sau ánh hào quang là cả một quá trình nỗ lực, đánh đổi cả mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu. Bảy chàng trai trải qua nhiều công việc chân tay, chật vật kiếm tiền và làm thêm để nuôi dưỡng ước mơ ca hát của mình.

Có một thời gian, Jin đã từng phải nhờ vào sự giúp đỡ của gia đình để duy trì sinh hoạt phí cho các thành viên. Họ thường xuyên phải ăn mì trong KTX để tiết kiệm chi phí. Không có tiền nên trên sân khấu họ thường xuyên phải mặc lại trang phục của nhau. Thành viên V (Taehyung) còn phải mua quần áo rẻ tiền về tự mình thiết kế lại để thành đồ biểu diễn.

Họ thường xuyên bị mỉa mai, chỉ trích ngoại hình và phát ngôn của mình. Jimin lúc nào cũng tự ti vì cảm thấy mình còn quá nhiều thiếu sót, cũng không được tài năng, nổi bật như thành viên trong nhóm. Jimin đã từng nói một câu rất đau lòng: “Tôi nghĩ mình nên bớt xuất hiện thì sẽ tốt hơn cho nhóm.”

Suga tiết lộ từng bị trầm cảm nặng vì vóc dáng, gương mặt bị chê bai. Trên Naver, trưởng nhóm RM chia sẻ từng bị cười nhạo và khinh thường khi tiết lộ mơ ước cùng cả nhóm đạt giải Daesang. Anh cũng bị cư dân mạng ném đá không ít do hiểu lầm viết lời rap đả kích nhóm nhạc khác.

bts

4. Vượt qua mọi thử thách từng bước chinh phục người hâm mộ

Ngày 5/5/2015, trên chương trình “The Show, BTS với ca khúc “I Need U” đã giành chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình. Sau bao nỗ lực và cố gắng, bảy chàng trai bắt đầu chạm đến ngưỡng cửa của sự thành công.

Từ chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp với ca khúc “ I Need U”, hạnh phúc dường như dần mỉm cười với BTS. Những nỗ lực trong nhiều nhiều năm của họ dần được đền đáp xứng đáng. Bảy chàng trai từng bước từng bước chinh phục người hâm mộ với những sản phẩm âm nhạc chân chính.

5. Giấc mơ thành sự thật: Daesang đầu tiên trong sự nghiệp

Vẫn còn nhớ ngày nào, khán giả mỉa mai về giấc mơ Daesang hão huyền của trưởng nhóm Rapmon thì giờ đây bằng nỗ lực và tài tăng, các chàng trai đã biến điều không thể thành có thể và khẳng định vị trí của nhóm.

Vào ngày 10/10/2016, BTS trở lại với album thứ hai Wings. Ca khúc chủ đề Blood, Sweat & Tears đã nhanh chóng lập kỷ lục chấn động tại các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Từ đây, tên tuổi của BTS đã bước sang một trang hoàn toàn mới.

Từ những nỗ lực không ngừng, BTS khẳng định được vị thế trong giới âm nhạc, tạo nên một phong cách và đế chế âm nhạc riêng mang tên “BTS”. Ngày 19/11/2016, BTS vinh dự giành giải Daesang “Album của năm” tại lễ hội âm nhạc cuối năm “Melon Music Awards”. Đây chính là Daesang đầu tiên nhóm nhận được sau nhiều năm debut. Kết quả này khiến fan không khỏi tự hào về sự nỗ lực của BTS. Từ chiến thắng này, BTS dần trở thành một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất KPOP.

bts

6. Bứt phá ngoạn mục đến trường đấu quốc tế tạo nên kỉ lục chưa nghệ sĩ Châu Á nào đạt được

Trên bảng xếp hạng Billboard, album Wings được xếp ở vị trí 26 và trở thành nhóm nhạc KPOP đạt vị trí cao nhất từ trước đến nay. Lượng album bán ra lên tới 16.000 bản trong tuần đầu tiên, phá vỡ thành tích 6 nghìn bản trước đó của EXO.

Lần đầu tiên trong lịch sử Kpop có một nhóm nhạc được đề cử tại Billboard Music Awards. Thậm chí với hơn 3 triệu vote, BTS đã thắng áp đảo các đối thủ nặng ký như Justin Bieber, Selena Gomez… để giành giải "Top Social Artist Award". Cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ châu Á phát biểu bằng tiếng Hàn tại một lễ trao giải tầm cỡ thế giới.

Rất nhiều nghệ sĩ USUK cũng tỏ ra yêu quý và vỗ tay chúc mừng BTS trong đó có The Chainsmokersm Hasley, Miley Cyrus,…

Tính đến ngày 6/10, BTS đã trở thành nghệ sĩ KPOP duy nhất trong lịch sử từng tổ chức một buổi solo concert tại một sân vận động ở Hoa Kỳ. Khi nhóm chuẩn bị biểu diễn trước hàng chục ngàn fan hâm mộ, cả 7 thành viên đều đồng ý rằng sự kiện này là một vinh dự và sẽ là một concert đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

BTS đã tổ chức thành công đêm concert tại sân vận động Citi Field ở New York (Mỹ). Đây cũng là nơi mà đêm diễn của các ngôi sao hạng A của thế giới như Beyoncé và Lady Gaga được tổ chức. BTS là nghệ sỹ Châu Á đầu tiên và duy nhất (tính đến bây giờ) làm được điều này. Việc concert của boygroup nhà Big Hit bán sạch sẽ hơn 42.000 chỗ ngồi cho thấy độ nổi tiếng không tưởng của nhóm tại xứ sở cờ hoa.

Bên cạnh đó, những màn trình diễn đỉnh cao của BTS tại Citi Field cũng đã mở ra những trang sử mới của nhóm nói riêng và cả Kpop nói chung. Sự săn đón mà người hâm mộ và truyền thông dành cho BTS tại sân vận động nổi tiếng của New York khiến người ta nghĩ ngay đến The Beatles (nhóm nhạc Rock của Anh) khi nhóm đến Mỹ.

Với những gì BTS đạt được, kể cả là  antifan của nhóm cũng không thể phủ nhận, BTS chính là nhóm nhạc xu hướng toàn cầu. Và góp phần đập tan những thành kiến về các idol nam KPOP từ trước đến nay.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."