Top [Shuukan Bunshun 29/01/2015] Tin đồn bất hòa giữa Mary và Iijima (Phần 1)

[Shuukan Bunshun 29/01/2015] Tin đồn bất hòa giữa Mary và Iijima (Phần 1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 2649

Đây là cuộc phỏng vấn của Mary Kitagawa với phóng viên Shuukan Bunshun. Bài phỏng vấn có đề cập đến tập đoàn Johnny's và nhiều thông tin quan trọng gắn liền với những tin đồn trong những năm gần đây.

SMAP

Hét vào mặt quản lý của SMAP ngay trước sự chứng kiến của phóng viên chúng tôi!

Nữ chủ nhân của Johnny's đã có thái độ gay gắt trong cuộc họp kéo dài suốt 5 tiếng “Chủ tịch tiếp theo sẽ là con gái tôi, Julie. Nếu như cô muốn phản đối thì hãy cùng với SMAP rời khỏi đây ngay đi!”

Vào ngày 12 tháng 1, ở trụ sở của Johnny tọa lạc tại Nogizaka của Tokyo, Mary đã trả lời cho cuộc phỏng vấn đầu tiên của bà trong suốt 30 năm qua. Khi được hỏi về “hai đối thủ trong cuộc đua giành ngai vị” giữa con gái bà, Fujishima Julie Keiko và Iijima Michi, người được xem là mẹ nuôi của SMAP, bà đã trả lời: “Thật khiếm nhã. Nói như vậy chẳng phải là đang làm tổn thương tôi hay sao. Hãy cho gọi Iijima đến đây!”

“Thật là, cô. Cô nên cười đi, nhưng tại sao lại tiếp tục moi mấy chuyện như vậy lên? Tôi đã từng ra ngoài mua tờ BunShun với Shinchosa mỗi tuần, bất kể nắng mưa. Nhưng bây giờ thì báo nhảm lắm rồi, nên tôi không quan tâm nữa. Nghiêm túc đấy.”

Cuộc phỏng vấn kéo trong suốt 5 tiếng với những khiếu nại và phản đối đối với công bố của chúng tôi.

Vào giữa ngày 13 tháng 1, cuộc họp được tổ chức tại tầng 2 của tòa nhà trụ sở của Johnny's ở Nigozaka của Tokyo, khi Mary Kitagawa, tân chủ tịch của công ty, đã tham dự buổi phòng vấn với chúng tôi.

Bắt đầu với những nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng từ những năm đầu, từ Four Leavers, Tanokin Tri, Shounentai cho đến Hikaru Genji và SMAP cùng với Arashi, Johnny's đã cho ra đời không biết bao nhiêu thế hệ thần tượng. Johnny's hiện có đến hơn 10 công ty hoạt động trong các ngành liên quan, và với những gì hiện có, công ty đã lập nên cả một “Thánh địa thần tượng” và đã thu về hàng tỷ yên lợi nhuận mỗi năm. Johnny Kitagawa (83), em trai của Mary – đã xác lập kỷ lục Guiness thế giới với danh hiệu “nhiều concert do cá nhân sản xuất nhất” năm 2011, và đã được mời làm khách tham gia chương trình radio của đài NHK trong buổi phát sóng đầu năm nay. Tuy nhiên, khi nhắc đến vị trí quản lý hàng đầu, Mary, còn được gọi là “Nữ hoàng của Johnny's", đã lộ diện sau 30 năm đứng trong bóng tối.

Mục đích của cuộc phỏng vấn là đề cập đến cuộc gặp gỡ công khai đã được nhắc đến trước đó. Đó là vào khoảng giữa tháng 12 năm ngoái, Mary và con gái bà Fujishima Julie Keiko, giám đốc điều hành đại diện của Johnny's và đồng thời là một trong các phó chủ tịch của công ty, cùng ăn tối với Daichi Mao (58) và chồng bà, nhà thiết kế Morita Yasumichi (47), và cả Kuroki Hitomi (54) ở nhà hàng món Ý “Margotto e Baciare” ở Nishi-Azabu. Hai trong số bọn họ thường xuyên làm việc với những tài năng của Johnny. Matsumoto Jun (31) của Arashi cũng cùng tham dự.

Khi được nhìn thấy ở trước cửa nhà hàng, Matsumoto Jun đang đứng bên cạnh Mary cùng với Ikuta Toma (30) – người đang rất nổi tiếng với vai trò là diễn viên, và thành viên của NEWS Masuda Takashisa (28), tất cả bọn họ đều đội mũ che kín mặt và không di chuyển, trước đó thì đầu họ luôn cúi thấp. Chúng tôi đã cho rằng cảnh tượng ấy rất nghiêm và trật tự mang đậm chất Johnny's. Chúng tôi đã rất tò mò về lý do của cuộc gặp mặt này. Điều kì lạ là sinh nhật của Mary thì đã qua cách đó vài ngày.

Một lúc sau, chúng tôi đã tiếp cận và đề nghị được phỏng vấn với phía đại diện của Johnny's, và Mary đã nhờ cố vấn pháp lý của mình liên hệ với chúng tôi về cuộc phỏng vấn này.

Vào ngày phỏng vấn, Shirahase Suguru – giám đốc điều hành của công ty, với một nhân viên nam khác, và hai cố vấn pháp lý của họ đã đợi chúng tôi ở một phòng họp rộng khoảng 20-jo (khoảng 30m²).

Cũng tại đây, khoảng 10 phút trôi qua, Mary và thư kí của bà xuất hiện, bà mặc một chiếc đầm kiểu Âu sang trọng màu đỏ tươi. Ngay cả khi bà đã nở nụ cười nhìn về phía phóng viên thì đằng sau cặp kính màu xanh đen đang mang, đôi mắt ấy vẫn rất sắc sảo. “Tôi đang rất muốn nghe về sự việc ở nhà hàng…”

Không cần nói nhiều, khi chúng tôi muốn biết nhiều hơn về sự việc, Mary đã tỏ ra khá giận dữ.

Điều đầu tiên bà đề cập đến là tiêu đề bài báo của chúng tôi vào ngày 1 tháng 1 với nội dung là về sự kiện kỉ niệm lần thứ 35 của Kondo Masashiko (50) (“Sự xuất hiện gây tò mò của Nakamori Akina ở hậu trường concert của Kondo Masahiko”). Chúng tôi đã dẫn lời một nhân chứng nói rằng đã thấy Mary xuất hiện với vai trò là một khách mời và cũng đã chụp hình bà, bà mang giày bốt và trông cực kì tràn trề sức sống; tuy nhiên, Mary đã bóc mẽ nhiều chi tiết của bài viết. Bà cũng cho rằng thực tế chúng tôi đã không hề xin phép phía đại diện của họ. Điều này là đúng sự thật vì chúng tôi đã không xin phép bên phía đại diện của công ty và đã đăng bài mà không có sự xác nhận nào trước đó.

“Nếu như quý vị muốn viết về chúng tôi thì các vị nên đến trước mặt tôi mà hỏi. Tôi không bao giờ từ chối bất kỳ hình thức phỏng vấn nào. Dĩ nhiên là tôi sẽ tham dự (sự kiện hôm đó). Sẽ thật quá khiếm nhã nếu tôi không làm thỏa mãn giới truyền thông và những người đã quan tâm đến Matchy suốt 35 năm. Các vị viết về tôi, gắn vào bài viết một tấm hình có tôi và mọi người trong đó với trạng thái đang vui vẻ cùng nhau, mặc áo khoác da, nhưng nói thật thì chẳng có ai đi vào Club mà mặc mấy loại áo khoác giống vậy cả. Các vị chỉ chụp được những bức ảnh ở bên ngoài. Và tôi cũng chưa bao giờ gặp những vị khách này bao giờ. Các anh nên tìm hiểu kĩ lưỡng lại thì hơn. Tôi không đếm nổi đã có bao nhiêu người sau khi đọc bài báo này đã hỏi tôi. “Cô đã ở đó thật sao, Mary-san"?”.

Những ý kiến của bà được đưa ra liên tục khi chúng tôi đặt câu hỏi về cuộc gặp gỡ ở Nishi-Azabu mà chúng tôi đã thực hiện một bài viết trước đây:

“Vào lúc đó, mọi người đã gặp nhau ở concert của Arashi. Chúng tôi đã mời những thành viên khác của nhóm cùng với MatsuJun (đi ăn), nhưng họ đã quá mệt sau buổi concert nên từ chối. MatsuJun bản thân cậu ấy là một người rất có lòng. Mà các vị thường hay đi ăn với các mục đích đã định sẵn sao? Chúng tôi chỉ đơn giản là chưa ăn gì và rất đói, vậy nên chúng tôi tìm đến một chỗ nào đó có thức ăn ngon để ăn.”

---Vậy ra đó không phải là buổi tiệc mừng sinh nhật của bà sao, Mary-san (vào 25/12)?

“Tôi chưa bao giờ tổ chức sinh nhật, vì tôi rất ghét phải nhận ra rằng mình đã già đi. Tôi chỉ mừng tiệc Giáng sinh. Và tôi cũng đã tạo vài bất ngờ vào ngày sinh nhật của những người khác, tôi đã bí mật đem bánh đến và chúng tôi cùng uống Champagne. Nhưng đó không phải là sinh nhật của tôi.”

Tuổi thật của Mary không được công bố, nhưng theo như bài báo của chúng tôi thì điều này là không quan trọng và nó cũng không phải lý do để bắt đầu. Điều chúng tôi cần là biết về cuộc gặp mặt hôm đó.

Theo đó, bài báo của chúng tôi tìm hiểu sự thật đằng sau những tin đồn về người sẽ kế vị của Johhny's - “cuộc chiến nội bộ” - đã khiến cho giới truyền thông giải trí tích cực bươi móc suốt nhiều năm qua.

Có tin đồn rằng hai người thật sự đứng đằng sau “cuộc chiến nội bộ” là con gái lớn của Mary – Julie và Iijima Michi – người quản lý chính của các nhóm nhạc như SMAP và Kis-My-Ft2.

Mặc dù họ cùng là những thần tượng của cả nước, nhưng lại có người cho rằng SMAP đã được tạo dựng qua sự khôn khéo, xảo quyệt của Iijima. Kimura Takuya (42) và Nakai Masahiro (42) tin tưởng rằng Iijima đã hy sinh rất nhiều để hỗ trợ họ.

Công ty quản lý nghệ sĩ Johnny's, đã có thâm niên hoạt động gần 50 năm, ban đầu được thành lập bởi hai chị em Mary và Johnny, và họ là những chủ nhân thế hệ đầu tiên của công ty. Mặc dù Iijima không phải là một phần của gia đình Kitagawa, sự hiện diện của cô đã lớn dần theo tiếng tăm của SMAP, và cũng là người thực hiện các cuộc tuyển chọn ở các đài truyền hình, cô luôn được nhắc đến là một người mà người khác không thể lờ đi được khi có cô ấy bên cạnh.

Mặt khác, ở các nhóm thuộc quyền quản lý của Julie là TOKIO, Arashi và Kanjani8 lại phải chịu các ràng buộc rất chặt chẽ. Với tình hình mà các nhóm nhạc đều luôn cạnh tranh với nhau, thì người trong ngành nhìn vào sẽ thấy rõ ở đây có sự tranh giành của “phe Iijima” và “phe Julie”.

Một số người có mặt tại buổi ghi hình đã có ý kiến thế này:

“Với việc Johnny-san và Mary-san ngày càng có tuổi, tôi thấy rằng việc tìm ra người kế nhiệm là cực kì cấp thiết trong mấy năm gần đây. Không thể nào cứ để Julie-san và Iijima-san tiếp tục tạo ra hai phe riêng biệt như vậy nữa. Sẽ phát sinh nhiều rắc rối nếu cứ để cho hai người họ tự động phát huy sự ảnh hưởng của mình, mọi người cần phải quan tâm đến vấn đề này nhiều hơn. Iijima-san ảnh hưởng lớn ở TV Asahi và TBS. Còn Fuji TV thì cân bằng với cả hai. Và Julie thì có NTV. Iijima có những chương trình phát sóng vào lúc khuya, và đấy chính là cách họ cân bằng thế lực với nhau. Có vẻ như Julie-san thúc đẩy quảng bá cho TOKIO chậm, thế nên nhóm cần phải thường xuyên xuất hiện trước công chúng hơn nữa.”

Mùa hè năm trước, trong cùng ngày phát sóng với tập đầu tiên bộ phim truyền hình HERO (Fuji TV) của Kimutaku, Yokoyama Yu (33) của Kanjani8 đã xuất hiện trong một chương trình đặc biệt trên đài NTV, và thế là đụng độ. Thêm vào đó, SMAP là tổng chủ trì “27jikan Terebi” của Fuji, còn nhân vật chính của “24jikan Terebi” của NTV là Kanjani8. Arashi và SMAP thì ít thấy xuất hiện trên sân khấu và cả các chương trình TV cùng nhau. Đây thực sự là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự cạnh tranh của hai phe.

Với cái bóng quá lớn của SMAP, các chương trình TV ăn theo sau này đã ngầm nhận định rằng “Iijima-san sẽ cùng với SMAP thành lập nên một đế chế riêng”. Tất cả mọi người đều gần như nín thở để dõi theo cuộc cạnh tranh này.

Và cảnh được chứng kiến tận mắt trong bài báo của chúng tôi có vẻ như là một tập hợp các tài năng như Martsumoto và Ikuta đều ở bên phe của Julie, chính xác hơn là phe của Mary và Julie. Nhưng khi chúng tôi đề cập đến động cơ thực sự đằng sau cuộc gặp gỡ nói trên, thì Mary đã nhiệt liệt phản bác.

“Tôi dự định sẽ làm rõ ràng mọi chuyện ngay tại đây và ngay bây giờ, về những gì mà quý vị cho là cuộc chiến của các phe phái? Tôi sẽ không đề cập đến cụ thể ai trong SMAP, nhưng tôi vẫn sẽ đến chỗ của bọn họ, vẫn sẽ cùng nhau đi ăn, và tôi vẫn mời họ những món ngon nhất dù có chuyện gì xảy ra.”

---Trong cuộc gặp đó có mặt của Matsumoto-san và Ikuta-san, có phải bà đặc biệt ưu ái hai người họ?

“Đối với tất cả tài năng của công ty, tôi đều xem như “những đứa trẻ của chúng tôi”! Nếu họ bệnh thì tôi sẽ đến thăm, nếu người thân của họ qua đời thì tôi sẽ có mặt để an ủi họ, Không chỉ Matchy, kể cả Okamoto Kenichi (45, thành viên của Otokogumi) và Akkun (Sato Atshhiro (41), thành viên của Genji). Điều này cũng là chuyện bình thường mà đúng không? Và tôi phải nói rõ ràng hơn, là tôi không đến concert của ai cả, không chỉ riêng SMAP. Bởi vì nếu tôi chỉ đến concert của một nhóm, thì tôi cũng phải đến concert của các nhóm khác nữa. Tôi cũng không xem phim họ đóng, nên concert thì càng không. Họ có thể nói với tôi “đây là phim của tôi” và tôi thì chẳng có ý kiến gì về điều đó. Nếu tôi chỉ lo xem phim của bọn họ thôi thì tôi sẽ không có thời gian để hoàn thành các công việc của mình.”

Dù nói vậy nhưng Mary đã bị bắt gặp vài lần khi đến xem các vở diễn sân khấu của các nghệ sĩ nhà Johnny's. Đầu tháng 1 năm nay, có người thấy Mary đến xem “PLAYZONE” (Aoyama Gekijo), một buổi nhạc kịch do các nghệ sĩ tài năng trong công ty biểu diễn. Vở nhạc kịch do Shounentai đóng từ năm 1986 cho đến năm 2008. Từ đó đến nay thì vở nhạc kịch này đã được tái diễn nhiều lần, do các đàn em của Shounentai đảm nhận. Cho đến hiện tại, TOKIO và V6 cũng đã từng xuất hiện trong vở diễn. Những năm gần đây, Travis Payne, người từng là biên đạo của Michail Jackson trong bài “THIS IS IT”, được biết là người chỉ đạo cho các vai diễn trong buổi diễn này.

“Bởi vì, những người xung quanh tôi không ai có thể nói tốt tiếng Anh. Và nhà biên đạo của chúng tôi lại là người nước ngoài. Không một ai trong công ty của tôi có thể nói tiếng Anh tốt, điều này khiến tôi cũng rất mệt mỏi khi phải làm việc một mình, nên chúng tôi đã quyết định sẽ để một phiên dịch viên  giúp đỡ mình, và cô gái này cũng không thể làm việc một mình vào lúc đầu. Điều này có nghĩa là tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đi cùng, và dĩ nhiên là tôi phải gặp ông ta rồi. Không biết quý vị có hiểu rõ được vấn đề ở đây chưa?”

Được sinh ra ở Mỹ từ trước chiến tranh, sau chiến tranh Mary đã đến sống ở Los Angeles trong suốt một khoảng thời gian dài. Nên bà có tiếng là một người rất thông thạo tiếng Anh.

Tuy nhiên, “hai chị em ông trùm” – những người đã cùng sáng lập công ty bây giờ cũng đã ngoài 80 tuổi, và thực tế này nhắc nhở rằng thế hệ của họ đã đến lúc lùi lại và nhường bước cho những người trẻ tuổi hơn. Và người nào sẽ kế nhiệm vị trí của Johnny – người có tố chất trong việc khám phá những viên ngọc thần tượng còn đang tiềm ẩn, và Mary - nổi tiếng với mạng lưới quan hệ rộng và khả năng quản lý tài tình của mình?

(còn tiếp)
 

Chú thích:

Mary và Johnny còn được các bài báo gọi bằng hậu tố “shi” – “Mary-shi” và “Johnny-shi”, đây cũng là một hậu tố thể hiện thái độ lịch sự giống như hậu tố “-san”. Tôi đã lược bỏ qua phần này vì tôi khá mệt và bị loạn với mấy ký tự này, nhưng Bunshun đã thật sự dùng những hậu tố này để thể hiện sự tôn trọng của mình với đối tượng đang được phỏng vấn.

Nguồn: http://say-it-again.livejournal.com/121979.html
Dịch: CiCi

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."