Hóng Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị chỉ trích vì “reaction” thử thách #stayhome của Hoshino Gen

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị chỉ trích vì “reaction” thử thách #stayhome của Hoshino Gen

Đăng vào ngày trong Tin tức 867

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã bị chỉ trích nặng nề khi đăng tải một video tài khoản Instagram chính thức, đáp lại thách thức của nam diễn viên / ca sĩ nổi tiếng Hoshino Gen.

Hoshino Gen đã tải lên một video trên các SNS của anh về việc anh vừa đàn guitar vừa hát một ca khúc có nội dung ở nhà và nhảy, như một lời khuyến khích mọi người ứng phó với đại dịch COVID-19. Anh khuyến khích mọi người hãy tham gia và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Những người nổi tiếng hát hoặc nhảy tại nhà. Tuy nhiên, đoạn video của ông Abe Shinzo lại đi chệch với thông điệp đó.

shinzo abe

Trong clip, thủ tướng Nhật Bản đang ngồi thư giãn trên ghế sofa, đùa giỡn với một chú mèo. Clip còn xâu chuỗi các hoạt động khác của ông như uống trà, đọc sách, xem TV. Có nhiều ý kiến cho rằng tại thời điểm mọi người đang chiến đấu để sinh tồn, việc đăng tải một video về sự xa xỉ như vậy chẳng giúp ích được gì mà còn khiến người ta phải hồ nghi “ông nghĩ ông là ai?". Câu hỏi này cũng năm trong top tìm kiếm ở cả Nhật Bản và trên toàn thế giới. Nhiều nhận xét trên các tiêu đề của  Yahoo! Nhật Bản cho rằng video khiến họ khó chịu. Các nhân viên y tế hiện đang làm việc suốt ngày đêm, và có rất nhiều người trong nước đã khổ vì COVID-19.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều comment đứng về phía ông Abe, cho rằng không thể vì ông là thủ tướng mà không thể cho mình được phép nghỉ ngơi, thư giãn đôi chút.

Đầu tuần trước, Nhật Bản đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để giúp chống lại virus. Cho đến nay chỉ có hơn 6.700 trường hợp đã được xác nhận dương tính trên toàn quốc.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."