Top Tak Sakaguchi - Từ cậu bé bị bắt nạt đến ngôi sao võ thuật triệu người săn đón

Tak Sakaguchi - Từ cậu bé bị bắt nạt đến ngôi sao võ thuật triệu người săn đón

Đăng vào ngày trong Tin tức 3750

Tak Sakaguchi (Sakaguchi Taku) xuất phát điểm là một chàng võ sĩ đường phố, để rồi vụt sáng trở thành ngôi sao điện ảnh võ thuật nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản.

Đó là cái kết thật đẹp cho chàng trai ấy, chàng trai của những năm tháng từng thuyết phục khán giả với những màn cống hiến hết mình, thậm chí có lúc bị gãy xương vẫn không ngừng nỗ lực…

Tuổi thơ bị bắt nạt đến chàng trai hành nghề “Sơn Đông mãi võ”

Ngày xưa ngày xưa, có một cậu bé mang khuôn mặt dễ thương nhưng thường xuyên bị bạn bè bắt nạt đến mức phải xin mẹ chuyển trường. Cậu bé đã từng cảm thấy bất lực trước nắm đấm của bạn bè cùng trang lứa để rồi tự hứa với lòng mình sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, có thể tự bảo vệ mình, bảo vệ anh trai và những gì mình yêu quý. Và giờ đây cậu bé ấy đã thực hiện được lời hứa năm nào, hơn nữa còn trở thành ngôi sao hành động hạng A khó có diễn viên Nhật Bản nào soán ngôi được - Tak Sakaguchi.

Từ khi lên trung học, Tak Sakaguchi trở nên khác biệt với bạn bè, đâu ai ngờ rằng cậu bé yếu đuối, bị bắt nạt ngày nào sở hữu những sức mạnh vượt trội, kỹ năng vận động tuyệt vời và lối phản xạ vô cùng nhanh nhạy. Trong một bài phỏng vấn, Tak Sakaguchi từng thú nhận rằng: “Hằng ngày, tôi phải đạp xe hơn 4 giờ đồng hồ để đến trường, bất kể mưa to gió lớn, và giờ đây nhìn lại, có lẽ đó là cách tốt nhất để rèn luyện đôi chân”.

Chính ý chí quyết tâm Không ngừng nghỉ cùng tư duy võ thuật mới lạ, Tak Sakaguchi trau dồi nhiều bộ môn võ thuật khác nhau như Judo, boxing, thậm chí anh cũng đã có giấy phép quyền Anh chuyên nghiệp và sử dụng những kỹ năng này để hành nghề “Sơn Đanh mãi võ” nuôi sống bản thân. Đúng vậy, Tak Sakaguchi đã từng sống và hoạt động dưới danh một võ sĩ đường phố.

Tuy nhiên, với thể chất ưu tú cùng những kỹ năng chiến đấu tự nhiên xuất sắc, việc dừng lại là một võ sĩ đường phố với thu nhập ba cọc ba đồng thật sự là lãng phí tài năng của anh. Nhưng lúc bấy giờ Tak Sakaguchi Không ngờ rằng, sự nghiệp diễn xuất lại tự tìm đến với anh…

tak sakaguchi

Cơ hội chỉ tìm đến cho những ai biết nắm lấy, tựa như chàng trai Tak Sakaguchi của chúng ta

Bấy giờ, đạo diễn Kitamura Ryuhei – một đạo diễn vô danh đang tìm kiếm một nhân vật chính cho bộ phim sắp khai máy của mình là Versus đã tìm thấy Tak Sakaguchi. 

Tak Sakaguchi sở hữu thân hình vạm vỡ, khuôn mặt ưa nhìn mang nét từng trải và đôi mắt đầy nhuệ khí. Người ta nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” thật Không sai, nếu ai đã từng xem phim Tak Sakaguchi đóng chắc chắn sẽ Không quên đôi mắt rực lửa đầy nhiệt huyết của anh. Một chàng trai với ngoại hình cuốn hút cùng với khả năng võ thuật điêu luyện vừa phù hợp cho tạo hình trên phim của anh. Bên cạnh đó, với nguồn tài chính làm phim hạn hẹp, anh Không thể chiêu mộ những diễn viên võ thuật có tiếng với mức chi trả cao, anh tin rằng Tak Sakaguchi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Để đáp lại kỳ vọng của đạo diễn, Tak Sakaguchi cực kỳ nghiêm túc và tự mình hoàn thành các phân đoạn võ thuật nguy hiểm, để bản thân đối diện với mức thể chất cao nhất, toàn thân bị thương, bầm tím, rạn cả xương sườn vẫn Không chịu dừng lại.

Mọi sự cố gắng của Tak Sakaguchi được đền đáp vượt xa cả mong đợi. Bộ phim Versus đã làm mưa làm gió tại Nhật Bản ngay khi vừa ra rạp. Với nguồn kinh phí ọp ẹp, bộ phim trong tay một đạo diễn vô danh cùng một diễn viên bất đắc dĩ đã làm thay đổi tất cả: chỉ sau một đêm, cả Sakaguchi và Kitamura đều trở thành những cái tên đình đám, kể cả trong nước và nước ngoài.

Sự thành công của Versus là tiền đề hợp tác cho loạt phim tiếp theo: Azumi series, Alive, Aragami và Jigoku Koshien… Mặc dù các bộ phim đều thành công nhưng hình ảnh Tak Sakaguchi Không thực sự tỏa sáng như bộ phim đầu tay Versus mang lại, hay nói cách khác nhân vật tù nhân KSC2-303 là một các bóng quá lớn, Tak Sakaguchi khó lòng vượt qua.

Bên cạnh đó, thị trường Nhật vốn ưa chuộng các bộ phim học đường pha nét u ám hiện thực, thể loại hành động thường ít được quan tâm. Vì thế mặc dù Tak Sakaguchi là một trong số ít những ngôi sao võ thuật được khán giả biết đến, nhưng việc liên tục ăn theo hình ảnh cũ và Không mấy đột phá cũng mang đến sự hạn chế trong sự nghiệp của anh.

Có lẽ vì vậy cuối năm 2017, đầu năm 2018, Tak Sakaguchi bắt tay vào viết kịch bản đầu tay, biên tập và làm diễn viên chính trong bộ phim Sakigake!! Otokojuku (Be a Man! Samurai School). Thử sức với những vai trò mới, Tak Sakaguchi Không làm người hâm mộ thất vọng, một diễn viên hành động uyển chuyển dùng những kinh nghiệm của mình để chỉ đạo những cảnh võ thuật, há chẳng phải quá phù hợp hay sao? Song cho dù ở bất kỳ vai trò nào, Tak Sakaguchi đều cho thấy được phong thái chuyên nghiệp, sự chỉn chu, tôn trọng người xem. Đến năm 2013, Tak Sakaguchi tuyên bố từ giã nghiệp diễn để tập trung vào công việc đạo diễn.

tak sakaguchi

Màn comeback ngoạn mục mang tên Re:Born

Một con sói ngạo nghễ đã ngủ yên quá lâu trong quá khứ, nó chỉ chờ thời điểm thích hợp để trở lại khu rừng nơi mà nó tung hoành. Dòng máu võ thuật vẫn còn sôi sục trong người, Tak Sakaguchi quyết định trở lại vai trò một diễn viên hành động. Năm 2016, Tak Sakaguchi đã có màn comeback ngoạn mục với Re:Born do Yuji Shimomura làm đạo diễn.

Bộ phim lấy bối cảnh ở một thị trấn ven biển yên bình, một cô bé đáng yêu tên là Sachi sống cùng một người chú là nhân viên cửa hàng tiện lợi là Kuroda Toshira. Ít ai biết được rằng, anh chú nhân viên vạm vỡ ấy trước đây đã từng là một chiến binh ưu tú trong đơn vị đặc nhiệm của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản. Cùng với biệt danh Ghost, Kuroda được xem là huyền thoại các chiến binh vì năng lực chiến đấu bỏ xa các đối thủ. Cuộc sống bình dị của anh sớm kết thúc khi xuất hiện một nhân vật bí ẩn bí danh Phantom cùng đồng bọn đã kéo đến vùng quê yên bình để truy sát Kuroda. Để bảo vệ cuộc sống yên bình thôn quê cùng cô cháu gái đáng yêu Sachi, Kuroda buộc phải đứng lên chiến đấu.

Màn tái xuất của Toshira có chăng là hiện hữu chính bản thân Sakaguchi, nếu như Toshira gác lại cuộc sống chiến binh để chọn cuộc sống yên bình ở một vùng quê Không ai biết đến thì Sakaguchi cũng đã tạm vắng bóng thật lâu trên màn ảnh. Toshira vì Sachi, vì sự yên bình của mình để chiến đấu thì Tak Sakaguchi vì cái gì mà quay trở lại? Đó có chăng chỉ là sự lựa chọn. Toshira mặc dù sống dưới mác một nhân viên cửa hàng tiện lợi nhưng sâu thẳm con người anh mang khí chất của một chiến binh, của một vị anh hùng. Với Tak Sakaguchi, Re:Born mang ý nghĩa như chính cái tên của nó, chính là sự tái sinh một ngôi sao phim hành động.

Có thể nói ở tuổi 42, Tak Sakaguchi đã có màn trở lại vô cùng thuyết phục với hình ảnh anh chú chiến binh Kuroda Toshira. Kỹ năng chiến đấu của Tak Sakaguchi kết hợp với những thước quay trận chiến Không giới hạn được phát triển bởi nhà biên đạo phim võ thuật Yoshitaka Inagawa mang đến những cảnh quay chân thực nhất, đẹp mắt nhất nhưng Không kém phần đặc sắc.

tak sakaguchi

Giờ đây ở tuổi 45, Tak Sakaguchi đã sở hữu những thành công mà Không phải bất kì võ sĩ nào cũng có được: diễn viên võ thuật nổi tiếng, nhà đạo diễn, biên kịch tài ba. Đây là thành quả của sự nỗ lực Không ngừng nghỉ và một chút may mắn. Có ai đó hỏi rằng, nếu như ngày ấy Kitamura Ryuhei Không chọn phải anh mà là một võ sĩ bất kì nào khác, liệu Tak Sakaguchi có được như bây giờ không? Không ai dám đảm bảo Sakaguchi vẫn sẽ thành công như bây giờ nhưng một điều chắc chắn rằng nếu Sakaguchi không nắm bắt lời mời của Kitamura hoặc không cháy hết mình với vai diễn đầu tay trong Versus thì sẽ Không đem đến sự nổi tiếng cho anh như ngày hôm nay.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."