Top Shison Jun - “Ca khó” của màn ảnh Nhật Bản

Shison Jun - “Ca khó” của màn ảnh Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 5064

Shison Jun hiện tại là cái tên cực kỳ nổi tiếng với phụ nữ vì vẻ đẹp phi giới tính cùng khả năng diễn xuất đỉnh cao. Ai mà ngờ trước đó Jun lại được xem là ca dậy thì ngoạn mục của làng giải trí.

Tuổi thơ dữ dội: “Combo” nghịch ngợm, xấu trai và thừa cân

Ngày 5 tháng 3 năm 1995, tức là 26 năm về trước, em bé Shison Jun ra đời trong gia đình năm người tại Tokyo. Từ khi còn là một đứa trẻ, Jun đã nổi tiếng nghịch ngợm không ai kiểm soát được, kiểu người trở về khi tất cả sức lực của mình đã dùng hết ở bên ngoài. Nên ở nhà Jun chỉ có ngủ và ngủ, đến chuyện đi học mẹ còn phải lôi đi mỗi ngày. Lên cấp 2, tỉ lệ ngược với độ nghịch, ngoan hơn một chút thì cân nặng của của Jun tăng lên đáng kể. Cán mốc 70kg thì cũng là lúc mẹ ra tối hậu thư giảm 1kg thưởng 1000 yên. Suốt khoảng thời gian sau đó, Jun chỉ uống Coke loại giảm cân và chăm chỉ chạy bộ mà không ăn thêm gì. Cái kết là giảm được 18kg trong hai tháng và… phải nhập viện truyền máu gấp.

shison jun

Khi bức ảnh tốt nghiệp của Jun được tung lên mạng, chắc fan hâm mộ cũng chấp nhận idol của mình có thời thanh xuân dữ dội. Jun trải nghiệm đầy đủ “combo” nghịch ngợm, xấu trai và thừa cân, nhưng cũng tự hào vì luôn có thừa tài năng. Jun chơi bóng chày và kiếm đạo từ hồi còn bé xíu. Đủ giỏi để giành chiến thắng trong giải đấu Kendo cấp trường. Còn ước mơ trở thành cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp. Lên cấp 3, Jun trở thành hotboy khá nổi, mỗi tháng được tận 30 cô gái tỏ tình từ trong lẫn ngoài trường.

Hơn thế, duyên với nghệ thuật cũng bắt đầu từ khá sớm, Jun được công ty giải trí săn đón từ khi học cấp 2. Anh luôn được mời tham gia các buổi chụp tạp chí khi đang đi dạo trên phố. Nhưng anh chưa đủ tự tin nên không gia nhập làng giải trí chuyên nghiệp, mà quyết định học diễn xuất cho đàng hoàng.

Đó là lý do năm 2011, Jun – 16 tuổi đã tốt nghiệp trường đào tạo Watanabe Entertainment – cũng là công ty quản lý hiện tại. Tháng 7 cùng năm, Jun xuất hiện trong vở nhạc kịch Hoàng Tử Tennis, tác phẩm được biết đến là nơi hội tụ dàn diễn viên đẹp trai nổi tiếng như Aoyagi Ruito, Kato Kazuki…

Diễn xuất đỉnh cao: Tự “bẻ cong” siêu nhân sang phi giới tính

Năm 2014, Jun đảm nhận nhân vật Right (ToQ 1) -  trưởng nhóm của ToQger, một trong những dàn cast chính đảm đương Ressha Sentai ToQger.  Nếu ở Hollywood, diễn viên trúng vai trong series Avengers sẽ một bước thành sao, thì bom tấn Ressha Sentai ToQger ở Nhật Bản cũng được xem là cơ may cực kỳ lớn của người mới chập chững vào nghề như Jun. Right chiếm phần lớn thời lượng bộ phim, cho nên Jun có rất nhiều cơ hội phát triển nhân vật của mình giữa tuyến nhân vật phản diện trong toàn bộ loạt phim.

(c) nataie.mu

Sau bộ phim này, Jun tiếp tục đốn tim thêm lượng fangirl mới trong thể loại drama tình cảm. Năm 2017, Shison Jun đảm nhận vai Goda Takeshi trong live action Kimi wa Petto. Có khá nhiều phiên bản chuyển thể trước đó nhưng tiếng vang lớn nhất là bản Shison Jun kết hợp cùng Iriyama Noriko. Bộ phim kể về chuyện tình giữa Iwaya Sumire (Iriyama Noriko) và chàng thú cưng Goda Takeshi (Shison Jun), mà Sumire tìm thấy trong thùng các tông.

Shison Jun tạo ra một Momo cực kỳ đáng yêu và mới mẻ so với phiên bản mà Matsumoto Jun đảm nhận. Khán giả cực kỳ thích cách Momo nhìn Iriyama Noriko trong suốt bộ phim. Đôi mắt nói lên rất nhiều sự dịu dàng và yêu thương. Đến nỗi sau đó ai cũng công nhận mọi cô gái đều xứng đáng có một Momo trong đời như nữ chính!

Cùng năm, Shison Jun tham gia Teiichi no Kuni cũng trở thành một chủ đề bàn tán sôi nổi. Vì sự bắt tay hợp tác của dàn sao “cực phẩm” như Suda Masaki, Nomura Shuhei, Takeuchi Ryoma, Chiba Yudai, Mamiya Shotaro…

Những tưởng khán giả sẽ tiếp tục được xem trai đẹp Jun yêu đương trên màn ảnh nhưng năm 2018, Jun quyết định thử sức với vai cô gái chuyển giới trong bộ phim Joshi-teki Seikatsu. Trong bộ phim này, Jun đóng vai nam chuyển giới Miki. Mang tâm hồn phụ nữ, nên đây là một vai khó hiểu và khó thể hiện nhưng Shison Jun đã diễn xuất dưới sự hướng dẫn của Nishihara Satsuki - người chuyển giới thật. Jun giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho màn trình diễn của mình và chính tác phẩm cũng đã giành được Giải thưởng Galaxy hàng tháng.

Nhiều diễn viên trẻ "phá đảo" màn ảnh khi xuất hiện thuần thục trong một dạng vai. Còn điều làm nên sự khác biệt của Shison với các diễn viên khác là không ràng buộc mình, luôn tươi mới trong mọi loại vai. Half Blue cùng năm 2018, Jun đóng vai võ sĩ quyền Anh đồng tính. Khán giả sau khi xem tạo hình của Jun trong phim cũng gật gù quả nhiên trước giờ nói vẻ đẹp của anh phi giới tính là không sai.

Tiếp tục tìm kiếm sự công nhận trong tuổi mới

Shison Jun mới bước sang tuổi 26, nhưng lối diễn xuất đã được xem là thuyết phục công chúng. Còn ngoài đời, cách kể chuyện nhẹ nhàng và tính cách khiêm tốn của Jun gầy dựng được sự đồng cảm của khán giả.

Tháng 1 năm 2021, live-action Sankaku Mado no Sotogawa wa Yoru trong vai Kosuke Mikado có khả năng nhìn thấy ma và linh hồn. Sự kết hợp của cặp đôi kỳ quặc Shison Jun và Masaki Okada tạo ra phản ứng hoá học cực mạnh cho khán giả.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng vai diễn đa dạng là vũ khí tuyệt vời cho Jun tiếp tục chinh chiến mọi màn ảnh. Chắc chắn rất đáng để khán giả mong chờ những nhân vật của Jun trong tương lai.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."