Top Tháng 9 này, thiếu gì chứ phim Nhật thì Netflix không thiếu (phần 2)

Tháng 9 này, thiếu gì chứ phim Nhật thì Netflix không thiếu (phần 2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 746

Tiếp tục bài viết về những bộ phim Nhật mà Ho!Takky nắm được thông tin sẽ ra mắt trên Netflix vào tháng 9. Bạn hóng bộ nào nhất, còn những bộ đã ra mắt rồi thì liệu bạn có bật tivi ngay và luôn để xem trên Netflix sau bài giới thiệu của tụi mình không?

8. Josee to Tora to Sakana tachi live-action – 26/08/2021

Đây là tựa phim kinh điển của Nhật mà nếu bạn là một fan của thể loại tình cảm, lãng mạn, tâm lý không thể bỏ qua. Phim hiện đã có một bản remake từ Hàn Quốc và một phiên bản anime mới ra rạp vào năm ngoái. Tác phẩm dựa trên tiểu thuyết lãng mạn ngắn Joze to Tora to Sakana-tachi của Tanabe Seiko (xuất bản tháng 6 năm 1984 trên tạp chí Gekkan Kadokawa) có tựa tiếng Anh là Josee, the Tiger and the Fish.

Tsuneo là một sinh viên đại học làm việc bán thời gian trong một tiệm mạt chược. Dạo này khách hàng xôn xao bàn tán về một cụ già đẩy xe nôi qua các con phố. Họ nói rằng bà đang mang một thứ gì đó cho một tổ chức tội phạm, và họ tự hỏi bà có gì trong cỗ xe... Tiền? Ma túy? Một ngày nọ, chủ tiệm mạt chược đưa Tsuneo ra ngoài để dắt chó đi dạo. Một chiếc xe nôi lao xuống đồi và đâm vào lan can bảo vệ. Bà lão yêu cầu anh nhìn vào xe ngựa, nơi anh ta tìm thấy cô gái đang cầm một con dao. Đây là lần đầu tiên Tsuneo gặp cô gái tự xưng là Josee. Tên thật của cô là Kumiko, và cô không thể đi được, vì vậy bà cô đưa cô đi chơi mỗi sáng sớm trên chiếc xe nôi cũ. Để cảm ơn sự giúp đỡ của Tsuneo, họ đã mời anh ăn sáng, và anh bắt đầu bị mê hoặc bởi sự quyến rũ bất thường của cô gái. Kumiko đã đặt tên mình theo tên nhân vật nữ chính của cuốn tiểu thuyết của Françoise Sagan, và Tsuneo đến gọi cô gái kỳ lạ này bằng cái tên đó. Càng ngày anh càng bị cô hấp dẫn.

9. Yakusoku no Neverland anime series mùa 2 (tựa Việt: Miền Đất Hứa) – 01/09/2021

yakusoku no neverland

Tiếp tục cho cái kết đầy hứa hẹn của mùa 1, Yakusoku no Neverland là chuyến hành trình của những đứa trẻ do Emma dẫn đầu sau khi thoát ra khỏi nơi gọi là “Miền Đất Hứa”. Những khó khăn, nguy hiểm và các bí mật đen tối nào sẽ còn được tiết lộ đây?

Yakusoku no Neverland là bộ anime chuyển thể từ manga sáng tác bởi Shirai Kaiu và minh họa bởi Demizu Posuka.

Series lấy bối cảnh vào năm 2045, Emma là cô bé mồ côi 11 tuổi sống trong một ngôi nhà cùng với 37 người anh chị em, cô có 2 người bạn thân thuở bé là Norman và Ray. Cuộc sống như không thể tốt đẹp hơn: đồ ăn ngon, những chiếc giường êm ái, luôn trong một bộ quần áo sạch đến trắng xóa với tình thương từ người "Mẹ" nuôi Isabella, những đứa trẻ mồ côi có thể làm tất cả những mình muốn, nhưng luôn có một sự cấm kị dành cho chúng rằng không được đi qua cánh cổng, hay thậm chí một khu rừng dẫn ra thế giới bên ngoài. Đêm nọ, Conny, một trong những đứa trẻ mồ côi, được Isabelle đưa đi để người khác nhận nuôi, chẳng may, cô bé để quên chú thỏ bông, Emma và Norman liền đem theo con thỏ bông để quên và đi theo Conny. Kinh hoàng khi thấy Conny chết trong một chiếc xe, họ nhận ra mình là những món hàng được nuôi để làm thức ăn cho bọn quái vật ma quỷ. Tệ hơn nữa khi biết Isabella, mẹ nuôi của họ chính là người ra tay giúp bọn quái vật đó, đã để mắt trông chừng và nghi ngờ. Quyết tâm rời khỏi ngôi nhà và bảo toàn mạng sống, Norman, Emma cùng Ray đã tìm cách để leo lên một bức tường thông qua thế giới bên ngoài, và trốn thoát cùng với 15 đứa trẻ trên 5 tuổi.

10. Maou Gakuin no Futekigousha (tựa Việt: Kẻ Lạc Loài Ở Học Viện Ma Vương) – Đã ra mắt trên Netflix

maou gakuin no futekigousha

Xuất phát từ một bộ light novel Nhật Bản được viết bởi Shu và được minh họa bởi Shizuma Yoshinori, Maou Gakuin No Futekigousha nhanh chóng nổi tiếng và được chuyển thể thành manga rồi anime. Ban đầu, bộ truyện bắt đầu dưới dạng một tiểu thuyết online vào tháng 04/2017, sau đó được chính thức xuất bản vào tháng 03/2018. Một chuyển thể manga của Kayaharuka đã được đăng trên mạng từ tháng 07/2018 đến tháng 07/2021 do tác giả qua đời vì bệnh ung thư tuyến tụy, và một series anime dài 13 tập do Silver Link chuyển thể được phát sóng từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020.

Ban đầu mùa 1 dự kiến ​​khởi chiếu vào tháng 04/2020, nhưng đã bị trì hoãn đến tháng 07/2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Loạt phim do Silver Link làm hoạt hình, Tamura Masafumi làm đạo diễn, Ounuma Shin làm tổng đạo diễn. Tanaka Jin đảm nhận phần dàn dựng, Yamayoshi Kazuyuki thiết kế các nhân vật, và Inai Keiji sáng tác nhạc. Civilian biểu diễn nhạc nền mở đầu Seikai Fuseikai, trong khi Kusunoki Tomori trình diễn nhạc nền kết thúc Hamidashimono.

Vào ngày 06/03/2021, đã có thông báo loạt phim sẽ nhận được thực hiện mùa 2 với ekip cũ.

Trong quá khứ xa xôi, một cuộc chiến giữa con người và ác quỷ đã gây ra hỗn loạn và đổ máu trên diện rộng. Để chấm dứt cuộc xung đột tưởng chừng như vô tận này, Quỷ vương Anos Voldigoad đã sẵn sàng hy sinh mạng sống bản thân, hy vọng được tái sinh trong một tương lai hòa bình.

Để chuẩn bị cho sự trở lại của vị vua, tộc quỷ đã tạo ra Học viện Quỷ vương, một học viện ưu tú có nhiệm vụ xác định danh tính của Anos khi ngài tỉnh lại. Ngài tái sinh sau hai thiên niên kỷ, nhưng kinh ngạc nhận ra mức độ ma thuật trên thế giới đã suy yếu đáng kể trong thời gian ngài vắng mặt. Hơn nữa, khi đăng ký học tại học viện để đòi lại danh hiệu thuộc về mình, ngài phát hiện ra rằng quỷ ám nhớ ngài theo cách khác. Tính cách, hành động và thậm chí cả di sản của ngài đều bị làm giả - được che giấu dưới tên của một kẻ mạo danh. Cái "thiếu sót" trầm trọng này khiến ngài trở thành kẻ ngoại lai của học viện - một kẻ xấu xa chưa từng thấy trong lịch sử.

Bất chấp những nhược điểm này, Anos vẫn không hề nao núng. Khi bắt đầu khám phá những điều đã làm thay đổi quá khứ huy hoàng của mình, ngài khiến con cháu nhận ra rằng người cai trị của họ cuối cùng đã trở lại.

11. Zetsumeshi Road (tựa Việt: Những Nhà Hàng Trong Sách Đỏ) – 02/09/2021

Zetsumeshi Road là bộ phim truyền hình của TV Tokyo phát sóng đầu tiên vào ngày 24/01/2020. Phim có sự tham gia của Hamatsu Takayuki, anh nổi tiếng với vai đạo diễn trong phim Camera wo Tomeruna! (Quay Trối Chết) năm 2017. Series dài 12 tập và 1 tập đặc biệt.

Chủ đề của loạt phim truyền hình xoay quanh ẩm thực, cụ thể là những món đặc sản đang bị “đe dọa”. Suda Tamio là một người làm công ăn lương bình thường. Anh phải chịu đựng nhiều căng thẳng trong suốt cuộc sống hàng ngày, nên niềm vui duy nhất của anh là lên đường tìm kiếm Zetsumeshi. Zetsumehi đề cập đến các bữa ăn có nguy cơ tuyệt chủng, có thể không còn tồn tại trong tương lai. Các bữa ăn đang gặp tình trạng trên là khi chủ nhà hàng già đi và họ không có người kế nhiệm hoặc khi họ thiếu nhà hàng phục vụ một món ăn cụ thể. Trong khi vợ anh Kanae (Sakai Wakana) và con đi tham dự các buổi concert của các nhóm nhạc thần tượng yêu thích của họ, anh rời nhà vào thứ sáu sau khi làm việc và trở về nhà vào tối thứ bảy. Cũng có mặt trong loạt phim truyền hình là Sakai Wakana, Yamamoto Koji, Nishimura Ruka, Osamura Koki và Nomaguchi Toru.

12. Dr. Stone anime series mùa 2 (tựa Việt: Tiến Sĩ Đá) – 14/09/2021

Dr. Stone là một bộ truyện tranh Nhật Bản được sáng tác bởi Inagaki Riichirō, vẽ minh họa Boichi. Truyện được chuyển thể thành anime cùng tên được phát sóng lần đầu tiên tại Nhật Bản năm 2019.

Dr. Stone lấy bối cảnh thế giới giả tưởng, vào một ngày nọ, trong buổi gặp gỡ giữa bạn thân của nhân vật chính có tên Taiju và cô bạn gái Yuzuriha – người mà cậu đã yêu thầm suốt năm năm. Một tia sáng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời và biến toàn bộ loài người thành đá. Hơn 3000 năm sau, Senku là người đầu tiên thoát được, trở lại bình thường. Senku đánh thức Taiju. Toàn bộ nền văn minh nhân loại đã lụi tàn, Senku với khả năng thiên bẩm cùng niềm đam mê khoa học bất tận đã nảy ra ý tưởng khôi phục lại thế giới. Với quyết tâm và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Senku đưa thế giới từ thời kỳ đồ đá, rồi tiến tới đồ đồng, đồ sắt, và thậm chí cả những công cụ phức tạp như một chiếc máy phát điện… Câu chuyện khôi phục nền văn minh của Senku và Taiju cứ thế tiếp diễn…

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."