Nóng Giáo dục Nhật Bản bị chỉ trích vì sách đạo đức cấp 2 sử dụng nội dung từ sách của "ông hoàng giới host"

Giáo dục Nhật Bản bị chỉ trích vì sách đạo đức cấp 2 sử dụng nội dung từ sách của "ông hoàng giới host"

Đăng vào ngày trong Tin tức 111

Ngày 24/03, ROLAND, ông hoàng của giới host, thông báo trên tài khoản X rằng nội dung quyển sách của anh sẽ được đưa vào sách giáo khoa đạo đức dùng trong các trường trung học cơ sở trên toàn quốc bắt đầu từ năm 2025.

Kết quả chứng nhận sách giáo khoa được Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ công bố vào ngày 22/03. Trong sách giáo khoa được sử dụng tại các trường trung học cơ sở toàn quốc từ năm 2025 sẽ có những cái tên nổi tiếng được giới trẻ yêu thích như YouTuber HIKAKIN, Fujii Sota - kỳ thủ shogi chuyên nghiệp đầu tiên giành được 8 danh hiệu shogi, talent Watanabe Naomi...


Giáo trình đạo đức có trích dẫn một đoạn từ quyển sách "Kimi ka, Kimi Igai ka. Kimi e Okuru ROLAND no Kotoba" (xuất bản vào ngày 08/07/2021), trong đó ROLAND để smartphone ở nhà khi đi du lịch và nói rằng "Được giải phóng khỏi công nghệ hiện đại, đó là chuyến đi trọn vẹn nhất mà tôi từng có.'' Trong thông báo trên X, ROLAND cho biết đây là điều mà cả mẹ và anh đều rất vui.
Bên cạnh những lời chúc mừng ROLAND trên mạng xã hội, nói rằng anh đã tạo nên lịch sử cho giới host, cũng có không ít chỉ trích rằng việc HIKAKIN và anh được đưa vào sách đạo đức cho thấy nền giáo dục Nhật Bản đã kết thúc.
Những lời chỉ trích ROLAND được cho là xuất phát từ lùm xùm trong "khoản phải thu" quá lớn của câu lạc bộ host của anh, khiến khách hàng nữ bị ép bá.n d.â.m, từng được các phương tiện truyền thông đưa tin rầm rộ vào tháng 11/2023.
Trong sách còn có Mizuhara Ippei, thông dịch viên của cầu thủ bóng chày Otani Shohei nhưng mới đây vừa bị sa thải do cờ bạc bất hợp pháp. Dư luận đặt câu hỏi rằng liệu Mizuhara và ROLAND có phù hợp với sách giáo khoa hay không?
Nguồn: Smart FLASH
 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."