Top Âm thanh của Trịnh Tử Thành

Âm thanh của Trịnh Tử Thành

Đăng vào ngày trong Tin tức 3871

Trước đây, Trịnh Tử Thành là nhà thiết kế, khi đến Canada, anh đã bén duyên với nghề DJ. Năm 1990, Trịnh Tử Thành trở về Hồng Kông làm MC cho chương trình Kim Dạ Chân Tình. Sau đó, anh trở thành diễn viên, chuyên trị những vai phản diện. Vai diễn Lý Tử Hạo trong bộ phim Nghĩa Nặng Tình Thâm được xem là vai diễn tiêu biểu nhất của anh, thế nhưng với những người hâm mộ, mỗi vai diễn của anh đều để lại ấn tượng sâu đậm, bởi anh chưa từng lặp lại, chưa từng để nhân vật này lẫn vào nhân vật kia.

Bên cạnh vai trò diễn viên, Trịnh Tử Thành còn đảm nhận vai trò dẫn dắt trên sóng radio cho chương trình Âm Nhạc Tình Nhân. Trịnh Tử Thành theo đạo Cơ Đốc, thường tham gia các hoạt động âm nhạc, vợ anh là nữ diễn viên Lưu Thiến Di.

Trịnh Tử Thành

  1. Vận mệnh không thuộc về tôi

“Khi tôi tốt nghiệp và trở về Hồng Kông, tôi cảm thấy tiền đồ không nằm trong tay mình. Trước đây tôi có rất nhiều kế hoạch, tôi muốn làm nhà thiết kế xuất sắc nhất. Hiện tại lại phụ trách một chương trình radio và làm diễn viên… Đây không phải là những dự tính của tôi nhưng hai nghề này lại gắn bó với tôi cả đời. Tôi tin tưởng Chúa có kế hoạch của người, vì Chúa lựa chọn giúp tôi nên tôi sẽ tận lực làm tốt”.

Khoảng thời gian ở Canada, Trịnh Tử Thành sau khi tốt nghiệp đại học thì làm thiết kế, kiêm radio DJ nghiệp dư. Năm 90 trở về Hồng Kông, gia nhập Hong Kong radio, được Trương Văn Tân phát hiện và tham gia vào nghề dẫn chương trình.

2 năm sau, anh được một đài truyền hình trọng dụng và được tuyển vào một vị trí quan trọng trong đài truyền hình: Phó tổng giám đốc đối ngoại. Lúc đó anh 30 tuổi, được đãi ngộ hậu hĩnh, anh cho rằng mình có thể một bước lên mây, mặc kệ tình hình rối ren của Hồng Kông bấy giờ. Nhưng một ngày, các đài truyền hình lớn cùng nhau mở cuộc họp, kết quả anh đành phải từ chức sau nửa năm. Trải qua chiến dịch Waterloo, Trịnh Tử Thành tiến thoái lưỡng nan, anh quyết định cùng bạn bè hùn vốn mở công ty. Nhưng kinh doanh khó khăn, không lâu sau công ty cũng phá sản. “Đây là một kết cục ảm đạm, tôi như rơi vào cơn sống nhỏ, tôi đã nghĩ mình phải trở về Canada”.

Trịnh Tử Thành

  1. Công việc chuyển biến

Giữa lúc Trịnh Tử Thành đang suy tư tại văn phòng thì nhận được cuộc gọi từ Trương Văn Tân mời anh về Hồng Kông làm việc.

“Tôi lập tức đồng ý lời đề nghị ấy, tiết mục kia chính là Kim Dạ Tinh Thần. Trịnh Tử Thành vốn tưởng rằng sau hai cuộc thất bại, mình sẽ rời bỏ Hong Kong. “Đối với một người vô thần, họ sẽ nghĩ mọi chuyện là trùng hợp. Nhưng với một người theo Đạo như tôi, mọi việc xảy ra đều có ý nghĩa của nó, tôi tin mọi việc đều có bóng dáng của Chúa, mọi việc đến với tôi đều không đơn giản”.

Kim Dạ Chân Tình đạt tỷ suất cao, sau này Lưu Thiến Di là cộng sự của anh, tiết mục càng thêm gấm thêm hoa, giúp danh tiếng anh ngày một bay xa.

Lúc ấy mọi việc diễn ra thật thuận lợi, ai biết sẽ có một Hồng Triều Phong trong Nhật Nguyệt Tinh Thần đây? Tiết mục bị giảm nhân công, mặc dù anh làm rất tốt, không có gì để phàn nàn nhưng việc ấy như một gáo nước lạnh giáng vào công sức của anh. Lưu Thiến Di lựa chọn không tiếp tục ký hợp đồng, còn Trịnh Tử Thành thì ở lại và tiếp tục cộng tác với những người khác. Cho đến nay, sự nghiệp của anh ở đài phát thanh cũng qua 17 năm thăng trầm.

Trịnh Tử Thành

  1. Trịnh Tử Thành cho biết anh rất thích phụ trách các tiết mục âm nhạc, nó khiến anh thoải mái và tự do đưa ra ý tưởng

“Tôi có một thói quen, ấy là trước lúc chương trình được phát sóng, tôi sẽ viết đôi ba đoạn văn và sẽ đọc nó khi chương trình diễn ra. Những điều tôi viết không phải là về đạo lý làm người, đơn giản chỉ là cái nhìn của tôi về một số việc. Tôi hi vọng được nói ra quan điểm về cuộc sống của mình để chia sẻ cùng các bạn”.

Từ khi bắt đầu chương trình Kim Dạ Tinh Thần, anh đã có lượng người nghe ổn định. Điều khiến anh vui vẻ nhất là được các phạm nhân gần xa gửi thư về. “Thì ra có rất nhiều phạm nhân nghe chương trình của tôi, cuối thư họ đều cho tôi dãy số nhà tù mà họ đang ở. Bọn họ muốn tôi đem tiếng lòng của bọn họ gửi đến cho người nhà, người yêu, chuyển giúp bọn họ lời sám hối, xin lỗi, hứa hẹn… Tôi sẽ chọn những bức thư cảm động nhất để đọc lên”.

Rất nhiều rất nhiều lá thư được gửi đến, anh từng thẳng thắng chia sẻ mình không thể lựa chọn tất cả nhưng sẽ đọc lên những lá thư khiến anh cảm động nhất.

“Từng có một người sau khi nghe được các chia sẻ của tôi về thế giới, anh ta đã thay đổi thế giới quan của mình, còn gửi thư cảm ơn tôi. Thành thực mà nói, tôi không nghĩ mình có sức ảnh hưởng lớn như vậy”.

Trịnh Tử Thành

  1. Âm thanh vô cùng lớn

Âm thanh có thể ảnh hưởng đến sinh mệnh của người khác. Thật là kì diệu, Trịnh Tử Thành hạnh phúc nói.

“Diễn viên là một nghề không hề đơn giản. Chúa đặt tôi ở vị trí này nhất định là có lý do của người. Không phải người nào cũng có cơ hội giống tôi, đã là cơ hội, tôi sẽ dốc sức làm hết mình. Theo lập trường của tôi, tôi cho rằng âm thanh là món quà vô giá mà Chúa ban tặng cho loài người, âm thanh không phải là thứ tôi nỗ lực chiếm lấy, mà là từ lúc sinh ra tôi đã mang theo, không thể nói là tôi lựa chọn hoặc tôi không lựa chọn. Nếu Chúa cho tôi công việc này để làm trái tim con người cảm động, tôi sẽ tận lực làm hết mình. Tôi có kế họach thu một CD, nội dung là những câu chuyện, những đoạn văn, âm nhạc… Tôi hi vọng dùng âm thanh cảm động lòng người, hi vọng có thể thấu triệt nhân sinh, khiến người ta nhìn thấy những thành tựu do Chúa tạo ra”.

Tiểu Ngư dịch từ Baibu

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."