Top Những bộ phim ATV để lại ấn tượng cho khán giả Việt (P1)

Những bộ phim ATV để lại ấn tượng cho khán giả Việt (P1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 9206

Ngày 3/3/2016, sau 58 năm lẻ 280 ngày, đài truyền hình lâu đời nhất Trung Hoa ATV đã chính thức đóng cửa. Điều này đã được dự báo từ rất lâu bởi nhiều năm trước đó, ATV ngưng sản xuất phim, các chương trình khác rating rất thấp, có khi xuống 0 điểm, và động thái cuối cùng là phải bán bản quyền các phim kinh điển cho TVB. Việc khai tử một đài truyền hình lâu đời như ATV khiến thế hệ khán giả cũ tiếc nuối, cũng như lớp thế hệ mới hụt hẫng vì 20 năm trước, ATV có lượng phim cực kỳ chất lượng, cạnh tranh ngang ngửa với đối thủ TVB. Cùng điểm lại các bộ phim làm mưa làm gió của ATV nhé.

Ngân hồ về đêm

Ngân Hồ về đêm

Lấy bối cảnh ngành điện ảnh Hồng Kông, Ngân hồ về đêm thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cốt truyện đấu đá chốn phim trường, tình tiết trả thù tàn khốc cùng ngoại cảnh đẹp của Xuân Trường, Trung Quốc.

Huỳnh Nhật Hoa (vai Đoạn Thiệu Tường) và Tăng Hoa Thiên (vai Bạch Linh) là linh hồn của toàn phim. Thế nhưng diễn xuất ngang ngửa của dàn diễn viên thứ chính như Giang Hoa, Ngũ Vịnh Vy cũng thu hút sự chú ý của khán giả.

Bích Huyết Thanh Thiên

Bích Huyết Thanh Thiên

Chia làm 2 phần Dương Gia Tướng và Trân Châu Kỳ. Dương Gia Tướng cả đời trung liệt đối diện với bi kịch diệt môn bởi những âm mưu tranh quyền đoạt vị của Bàng Thái Sư. May mắn thay, Bao Chửng Phủ Khai Phong vốn là người liêm khiết, quyết tâm bảo vệ Dương Gia Tướng cũng như an nguy nước Tống. Sau đó, họ lại hợp tác đối phó với quân Tây Hạ của Hoàng Đế Lý Nguyên Hạo. Chàng trai này từng có thời gian mất hết ký ức, sống thanh bình ở đất Tống. Nay phục hồi trí nhớ, Nguyên Hạo dần trở nên thủ đoạn.

Phần 1 Dương Gia Tướng được Kim Siêu Quần nhận lời sang Hồng Kông đóng vai Bao Chửng. Phần 2 được thực hiện vài tháng sau khi phần 1 kết thúc phát sóng, nằm trong top phim khán giả muốn thấy phiên bản làm lại nhất của Hồng Kông.

Tinh Võ Môn

Tinh Võ Môn

Trần Chân từ nhỏ đã say mê võ thuật. Gia đình anh cùng dân làng bị bọn mã tặc sát hại, anh cùng em gái lên Thượng Hải tìm chú đòi nợ, lại bị đuổi giết, may mắn được cô gái người Nhật tên Võ Điền Nhu Mỹ giải cứu. Em gái cuối cùng cũng thiệt mạng, Trần Chân không thân thích được Hoắc Nguyên Giáp nhận vào Tinh Võ Môn. Anh vừa đi làm vừa học võ. Về sau, Trần Chân cùng huynh đệ tham gia phong trào kháng Nhật, nhưng bản thân anh lại yêu Nhu Mỹ.

Tinh Võ Môn đề cao tinh thần yêu nước của người Trung Quốc với những màn đấu võ tuyệt đẹp do chính Chân Tử Đan thực hiện. Phim cũng để lại dấu ấn đẹp cho khán giả bởi chuyện tình lắm sóng gió của Chân Tử Đan và Vạn Ỷ Văn.

Ngày mai trời lại sáng

Ngày mai trời lại sáng

Tú Xảo là con gái lớn của một gia đình làm nghề nông. Cô được gả vào nhà họ Phương giàu có dù chưa biết mặt chồng. Hạ Sinh là người có học thức, lại yêu một cô gái ở thành thị nên không đồng ý cuộc hôn nhân sắp đặt. Vì chữ hiểu anh đành phải nghe theo, nhưng đối xử ghẻ lạnh với Tú Xảo.

Phim dài những 105 tập và là một trong những phim ATV đầu tiên đổ bộ vào Việt Nam, tuy thế, nội dung hấp dẫn cũng những quan điểm sống phù hợp đã khiến khán giả hồi hộp theo dõi từng tập phim. Ngày mai trời lại sáng quy tụ dàn diễn viên nổi trội như Đặng Tụy Văn, Lâm Vỹ Thần, Thiệu Mỹ Kỳ… nhưng để lại ấn tượng với khán giả nhất chính là cặp đôi Trần Tú Văn – Mã Cảnh Đào.

Khử tà diệt ma

Khử tà diệt ma

Phương Thiên Hựu bị ma cà rồng cắn nên trở thành ma cà rồng. 60 năm trôi qua nhưng anh vẫn ở trong hình dạng một thanh niên trai tráng và làm cảnh sát. Mã Tiểu Linh lại là một pháp sư bắt ma. Cùng trải qua gian nan, thử thách, họ yêu nhau nhưng lại khó lòng sống cùng nhau bởi thân phận khác biệt.

Lần đầu tiên được phát sóng vào năm 1998, kết thúc ở phần 3 vào năm 2004, Khử tà diệt ma là một trong những phim ấn tượng nhất của ATV. Đề tài phim mới lạ xoay quanh cuộc chiến của những ma cà rồng. Doãn Thiên Chiếu và Vạn Ỷ Văn nhờ loạt phim này đã trở thành cặp đôi được yêu thích một thời.

Bẫy tình

Bẫy tình

Thẩm Tư Thần là con gái riêng của chủ tịch công ty bảo hiểm MIG Trịnh Vạn Hào. Tư Thần có cảm tình với Hàn Chí Kiên nhưng khi Chí Kiên biết con trai duy nhất của Vạn Hào là Lạc Thiên cũng yêu Tư Thần, vì sự nghiệp, anh nhường cô cho Lạc Thiên. Khi Tư Thần và Lạc Thiên yêu nhau, Vạn Hào lại công bố mối quan hệ anh em của họ khiến họ phải chia tay. Lạc Thiên đau khổ bỏ đi và bị Chí Kiên sát hại vì phát hiện anh rửa tiền cho xã hội đen.  Để che giấu tội ác, Chí Kiên còn ra tay giết cả vợ chồng Vạn Hào. Tư Thần dùng “bẫy tình” để trả thù cho gia đình, rồi chính hận thù đã khiến cô có được danh vọng, địa vị nhưng mất đi người yêu thương nhất.

Bẫy tình là bộ phim đầu tiên mà ATV khai thác đề tài ngành bảo hiểm, dựa theo một vụ án có thật của Hồng Kông, khi phát sóng đã đạt tỷ suất xem đài áp đảo TVB. ATV đã mạnh dạn đầu tư làm tiếp phần 2 với câu chuyện hoàn toàn mới, cũng do Diệp Tuyền, Tạ Hiền, Trương Văn Từ… thủ diễn.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."