Khỏe đẹp Như thế nào mới rửa mặt đúng cách?

Như thế nào mới rửa mặt đúng cách?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1060

Rửa mặt xem chừng là việc đơn giản nhất mà cá nhân mỗi người chúng ta đều làm. Thế nhưng khoảng 80% trong chúng ta không hề rửa mặt đúng cách đâu nhé. Hãy cùng Ho!Takky thực hiện đúng các bước sau đây để có một làn da khỏe nha.

Bước 1: Làm sạch tay và ướt mặt

Nhiều bạn chú ý rửa sạch mặt nhưng lại quên mất một công đoạn vô cùng quan trọng là rửa tay. Chỉ có một đôi bàn tay sạch sẽ thì mới rửa gương mặt chúng ta sạch sẽ được nha.

Sau khi vệ sinh tay xong thì các bạn buộc gọn tóc để tránh làm bết da và ngăn vi khuẩn lây lan nữa. Nếu bạn đã trang điểm thì phải tẩy trang nhé, còn nếu để mặt mộc thì cũng nhớ làm ướt da mặt đã.

Bước 2: Thoa sữa rửa mặt

rửa mặt

Hiện trên thị trường có 2 dòng sản phẩm rửa mặt chính là sữa rửa mặt và dầu rửa mặt. Các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để cho hiệu quả tốt nhất. Riêng dòng sữa rửa mặt thì các bạn cho một lượng vừa đủ vào lòng bàn tay, dùng một ít nước để tạo bọt rồi thoa đều lên mặt theo từng bộ phận, xuôi theo chiều lỗ chân lông, từ vùng da không có mụn rồi mới đến vùng có mụn. Massage da mặt trong thời gian 20 – 30 giây.

Bước 3: Rửa sạch mặt

Rửa sạch mặt bằng nước rồi dùng khăn sạch hoặc bông tẩy trang lau khô mặt.

Bước 4: Dưỡng da

Bước cuối cùng nhưng cũng quan trọng không kém chính là dưỡng da bằng nước hoa hồng, nước cân bằng hoặc kem dưỡng da sau 10 phút rửa mặt. Nếu bạn đang dùng thuốc đặt trị cho da mặt thì lúc vừa rửa mặt xong là sử dụng ngay nhé. Nếu bạn rửa mặt khởi đầu một ngày làm việc, học tập thì bạn nên sử dụng kem dưỡng trước khi trang điểm nha.

dưỡng da

Những lưu ý không hề thừa cho bạn

  • Nên rửa mặt ngày 2 lần, vào buổi sáng khi thức dậy và một lần nữa lúc gương mặt dơ nhất như khi đi từ ngoài đường về hoặc trước khi đi ngủ.
  • Đừng rửa mặt quá nhiều lần. Nếu da bạn nhiều dầu thì hay sử dụng giấy thấm dầu, còn nếu da bạn là loại khô thì hãy dùng thêm xịt khoáng.
  • Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn.
  • Nên tẩy tế bào chết cho da tuần 1 -  2 lần.
  • Làm ướt mặt bằng nước ấm và rửa lại sạch mặt bằng nước không quá lạnh.

Chúc các bạn có một làn da tươi khỏe với 4 bước đơn giản trên.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."