Thời trang Mori Girl: Bức tranh khu rừng cổ tích

Mori Girl: Bức tranh khu rừng cổ tích

Đăng vào ngày trong Tin tức 3858

Một khi nhắc tới xứ sở Hoa Anh Đào, chúng ta đều không thể bỏ qua trào lưu thời trang đa dạng, phong phú và vô cùng đặc sắc nơi đây. Vô vàn phong cách được giới trẻ ưa chuộng như Harajuku, Lolita… nhưng trong số đó, một style phổ biến mà ắt hẳn những ai quan tâm tới thời trang Nhật Bản, đặc biệt là những bạn trẻ, đều từng nghe qua, chính là Mori Girl…

Mori Girl được cho rằng khởi đầu từ live action của manga cùng tên Honey & Clover, cho đến giờ đã trở thành phong cách được giới trẻ yêu thích, không chỉ ở riêng Nhật Bản, mà còn lan rộng đến nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Việt Nam. Mori theo tiếng Nhật nghĩa là ‘rừng cây’, vì vậy ấn tượng đầu tiên chính là sự hoang dã.

Aoi Yu
Aoi Yu trong Honey & Clover live action

Mori Girl được nắm bắt như những gì đến từ thiên nhiên, cảm hứng đều bắt nguồn bằng màu sắc và hình ảnh của rừng rậm. Đơn giản, dễ chịu, và hoang dã, là cảm giác phong cách này mang lại. Đối với những bạn gái muốn tôn lên form dáng của cơ thể, thì có lẽ style này không phải là lựa chọn phù hợp, bởi cái khiến Mori Girl trở nên thu hút chính là sự đơn giản, không cầu kì, cùng với những bộ cánh big-size giản dị nhưng đầy tính sáng tạo.

Không giới hạn trong cách phối đồ cũng là nét khiến những cô gái phải mê mẩn, tông màu chủ đạo thường là màu sáng, trắng, hoặc màu sắc nhẹ nhàng nhưng mang đến cái nhìn ấm áp, đôi khi cũng có những cách chọn khác như màu xanh rêu, nâu đất hay đen, điểm chung duy nhất là sự hòa hợp với tự nhiên, màu sắc chân thật nhất của tạo vật. Chúng có thể là những kiểu đầm suông đơn giản, hoặc kèm thêm một ít hoa văn nhỏ nhắn, có thể rườm rà hơn một chút nếu phối thêm áo khoác, hay khăn choàng, tăng thêm cảm giác hoang dã vốn có, thường những người bắt đầu với phong cách này chọn cho mình style váy hay đầm qua gối, theo sau là nhiều tầng, nhiều lớp váy cho bớt đơn điệu, đồng thời tăng phần sống động, uyển chuyển.

Mori Girl

Không có kiểu dáng nhất định sẽ dễ dàng khiến người mặc dễ chịu và thoải mái hơn khi chọn cách phối, không gò ép trong bất cứ khuôn khổ nào, có người thích đơn giản thanh thoát lựa chọn cho mình một tông màu duy nhất trên nền chiếc đầm chữ A đơn thuần, song số khác lại chọn phong cách lạ lẫm và bắt mắt hơn bằng nhiều kiểu mix phá cách tôn lên cá tính riêng của bản thân, từ những chiếc áo form dài, cùng những  chiếc áo khoác, áo len có sẵn, từ những gam màu chõi nhau đến màu sắc phục cổ theo hơi hướng vintage, hoàn toàn cho bạn tự do trong phong cách riêng, kết hợp với giày thể thao, giày búp bê, hay những đôi boots, cùng những chiếc vớ đính kèm họa tiết li ti xinh xắn, trông có vẻ mọi thứ không liên quan, nhưng khi mix lại bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được nét độc đáo, đầy sáng tạo, bất kể quy tắc không ngại tạo nên sự khác biệt mà chỉ Mori style mới có…

Mori Girl

Những cô gái đến từ thiên nhiên, luôn luôn muốn hướng đến thứ gì đó thuần khiết nhất, cũng vì vậy nên cách trang điểm của họ trở nên mộc mạc, nhẹ nhàng, toát lên vẻ trong trẻo tự nhiên. Kiểu tóc thường xõa dài hay tết bím đơn giản, từng gợn tóc xoăn nhẹ hay đôi khi mạnh mẽ bung xù, kết hợp với từng cánh hoa, từng chiếc lá điểm xuyết trên ngọn tóc tựa như những nhành cây đầy sức sống bước ra từ chính khu rừng vậy. Từng phụ kiện đi kèm cũng được những cô gái chọn lựa kĩ càng sao cho phù hợp nhất, không cần thiết phải cầu kì, từ những vật dụng đơn giản, không sang trọng, chỉ cần tạo cảm giác sao cho thật gần gũi thân quen là được.

Mori Girl

Mori Girl đem lại cho người mặc cũng như những ai xung quanh một cảm giác chạm vào thiên nhiên, cảm giác của cây cỏ, bình dị và gần gũi. Sẽ thật thích hợp với ai đó yêu nét đẹp hoang dã, yêu sự thanh khiết nhưng ngọt ngào, yêu sự giản đơn nhưng cuốn hút, yêu sự tao nhã mà ấm áp, yêu sự khác biệt nhưng không xa rời thực tế. Tuy gọi là phong cách của rừng, của cây cỏ, nhưng bạn hoàn toàn có thể tự tin diện trên phố mà không hề giảm đi nét trẻ trung, năng động. Bạn thấy khó khăn trong việc lựa chọn kiểu dáng thời trang hợp với mình? Vậy sao không thử sức tự sáng tạo, với vô vàn cách mix trang phục độc đáo mới lạ cùng phong cách Mori Girl?

Nguồn ảnh: Internet
Bài viết: Thụy Du

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."