Nóng Thư vận động: Chương trình Nam Thuận - Ninh Thuận tháng 8/2016

Thư vận động: Chương trình Nam Thuận - Ninh Thuận tháng 8/2016

Đăng vào ngày trong Tin tức 776

Khi nào còn những ước mơ cần được chắp cánh, khi đó sẽ còn những bàn tay chắp cánh ước mơ!

                                                                      Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 05 năm 2016   

Kính gửi:  Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể.
                   Các quý doanh nghiệp.                                                       
                   Các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Ninh Thuận

Vừa qua, đoàn khảo sát nhóm tình nguyện Chắp Cánh Ước Mơ đã ghé thăm huyện Thuận Nam, thuộc tỉnh Ninh Thuận. Lý do khiến chúng tôi quyết định đến nơi này là vì nghe nói đây là một trong những tỉnh miền Trung thường xuyên phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của nạn hạn hán. Do địa bàn huyện kéo dài từ trên núi xuống mép biển nên đoàn đã có dịp mục kích gần như trọn vẹn địa phương có địa hình khá đặc biệt này. Điểm gây ấn tượng khó quên là ở thời điểm chúng tôi đến, dọc chiều dài chúng tôi đi, nắng như thiêu ở trên đầu, đất như nung ở dưới chân, và gió hất tung bụi mù ở trước mặt. Người dân cho biết đã 8 tháng rồi nơi đây không có lấy một giọt mưa. Vì vậy mà toàn bộ hành trình này, gần như chúng tôi chỉ thấy duy nhất một loài thực vật – Xương rồng. Còn lại, cây cỏ bị cháy trơ cành đến nỗi không còn nhận diện ra được nữa. Hàng chục cánh đồng nay đã trở thành những bãi đất hoang. Những con sông to lớn cũng khô cạn nước làm những chiếc cầu bắc ngang bỗng trở nên vô dụng. Người thiếu đất sản xuất phải đi xa làm ăn vì ở địa phương không còn việc nhà nông nào để họ được thuê làm nữa. Người có đất ruộng cũng phải bỏ hoang vì có trồng trọt thì cũng không còn nước tưới. Gia súc, gia cầm hoặc là chết nóng, hoặc là bị bán lấy thịt vì không còn nước ngọt để chăn nuôi. Lúc đó chúng tôi mới hiểu vì sao, có những đoạn chúng tôi phải đi qua hàng chục cây số mới thấy thấp thoáng bóng dáng một ngôi nhà. Để đến được tất cả những ngôi trường trong huyện, mặc dù có xe máy hỗ trợ, nhưng cái nắng và địa hình ở đây đôi lúc làm cả đoàn thực sự cảm thấy hoang mang. Vì vậy, khi nghĩ đến việc các em học sinh nơi đây mỗi ngày đi bộ hàng mấy cây số đến trường, chúng tôi không khỏi rùng mình. Điều gì khiến những con người nhỏ nhắn đó có được sự bền bỉ và ý chí kiên định với những con đường khắc nghiệt này đến như vậy?

Tiếp nối hành trình khuyến học, nhóm tình nguyện Chắp Cánh Ước Mơ sẽ tổ chức chương trình trao quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các xã đồng bào thuộc huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Chúng tôi rất mong sẽ lại tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các mạnh thường quân gần xa trong sứ mệnh này. Xương rồng rồi vẫn sẽ nở hoa trên miền nắng gió, vẫn hàng ngày chứng kiến những đôi chân nhỏ sải những bước quyết liệt đến trường. Tình yêu thương của các nhà hảo tâm sẽ nâng cho những bước chân ấy thêm vững chãi, nuôi dưỡng cho ước mơ của các em mang một sức sống mãnh liệt như loài cây đặc thù nơi ấy. 

Ninh Thuận

* Kế hoạch chương trình:

    Thời gian diễn ra: 07/08/2016.
    Hiện vật cần vận động: 400 phần quà. Mỗi phần quà trị giá 300,000 VNĐ (bao gồm đồng phục, cặp sách, tập vở, dụng cụ học tập…).

Tổng giá trị hiện kim chương trình cần vận động:  120,000,000 VNĐ

* Thông tin chuyển khoản:

    Tên TK : Phạm Duy Chi An
    Số tài khoản VNĐ : 1012.14849.127.616
    Số tài khoản USD : 1012.14849.127.620

Tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) Việt Nam – Chi nhánh Quận 10, TPHCM.

Nhóm tình nguyện Chắp Cánh Ước Mơ kính chúc các nhà hảo tâm nhiều sức khỏe, luôn thành công trong công việc và gia đình luôn hạnh phúc, bình an. Xin chân thành cảm ơn!

Đại diện nhóm tình nguyện Chắp Cánh Ước Mơ      

 
                                                                                                 
MỌI CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH VUI LÒNG LIÊN HỆ BAN TỔ CHỨC :
Phạm Kim An (Trưởng ban tổ chức).

    Email : pka8816@gmail.com.
    Điện thoại : 0903 139 940.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."