Sách Koizora: Setsunai Koi Monogatari

Koizora: Setsunai Koi Monogatari

Đăng vào ngày trong Tin tức 6344

Koizora: Setsunai Koi Monogatari là tiểu thuyết lãng mạn dành cho lứa tuổi thành niên best-selling năm 2005 tại Nhật Bản

Bầu trời tình yêu

Koizora: Setsunai Koi Monogatari còn được biết đến với tên gọi phổ biến Koizora ban đầu là truyện ngắn dành cho điện thoại di động được đăng tải trên mạng di động Maho no iLand và trở thành best-selling năm 2005 với số lượng 25 triệu người theo dõi. Tháng 10 năm 2006, Koizora chính thức được xuất bản thành tiểu thuyết bởi Starts Publications, cũng đã thu được kết quả khá tốt với xấp xỉ 2 triệu bản được bán ra và trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng Nhật Bản. Tác phẩm điện ảnh chuyển thể cùng tên với sự góp mặt của hai diễn viên trẻ tài năng Miura Haruma và Aragaki Yui đã thành công vang dội khi thu hút được 3.14 triệu lượt khán giả đến rạp với doanh thu 3.9 tỷ yên.

Koizora được xem như là tự truyện của Mika, hay chí ít là dựa trên các tác phẩm đầu tay của cô. Chính Mika cũng đã lưu ý độc giả rằng câu chuyện hoàn toàn không phải là hư cấu.

Bầu trời tình yêu

Tiết lộ nội dung

Tahara Mika bắt đầu cuộc sống một nữ sinh trung học với khao khát tình yêu lãng mạn tuổi học trò. Tuy nhiên, vì sự nhút nhát của cô, một anh chàng nữ tính cùng khóa với cô, Nozomu, đã có được số điện thoại của cô và bắt đầu gọi điện cho cô thường xuyên. Khi kì nghỉ hè bắt đầu, vào một ngày, Nomozu say xỉn điện thoại cho cô, nhưng bạn của cậu ta là Hiro đã giành lấy điện thoại và trò chuyện với cô. Dù Mika không biết Hiro là ai, cô vẫn cảm thấy thoải mái khi nghe giọng của cậu và hai người trở thành bạn của nhau.

Mika và Hiro hẹn gặp nhau khi năm học bắt đầu, và Mika đã bị shock khi Hiro hóa ra chính là cậu học sinh vi phạm nội quy mà cô sợ, nên Hiro phải chứng minh mình chính là người thường gọi điện cho cô bằng bức ảnh chụp bầu trời trong điện thoại của cậu. Tuy nhiên, khi cô biết cậu tử tế như thế nào, hai người đã yêu nhau và đối mặt với rất nhiều thử thách đe dọa mối quan hệ của họ, như là Saki, bạn gái cũ của Hiro nhưng vẫn còn rất yêu cậu. Mặc dù Hiro chắc chắn với Mika rằng cậu đã chia tay cô ta nhưng Saki vẫn căn tức Mika và đã thuê một đám đàn ông cưỡng hiếp Mika. Cuộc đụng độ kinh hoàng kết thúc với việc Hiro và chị cậu trừng phạt Mika và những kẻ cưỡng hiếp, nhưng không lâu sau đó, ai đó đã viết một lời nhắn khiêu gợi trên tất cả các tấm bảng ở trường học và kết quả là Mika bị khủng bố điện thoại. Mặc kệ những việc này, Hiro thề sẽ bảo vệ Mika, và cô bắt đầu liên tưởng cậu với bầu trời.

Không lâu sau đó, Mika mang thai sau lần gặp gỡ với Hiro ở thư viện. Hiro đã rất xúc động và thuyết phục được bố mẹ cậu cho nuôi dưỡng đứa bé, dù bố mẹ cô không đồng ý. Bất chấp điều đó, họ quyết tâm sẽ chăn sóc đứa bé, cho tới khi Mika bị sẩy thai vì Saki đẩy cô ngã cầu thang. Mika cũng được thông báo rằng cô không thể tiếp tục mang thai. Tuyệt vọng, Mika và Hiro đã đắp một ngôi mộ cho con gái mình, và hứa sẽ đến thăm hàng năm vào ngày cô bé ra đi.

Trong khoảng thời gian năm hai trung học, Hiro phát hiện mình bị ung thư và đã đi đến một quyết định khó khăn là chia tay Mika để không làm cho tình hình của mình khiến Mika đau lòng, nhưng cậu vẫn âm thầm dõi theo cô ở bất cứ đâu thông qua người bạn của mình, Nozomu. Dù đau đớn, Mika quyết định xóa sạch mọi kí ức về Hiro và gặp gỡ một sinh viên đại học tên Yu, người thấu hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của cô. Vào cuộc hẹn thứ 2, thậm chí Yu đã ngăn cản việc bố mẹ Mika ly dị. Vào ngày giỗ đầu của đứa con yểu mệnh, Mika nhìn thấy Hiro đến thăm mộ. Vào ngày giỗ thứ hai, cô lại thấy Nozomu thay vì Hiro. Cậu thú nhận về tình trạng của Hiro với Mika và cô đã đi đến một quyết định khó khăn là rời xa Yu để về bên Hiro. Phủ nhận việc cậu giả vờ không còn yêu cô để cô chắc chắn có được một tương lại hạnh phúc, Mika khẳng định rằng chỉ Hiro mới có thể làm cô hạnh phúc. Có Mika về bên cạnh, Hiro quyết tâm chiến đấu với bệnh tật và bắt đầu tiến triển khi Mika tạm dừng việc học để chăm sóc cậu trong bệnh viện.

Trong một lần kiểm tra định kỳ, tình trạng của Hiro trở nên tệ hơn và cậu chết trước khi Mika kịp nói lời từ biệt. Bị quẫn trí bởi cái chết của Hiro, Mika đã cô gắng nhảy khỏi một cây cầu để tự tử, nhưng cô đã bị ngăn lại khi hai chú chim bồ câu trắng bay thằng lên bầu trời. Cô đánh rơi cuốn nhật ký của Hiro - được đưa cho cô sau khi cậu chết - và tìm thấy một lá thư cậu viết cho cô trước khi ra đi. Cô biết rằng Hiro đã biết trước về cái chết của mình và anh hạnh phúc với quãng thời gian có cô bên cạnh. Cô quyết định tiếp tục sống, không chỉ vì cô, mà còn vì Hiro. Một tháng sau cái chết của Hiro, Mika phát hiện cô đã có thai một bé gái với Hiro, và cảm thấy nghẹn ngào khi biết rằng Hiro đã để lại một sự sống mới bên cạnh cô. Sau đó cô đặt chiếc găng tay màu xanh của Hiro bên cạnh một chiếc nhỏ hơn, màu hồng - dành cho đứa bé của cô và nguyện cầu cho hạnh phúc của hai người.

Mặc dù nổi tiếng, Koizora từng bị chỉ trích vì có yếu tố tình dục và bạo lực có thể tác động đến độc giả trẻ. Trong một bài đánh giá tên "Một tội phạm của truyền thông", một giáo viên tiểu học đã chỉ trích cuốn tiểu thuyết cổ súy quan niệm sai lầm của những cô gái trẻ rằng việc cưỡng hiếp sẽ dẫn đến tình yêu. Cô cho rằng câu chuyện đã khiến cho các cô gái trẻ tuổi dậy thì hoang tưởng về việc cưỡng hiếp.

Bầu trời tình yêu

Bầu trời tình yêu

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."