Du lịch Khám phá thế giới bí mật của các ninja

Khám phá thế giới bí mật của các ninja

Đăng vào ngày trong Tin tức 2242

Nếu như sushi, mùa hoa anh đào nở rộ và núi Phú Sĩ được coi như những biểu tượng đại diện cho đất nước Nhật Bản thì ninja chắc chắn cũng nên được xếp ngang hàng. Bạn biết đấy, những bộ phim và anime lấy cảm hứng từ những gián điệp Nhật Bản tài năng và thượng võ, chẳng hạn như Naruto và Thiếu niên Ninja Rùa Đột biến, chẳng nổi tiếng khắp thế giới là gì.

Vùng Iga nằm về phía tây của tỉnh Mie chính là chốn khai sinh của Igaryu (phái Iga) Ninja, một trong hai trường phái ninja chính; phái còn lại là Kogaryu đến từ tỉnh Shinga.

Igaryu

Những hình ảnh thường xuất hiện trong tâm trí mọi người nhất mỗi khi nghĩ về ninja thật ra không chính xác. Trong phim ảnh và anime, ninja được mô tả là có khả năng dùng khinh công bay vèo vèo, ngụy trang bản thân trên vòm cây rậm rạp để thoát khỏi kẻ thù đang bu đông như kiến bên dưới. Họ cùng thường được tô vẽ như những nhân vật có khả năng luồn ra sau hàng ngũ của kẻ thù để ám sát tướng chỉ huy chóp bu của chúng. Tuy nhiên, những phác họa chân dung đó vẫn còn cách thực tế xa lắm.

Vai trò của các ninja được chia làm hai lĩnh vực chính, hoạt động tình báo, gián điệp và vạch ra chiến lược chiến thuật dựa theo một phương pháp được biết đến dưới cái tên ninjutsu.

Khi được thuê để do thám, ninja sẽ cẩn thận thu thập tất cả các thông tin tình báo về kẻ thù và tiến hành phân tích sức mạnh quân sự của chúng.

Các hoạt động chiến lượt chiến thuật sẽ được vạch ra để làm suy yếu sức mạnh quân sự của địch thủ. Ninja không đánh nhau trực tiếp với kẻ thù hùng mạnh giữa lúc chúng đang mạnh nhất; thay vào đó, họ chờ đợi để chiến đấu với chúng sau khi đã làm suy yếu sức mạnh quân sự của chúng.

Ninjutsu của cả hai phái Igaryu và Kogaryu đều bắt nguồn từ cùng một gốc, và được cho là đã đạt đến trình độ cao nhất của ninja.

Nguồn gốc chính xác của ninja vẫn còn là một bí ẩn. Theo một giả thuyết, người đàn ông có tên là Otomono Sahito, một người đã phục vụ dưới trướng Thái tử Shotoku (Thánh Đức Thái tử, 574 – 622), được cho là cha đẻ của nghệ thuật ninja, tuy nhiên, do vẫn thiếu bằng chứng cụ thể và xác thực, thuyết này chỉ được coi như một câu chuyện dân gian không hơn không kém.

Ở Iga, nguồn gốc của ninja được cho là bắt đầu ở thời Kamakura (1185 – 1333), thời kỳ mà nhân dân địa phương nổi lên chiến đấu chống lại tầng lớp quý tộc tư hữu đất đai. Dân chúng đã học Shugendo, một phương thức rèn tập bao gồm huấn luyện trên núi và thích ứng với địa hình đồi núi dễ thủ khó công. Phương pháp chiến đấu của họ sau đó đã trở thành ninjitsu. Ninja phát triển mạnh qua vô vàn các cuộc chiến tranh với tư cách gián điệp và chiến binh, nhât slaf trong thời kỳ Sengoku (Chiến Quốc) từ cuối thế kỷ 15 cho đến cuối thế kỷ 16.

Igaryu Ninja được biết đến nhờ vào kỹ năng thu thập thông tin và sử dụng lửa của họ.

Họ cũng sử dụng bom khói, mũi tên lửa, lửa hiệu và súng. Thật may mắn thay khi trong khu vực có vô cùng nhiều các nguồn nguyên liệu thành phần để chế tạo thuộc nổ, thêm vào đó, cũng có rất nhiều người quen thuộc với chúng. Nghệ thuật chế tạo thuộc nổ chính là một trong số những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất trong giới ninja.

Ninja Tour

Những vị khách đến với Iga sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống của bản thân các ninja. Ví dụ như, ở Bảo tàng Igaryu Ninja, các ninja và kunoichi (tức các nữ ninja) sẽ dân du khách đi tham quan Ngôi nhà Ninja. Họ sẽ biểu diễn cho các vị khách những thủ thuật thường được các ninja sử dụng, bao gồm những cánh cửa sập và những chỗ giấu gươm. Trong những màn diễn thót tim, các ninja sẽ trình diễn kỹ năng sử dụng các loại vũ khí khác nhau như kiếm Nhật, phi tiêu hình sao Shiriken và Kusarigama (tức tỏa liêm, một loại liềm gắn dây xích).

Bảo tàng cũng có rất nhiều buổi triển lãm trưng bày các công cụ và vũ khí của ninja, những tài liệu cổ, tranh ảnh, sách vở cũng như manga nói về các ninja nữa.
Ninja no Mori, hay Khu rừng Ninja, là một khu vực vận động, nơi các du khách có thể mặc thử trang phục của các ninja và có cơ họi được tự tay sử dụngmột số công của của ninja, được luyện tập các kỹ năng của ninja như leo núi, nhảy tường, lẩn trốn và bước đi trên mặt nước. Các du khách còn có thể nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học ninja nữa.

Nguồn: Japan Times

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."