Du lịch Hè này ta cùng đi du lịch sinh thái

Hè này ta cùng đi du lịch sinh thái

Đăng vào ngày trong Tin tức 953

Trong chúng ta, ai cũng nôn nao mùa hè mau đến. Đây là dịp để mọi người tạm gác công việc, học hành sang một bên, cùng nghỉ ngơi, vui chơi bên gia đình và bạn bè. Những bạn chỉ lên Sài Gòn để học tập và làm việc đa số sẽ chọn về quê thăm nhà, còn những bạn sinh ra và lớn lên ở mảnh đất phồn hoa đô hội đã có dự định gì cho hè này chưa? Đây là những khu du lịch sinh thái hòa mình với thiên nhiên, gần thành phố Hồ Chí Minh, thích hợp cho cả gia đình, một nhóm bạn cũng tham quan.

Rừng ngập mặn Cần Giờ

Cần Giờ

Cần Giờ là huyện ven biển phía Đông Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 50km, mất hơn một giờ đi xe máy. Do tiếp giáp với biển Đông nên hệ sinh thái nơi đây mang hầu hết các tính chất của một vùng đất ngập mặn. Những loài cây thích hợp với đất ngập mặn phát triển rất tốt, như đước, bần… hình thành nên một thảm thực vật phong phú, tạo điều kiện cho một số loài động vật có thể sinh sống cùng thiên nhiên như loài khỉ. Những chú khỉ sống rất nhiều trong rừng ngập mặn. Nếu có cơ hội xuống Cần Giờ thì các bạn không thể không đến Đảo Khỉ để tham quan, tận hưởng không gian xanh, và được tiếp xúc rất gần với loài khỉ sống ở đây.

Vì giáp biển nên ngành du lịch biển cũng là thế mạnh của Cần Giờ. Không có được những bãi tắm cát vàng, biển xanh như như bãi biển khác, nhưng nước biển nơi đây độ mặn thấp hơn do gần cửa sông, và độ nông cũng cao hơn, rất an toàn khi tắm biển. Nhưng do gần cửa sông nên cát ở đây có pha lẫn bùn đen, tạo cảm giác nước biển đục ngầu, không được trong xanh, khó lòng thu hút du khách tắm biển. Bù lại, ở Cần Giờ có những bãi nghêu trải dài. Du khách tha hồ trải nghiệm cảm giác đào cát bắt nghêu. Hải sản Cần Giờ tươi ngon nứcs tiếng. Các loại cua, nghẹ tươi sống và các loại ốc nhiều không kể hết là một trong những điều làm nên tên tuổi của hải sản Cần Giờ.

Tận hưởng không khí biển, thưởng thức các loại hải sản thơm ngon, lại không cách xa thành phố, rất thuận tiện đi lại. Cần Giờ là một điểm đến thú vị để cùng gia đình và bạn bè trải qua ngày cuối tuần đầy niềm vui. Đặc biệt là trong dịp Tết này, hòa mình cùng thiên nhiên trong lành của Cần Giờ thì không còn gì tuyệt bằng.

Hùng vĩ Thác Mai

Thác Mai

Những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ, huyền bí, xung quanh ngập một màu xanh tươi mát của cây cối sẽ không thể bỏ qua điểm đến mới lạ và rất thú vị: Thác Mai. Nằm ở Định Quán, Đồng Nai, Thác Mai được bao bọc xung quanh bởi rừng nguyên sinh bạt ngàn. Giữa thiên nhiên bao la, tiếng gió lùa qua những tán cây, hòa cùng tiếng thác reo, mọi âm thanh thiên nhiên điều hiện hữu, làm con người như tách khỏi cuộc sống vồ vã hằng ngày ở thành phố nhộn nhịp.

Nét hùng vĩ, hoang sơ chính là điểm thu hút của Thác Mai, nhưng do cách đường quốc lộ khá xa, đến 20km, lại nằm heo hút giữa rừng nên để đề phòng trường hợp bất trắc, các bạn hãy đi một nhóm đông người  nhé. Gạt qua những bất cập, hạn chế đó thì Thác Mai lại là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ năng động, thích khám phá, và yêu thiên nhiên. Một quần thể đá được tạo dáng với bao hình thù kỳ thú nối dài, trải rộng hai bên bờ và kết nối giữa dòng nước. Hai bên bờ sông có nhiều hang động với những hòn đá chông chênh tạo cho khung cảnh thêm phần hoang sơ, huyền bí.

Đường vào thác khá quanh co, nhỏ hẹp, lại là khu du lịch còn mới chưa được khai thác nhiều, thiếu hẳn các địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi. Nhưng nếu bạn không ngại những thiếu thốn đó, với chuyến thăm rừng tìm hiểu các loài sinh vật, rồi ngắm nhìn vẻ hùng vĩ của con thác thì còn chần chờ gì nữa mà không làm một chuyến đến với Thác Mai, để thả mình vào cuộc sống thiên nhiên hoang sơ và đầy thi vị.

Khám phá Madagui

Madagui

Trên tuyến đường lên Lâm Đồng – Đà Lạt, bạn sẽ ngang qua Madagui. Nằm trọn trong vùng núi cao nguyên, Madagui được bao phù bởi rừng xanh, với những con sông, con suối. Thiên nhiên ưu đãi cho Madagui một thảm thực vật phong phú, những hang động thâm u, kỳ bí, và những con suối xanh róc rách. Đến với Madagui du khách có cơ hội khám phá rừng nguyên sinh cùng những loài thực vật lạ.

Các nhà khai thác đã tận dụng Madagui như trạm dừng chân trên chuyến đường lên Đà Lạt. Dần dần nơi đây đã tự tạo cho mình một không gian du lịch riêng, phát triển nên rất nhiều trò chơi thư giãn giải trí. Hiện tại Madagui đang phát triển loại hình thể thao đang được giới trẻ yêu thích là môn bắn súng sơn “Paintball”. Vì vậy ngoài những loại hình du lịch khám phá, nơi đây còn có cả du lịch vui chơi giải trí để thỏa mãn mọi nhu cầu của khách.

Nhưng do đây là vùng cao, lại nằm giữa rừng, nên vẫn còn những mặt hạn chế. Khu du lịch khá hoang vu, lại cực nóng vào ban trưa, nhất là những ngày hè. Nếu cấm trại thì đừng nên dại dột vào lều, nóng gắt dễ gây ngộp, khó thở.

Tuy là còn điểm hạn chế nhưng bù lại nơi đây có rất nhiều địa điểm thú vị để tham quan, như Hồ Thạch Lâm, Mê cung Ắc ó, Hang tử thần…. và đặc biệt là những ngôi nhà Tazan trên cây. Không chỉ là nơi vui chơi dịch vụ, nghỉ dưỡng cùng gia đình, thương hiệu du lịch Madagui chính là sự khám phá. Madagui là sự lựa chọn cho các buổi cắm trại qua đêm, truy tìm kho báu của các đoàn trường đại học.

Hình ảnh tổng hợp từ Internet

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."