Top 6 cuốn sách cho ngày hè ngập tràn ý nghĩa

6 cuốn sách cho ngày hè ngập tràn ý nghĩa

Đăng vào ngày trong Tin tức 1213

Có một bộ phận bạn trẻ tận dụng những ngày hè để… đọc. Đọc ở đây không chỉ là những cuốn sách khô khan giáo điều, thỉnh thoảng là những cuốn sách hàm ý, đôi khi chỉ là những cuốn sách với ngôn từ trong sáng có tác dụng giải tỏa, nhưng không hề dễ dài. Hè này đọc gì là câu hỏi được “lên lịch” từ trước đó rất lâu, rất lâu.

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi – Cửu Bả Đao

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

“Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” là cuốn tiểu thuyết gây được hiệu ứng mạnh trong cộng đồng những người trẻ vì đã được chuyển thể thành phim. Bộ phim giản dị về thời tuổi trẻ, về mối tình đầu ngây thơ như cơn gió nhẹ thổi qua làm phong linh xao động, phát ra những âm thanh trong trẻo. Ấn tượng sâu sắc từ phim nên khi biết về cuốn tiểu thuyết gốc, một cộng đồng trẻ xôn xao khi nhận được tin có đơn vị phát hành đã mua bản quyền chuyển ngữ. Sau từng ngày ngóng trông, cuốn sách đã được lên lịch phát hành, đáp ứng thỏa nguyện của mọi người.

“Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” là câu chuyện êm dịu về tuổi trẻ của những bạn học sinh Đài Loan, đại diện cho tuổi trẻ của rất nhiều người trong chúng ta. Ta có thể là người cùng bạn bè theo đuổi bóng hồng nào đấy, cũng có thể ta bắt gặp hình ảnh xinh xắn của cô nàng lớp trưởng trong mình, hoặc ta chỉ là người bạn xấu xí không phải là đối tượng theo đuổi, nhưng là một phần tạo nên tuổi trẻ của chính chúng ta.

Cuốn sách có một cái kết đầy vấn vương, diễn ra như cuộc đời nó phải thế. Với những người đang tuổi mộng mơ, họ cảm thấy nuối tiếc, xót xa cho một mối tình đẹp. Với những người đã qua rồi thời tuổi trẻ, họ đồng cảm, chấp nhận và trân trọng. Đấy là điều tuyệt diệu mà “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” đã làm được cho độc giả.

Đi qua thương nhớ – Nguyễn Phong Việt

đi qua thương nhớ

Hè sẽ lãng mạn hơn khi bạn tìm đến tập thơ của tác giả trẻ Nguyễn Phong Việt. Những dòng thơ như chạm vào tâm hồn của người đọc, khiến họ giật mình tự hỏi “Bài thơ này có phải viết riêng cho mình?”

Nguyễn Phong Việt là thành viên của bút nhóm “Vòm Me Xanh”, hiện là phóng viên mảng văn hóa nghệ thuật của báo Mực Tím. Những ngày tháng sinh hoạt văn thơ và làm báo góp cho anh một vốn sống đầy đặn, đồng thời làm sôi sục giới trẻ yêu thơ. Người đọc cảm nhận được cái bình yên, cảm nhận được những giấc mơ, những niềm thương còn nguyện vẹn trong ký ức khi đọc thơ của Nguyễn Phong Việt. Từng lời chắt chiu, bay bổng, mượng tượng và tinh tế hiện ra từ những trang sách: “Có bao nhiêu người đã đi qua thương nhớ mà quên được nhau?”

Phải lòng – Nhiều tác giả

Phải lòng

“Phải lòng” là tập truyện của những tác giả được yêu thích qua loạt tuyển tập “Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi”, “Truyện đôi Valentine”, “Lạc mất & tìm thấy” như Hoàng Anh Tú, Phan Ý Yên, An Nhiên… Những bộ sách này đã được báo chí ca ngợi là “Hiện tượng văn hóa đọc của năm”. Thừa thắng xông lên, dâng tràn cảm xúc, các tác giả cho đã ấp ủ và cho ra đời “Phải long”, cuốn sách đầu tiên trong bộ “Người Trẻ Việt” – tuyển tập theo trình tự cảm xúc tình yêu. Cuốn sách còn được chăm chút bởi những họa sĩ minh họa đang được yêu thích như Tamypu, Tuyệt Đỉnh Sinh Vật, Shisi Nguyễn…

Cuốn sách được tặng kèm một thiệp ngẫu nhiên. Đấy có thể là thiệp chúc, lịch, móc treo cửa hoặc khung ảnh. “Phải lòng” sẽ là một món quà tuyệt vời bạn dành tặng cho những người thân yêu hoặc một nửa của mình.

1 lít nước mắt – Kitou Aya

1 lít nước mắt

“1 lít nước mắt” là quyển nhật ký của cô bé Kitou Aya bị căn bệnh thoái hóa tiểu não. Bắt nguồn từ lý do ghi chép lại những sinh hoạt thường ngày để bác sĩ theo dõi, những trang nhật ký đã được tổng hợp và giới thiệu đến với độc giả. “1 lít nước mắt” không chỉ là những gì Aya phải rơi xuống cho 11 năm dài chiến đấu với bệnh tật mà còn là nước mắt của những người thân thương, của những độc giả rơi xuống vì cảm phục ý chí kiên cường của cô bé.

15 tuổi, người con gái như nụ hoa xuân bung nở tươi đẹp, còn Aya, phải dán chặt mình trên giường bệnh, đối diện với bức tường trắng và thời gian dần qua, rồi ra đi khi chưa từng có bạn trai, chưa bao giờ được khoác áo cô dâu. Câu chuyện về cô gái bé nhỏ trân quý từng phút giây được tồn tại trên đời được chuyển ngữ trên nhiều quốc gia và chuyển thể thành phim truyền hình, điện ảnh. Đây là cuốn sách dành cho tất cả những người phụ nữ mà bạn yêu mến.

Hãy chăm sóc mẹ – Kyung-sook Shin

Hãy chăm sóc mẹ

“Hãy chăm sóc mẹ” là cuốn thuyết, và hơn thế nữa, là cuốn sách hiếm hoi của Hàn Quốc được chuyển ngữ trên thị trường Việt Nam. Cuốn sách của tác giả Kyung-sook Shin bắt đầu bằng việc đi lạc của một người mẹ khi trên đường cùng chồng đến thăm cậu con trai cả. Gia đình hốt hoảng đi tìm bà, từ đó mở ra câu chuyện về tình thương và đức hy sinh vô bờ của người phụ nữ đại diện cho tất cả bà mẹ trên thế giới này. Đó cũng là tình cảm đầy ấp của những đứa con dành cho mẹ khi thản thốt phát hiện họ có thể mất mẹ vĩnh viễn, chỉ là, không biết có quá muộn màng?

“Hãy chăm sóc mẹ” là cuốn sách mà bất cứ ai có mẹ và làm mẹ cũng sẽ rơi nước mắt, là món quà tuyệt diệu dành cho mẹ và cho bản thân mình.

Hành trình xương thủy tinh – Nguyễn Thị Thu Hương

Hành trình xương thủy tinh

“Hành trình xương thủy tinh” là cuốn nhật ký góp nhặt những câu chuyện, những tâm sự và cuộc chiến của cả gia đình của một cậu bé bị mắc bệnh xương thủy tinh. Cuốn sách xuất bản đã lâu và bạn sẽ gặp chút khó khăn để tìm mua nó, nhưng đây là cuốn sách ý nghĩa không thể thiếu trong tủ sách nhà bạn hoặc dành tặng cho mẹ. Đó là câu chuyện xúc động về người mẹ trẻ Thu Hương trải qua tháng ngày vất vả đầy nước mắt nhưng cũng ấm áp nụ cười, kiên cường chiến đấu cùng con trai. Đó cũng là câu chuyện về tình người, là sự quan tâm của xã hội dành cho những mảnh đời bất hạnh. Hình ảnh người bố không được đề cập nhiều nhưng lặng lẽ ở cạnh, làm bờ vai rắn chắc cho mẹ, con lớn và con út tựa vào những lúc khó khăn nhất. Tất cả, cùng với tâm hồn văn chương của Thu Hương cuốn hút độc giả vào câu chuyện của chị.

Ngoài ra các bạn có thể tìm đọc Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh, Em ở đâu, Phụ nữ yêu như thế nào, Thư gửi những người đàn bà không quen biết, Để trở thành người phụ nữ thanh lịch…

Nguồn hình ảnh: Internet

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."