Sách Kotonoha no Niwa

Kotonoha no Niwa

Đăng vào ngày trong Tin tức 16955

Sau thành công của anime Kotonoha no Niwa, tiểu thuyết cùng tên đã được phát hành, cùng một cốt truyện nhưng được kể với nhiều góc nhìn khác nhau.

Được phát hành ở Việt Nam với tên gọi Khu Vườn Ngôn Từ, do Hồng Vân dịch, riêng phần thơ do Lục Mịnh dịch. Câu chuyện xoay quanh cậu học sinh 15 tuổi Takao mang trong lòng ước mơ trở thành thợ đóng giày mà không thể bày tỏ cùng ai. Trong những ngày mưa trốn học, cậu gặp một phụ nữ bí ẩn và dần dần bị thu hút. Thế rồi cậu phát hiện người phụ nữ ấy là Yukari, giáo viên dạy văn trong trường...

Nguyên tác của Khu Vườn Ngôn Từ là phim hoạt hình ngắn gây được tiếng vang lớn trên thế giới, và ở Việt Nam cũng có rất nhiều khán giả yêu thích phim hoạt hình này. Thường thì những tiểu thuyết dựa theo phim sẽ không thể hay bằng nguyên tác, nhưng cuốn Khu Vườn Ngôn Từ là một ngoại lệ. “Đẹp” có lẽ là từ thích hợp nhất để nói về Khu Vườn Ngôn Từ, bởi nó đẹp từ giọng văn, cảnh vật cho đến những câu chuyện tình yêu. Nếu với thời lượng 46 phút của phim hoạt hình chỉ có thể xoay quanh chuyện tình cảm của cậu học sinh Takao 15 tuổi và người phụ nữ mưa bí ẩn (mà sau này cậu mới biết là Yukari 27 tuổi – giáo viên dạy văn của trường cậu) thì tiểu thuyết khắc họa rõ nét hơn những cung bậc cảm xúc của Takao, Yukari và những người xung quanh họ. Tiểu thuyết là những lát cắt sống động về thế giới nội tâm của một bộ phận người Nhật, về cách họ sống, ước mơ và yêu. Một trong những điểm xem của phim hoạt hình là những hình vẽ đẹp đến ngỡ ngàng, vừa thật vừa hư, thì với tiểu thuyết Khu Vườn Ngôn Từ, các bạn cũng sẽ đắm chìm trong những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ấy, qua giọng văn dịu dàng đến lay động của đạo diễn Shinkai Makoto.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."