Ẩm thực 7 kiểu ăn sáng của dân Hồng Kông

7 kiểu ăn sáng của dân Hồng Kông

Đăng vào ngày trong Tin tức 2713

Hồng Kông nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, hiện đại, tinh tế nhưng cũng rất đỗi truyền thống. Từ những món ăn lâu đời như bánh bao, trà sữa đến ẩm thực nước ngoài khi du nhập vào Hồng Kông cũng được nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt, 7 kiểu ăn sáng sau đây rất được người Hồng Kông ưa chuộng bởi chúng rẻ, ngon và tiện lợi cho cuộc sống tất bật.

1. Yumcha (Dimsum)

yumcha

Đại đa số dân Hồng Kông có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Họ đến Hồng Kông lập nghiệp và mang theo món điểm tâm Dimsum. Đây là các món ăn có nhiều xửng hấp bằng tre như xíu mại, bánh bao, há cảo, sủi cảo… Đi uống trà (Yumcha) và gọi các món Dimsum là một hoạt động cuối tuần của rất nhiều gia đình Hồng Kông. Cả nhà sẽ quay quần bên nhau, ăn Dimsum, uống trà và nói chuyện trong một bầu không khí rôm rả và tấp nập.

2. Mì xào

mì xào hồng kông

Nếu bạn hay xem phim Hồng Kông sẽ thấy các bà mẹ hay chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà. Thế nhưng thực tế là hầu hết người ta ra ngoài mua mang về hoặc ăn ngay tại tiệm. Bữa sáng truyền thống của người dân xứ Hương Cảng là món mì xào. Món này khi dùng cho bữa sáng sẽ đơn giản hơn là mì xào cho những buổi còn lại trong ngày. Nguyên liệu chủ yế là mì trứng xào cùng nước tương, hành lá và mè. Ngoài ra Hồng Kông còn món mì xào giòn trứ danh nữa đấy.

3. Cháo trắng

cháo trắng hồng kông

Một trong những món ăn ưa thích của người Hồng Kông là cháo trắng. Họ thường ăn kèm với quẩy. Cũng có một số gia đình chu đáo hơn, sẽ nấu cháo trắng cùng sò điệp khô, bạch quả, đậu hủ ky…

4. Bánh kếp

bánh kếp hồng kông

Miếng bánh có hình dáng độc đáo này là bữa ăn sáng rất được ưa thích tại Hồng Kông. Thời gian chế biến cực nhanh, nhưng để cho ra một khuôn vàng đều như vầy đòi hỏi kỹ thuật cao của người bán. Vì thế, hầu hết mọi người lựa chọn mua tại tiệm thay vì tự làm ở nhà. Bánh kếp cùng với ngũ cốc là các món có thể dễ dàng tìm thấy ở tiệm bán thức ăn nhanh.

5. Fast food

fastfood hongkong

Các cửa hàng thức ăn nhanh như McDonald, KFC, Burger King… cực kỳ ăn nên làm ra tại Hồng Kông. Người dân nơi đây rất thích giải quyết cơn đói trong ngày bằng các bữa ăn nhanh gọn như thế này. Vì vậy, chuỗi cửa hàng McDonald cực kỳ thông dụng và mở cửa 24/7 tại Hồng Kông.

6. Sandwich trứng bác

sandwich hongkong

Không chỉ người Nhật mê tít món trứng bác mà cả người Hồng Kông cũng ưa chuộng cách rán trứng này. Chỉ cần kẹp miếng trứng bác nóng vào miếng sandwich là có thể khiến người Hồng Kông vững bụng cho một ngày lao động rồi. Bên cạnh trứng bác, sandwich bò băm hoặc sandwich nướng cũng rất ngon. Thương hiệu lừng danh Pizza Hut cũng dành riêng cho nơi này những khẩu phần sandwich trứng bác cực kỳ hấp dẫn.

7. Set ăn ở Cha Chan Teng

Cha Chan Teng

Cha Chan Teng là loại hình quán ăn bình dân đặc trưng ở Hồng Kông. Để dễ hình dung, xin mách với các bạn, quán của chị Nhị Muội trong phim Lực Lượng Phản Ứng chính là Cha Chan Teng đấy. Một bữa sáng tiêu biểu của nơi này là các set ăn, kiểu như một đĩa nui nấu chan nước súp, hai quả trứng ốp la (hoặc xúc xích, thịt nguội) và một ly Uyên Ương kết hợp trà và cà phê. Các bạn cũng có thể thưởng thức trà sữa, bánh nhân dứa, bánh trứng… với giá cực mềm.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."