Sách Itazura na Kiss

Itazura na Kiss

Đăng vào ngày trong Tin tức 12729

Itazura na Kiss là một trong những bộ manga đình đám của Nhật Bản. Mặc dù đã ra đời cách đây rất lâu (từ năm 1990) nhưng vẫn luôn có một vị trí đặc biệt trong lòng độc giả. Các phiên bản anime và live-action cũng luôn đón nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ người hâm mộ không chỉ tại Nhật Bản.

Sơ lược cốt truyện
Câu chuyện hài lãng mạn hài hước về một nữ sinh trung học tên là Aihara Kotoko - một cô nàng ngốc nghếch, hậu đậu lấy hết can đảm để tỏ tình với Irie Naoki rằng cô đã yêu anh ngay từ khi nhìn thấy anh lần đầu tiên vào ngày nhập học năm nhất, mặc dù hai người chưa từng trực tiếp gặp gỡ. Tuy nhiên, Naoki, một đối tượng hấp dẫn "siêu ikemen" - thông minh và giỏi thể thao, hot boy của trường đã ngay lập tức từ chối cô vì "Tôi không thích con gái ngốc". Định mệnh đưa đẩy khi ngôi nhà của Kokoto bị phá hủy trong một trận động đất; trong khi chờ xây dựng lại nhà thì cha con Kotoko được gia đình người bạn thân thời thơ ấu của cha cô mời đến ở tại nhà mình. Ngay dọn đến nơi ở mới, con trai trưởng của gia đình đã có mặt để giúp đỡ sắp xếp đồ đạc và người đó là....Naoki . Quá trình chinh phục chàng trai đẹp lạnh lùng Naoki của Kotoko chính thức bắt đầu với sự trợ giúp đặc lực của mẹ Naoki - người vẫn luôn mong muốn có một cô con gái đáng yêu như Kotoko.

Itazura na Kiss

Thông tin bên lề
Itazura na Kiss được tác giả Tada Kaoru xây dựng từ chính câu chuyện của bà và người chồng Shigeru Nishikawa. Hình tượng Irie Naoki được lấy cảm hứng từ diễn viên điện ảnh yêu thích của tác giả là Fukuyama Masaharu. Shueisha xuất bản Itazura na Kiss thông qua tạp chị Margaret năm 1990 và trở thành manga đưa tên tuổi Tada Kaoru nổi tiếng khắp Nhật Bản.

Itazura na Kiss đã được hãng TMS Entertainment chuyển thể thành anime vào năm 2008 do Yamazaki Osamu làm đạo diễn, một tác phẩm kịch vào năm 2009.

Các phiên bản live-action từng được chuyển thể bao gồm:

Itazura na Kiss (1996) - Nhật Bản
Tựa Việt: Nụ hôn định mệnh
Diễn viên: Sato Aiko - Kashiwabara Takashi

Itazura na Kiss

It Started With a Kiss (2005) They Kiss Again (2007) - Đài Loan
Tựa Việt: Thơ Ngây
Diễn viên: Lâm Y Thần - Trịnh Nguyên Sướng

It Started With a Kiss

Playful Kiss (2010) - Hàn Quốc
Tựa Việt: Nụ hôn tinh nghịch
Diễn viên: Jung So Min - Kim Hyun Joong

kiss

Itazura na Kiss: Love in Tokyo (2013) Itazura na Kiss: Love in Okinawa (2014)  Itazura na Kiss 2: Love in Tokyo (2014) - Nhật Bản
Diễn viên: Miki Honoka - Furukawa Yuki

Mischievous Kiss: Love in Tokyo

Kiss me (2015) - Thái Lan
Diễn viên: Aom Shushar - Mike D'Angelo

kissme

Itazura na Kiss THE MOVIE: High School hen (2016) + Campus hen (2017) + Propose hen (2017) - Nhật Bản
Diễn viên: Visa Reina - Sato Kanta

 Itazura na Kiss THE MOVIE

Miss in Kiss (2016) - Đài Loan
Diễn viên: Ngô Tâm Đề - Lý Ngọc Tỷ

Missinkiss

Fall In Love At First Kiss (2019) - Đài Loan
Diễn viên: Lâm Duẫn - Vương Đại Lục

firstkiss

Kashiwabara Takashi thủ vai Irie Naoki trong phiên bản live-action đầu tiên năm 1996 được Tada Kaoru chia sẻ rằng chính là Irie Naoki trong tưởng tượng của bà. Nam diễn viên Furukawa Yuki  trong phiên bản live-action năm 2013 được khán giả đánh giá là giống với Irie Naoki trong nguyên tác nhất và anh đã được đạo diễn chọn ngay khi vừa xem đoạn video thử vai anh gửi đến.

Tác giả Tada Kaoru đã không may gặp tai nạn trong lúc chuyển nhà và qua đời vào ngày 11/03/1999, khiến cho Itazura na Kiss trở thành bộ truyện không có hồi kết và việc thực hiện tiếp phần 2 bộ phim Itazura na Kiss năm 1996 bị hụy bỏ dù đang trong quá trình thực hiện. Chồng của tác giả là Nishikawa Shigeru đã hứa sẽ tiếp tục thực hiện và hoàn thành tác phẩm trong tương lai.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."