Top Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P4)

Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P4)

Đăng vào ngày trong Tin tức 6688

Nối tiếp 3 phần của thể loại phim phá án Nhật Bản, phần 4 này sẽ là 8 cái tên gây ấn tượng không kém cho khán giả.

1. LADY~Saigo no Hanzai Profile~

LADY~Saigo no Hanzai Profile~

Bộ phim phát sóng trên đài TBS vào năm 2011, nội dung kể về Kazuki Shoko - cựu nhân viên FBI Mỹ phải gia nhập vào bộ phận CPS của Sở cảnh sát Metropolitan. Tuy không nhận được nhiều manh mối và tài liệu vụ án rõ ràng, nhưng với tài năng của mình, Shoko mau chóng phá nhiều vụ án hóc búa.

LADY ngoài điều tra phá án, còn làm sáng tỏ những góc khuất tối tăm của hình sự, điều khác biệt mà những phim khác chưa khai thác. Diễn viên chính xinh đẹp, kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, Kitagawa Keiko hoàn thành xuất sắc vai diễn và nhận được khen ngời từ nhiều khán giả. Diễn viên Aiba Karin trong vai Shoko lúc nhỏ, mặc dù chỉ xuất hiện trong 4 tập phim nhưng phần nào để lại dấu ấn nhất định về cô bé xinh đẹp có năng khiếu diễn xuất.

2. Shinzanmono

LADY~Saigo no Hanzai Profile~

Đây là bộ phim thám tử của đài truyền hình TBS, dựa trên cuốn tiểu thuyết của tác giả Higashino Keigo. Nội dung xoay quanh Kaga Kyoichiro, thám tử giàu kinh nghiệm được chuyển sang sở cảnh sát Nihonbashi ở Tokyo. Anh phải nhận điều tra vụ án phụ nữ bị sát hại, và từ đó phát hiện ra nhiều bí mật nhờ khả năng suy luận và phán đoán của mình.

Mức độ thành công của Shinzanmono có thể được minh chứng bằng hai SP nối tiếp theo sau là Nemuri no Mori, và Akai Yubi. Nam diễn viên kiêm người mẫu điển trai Abe Hiroshi đảm nhận vai chính trong tất cả 3 loạt phim này. Mang lối diễn xuất dày dạng, mọi tâm lý phức tạp của nhân vật đều được Abe lột tả dễ dàng. Xuất hiện trong phim truyền hình và một SP, Kuroki Meisa trong vai Aoyama Ami không chỉ xinh đẹp mà còn sớm chứng tỏ được tài năng của mình.

3. Joshi Deka!

Joshi Deka!

Joshi Deka! vẫn tiếp tục là một bộ phim trinh thám của đài TBS, xoay quanh Nakama - nhân viên cảnh sát mới đầy nhiệt huyết, cùng với Izumi - cựu thám tử có thành tích bắt tội phạm số 1. Cả hai cùng làm việc điều tra và phá các vụ án khó.

Không hề có nhiều cảnh tình cảm đan xen, Joshi Deka! chủ yếu dành đất diễn cho cặp diễn viên một già - một trẻ phối hợp với nhau. Điểm mới này khiến khán giả thích thú. Những tình tiết bí ẩn trong phim cũng gây được tiếng vang vì kịch tính và pha chút ly kỳ. Ngoài ra, với sự xuất hiện của Ryu Shi Won trong vai Park Ji Won - nam diễn viên Hàn Quốc đình đám lúc bấy giờ, Joshi Deka! càng tăng phần hấp dẫn.

HAMU - Kouan Keisatsu no OtokoAkutou

HAMU

Đặt hai phim này chung một chỗ, bởi lẽ hiếm có hai phim trinh thám có nhiều điểm chung như vậy. Thậm chí nếu để ý, bạn sẽ nhận ra đến cả poster của hai bộ phim đều có nét hao hao giống nhau đấy!

HAMU phát sóng vào năm 2014 trên đài Fuji TV, kể về trung úy Natsuhara Shinji điều tra cái chết của vị hôn thê, nhưng buộc phải dừng lại và sau đó nhận được các gói hàng bí ẩn từ một người đàn ông lạ mặt. Câu chuyện phá án bí ẩn từ đó bắt đầu.

Akutou

Nếu như HAMU giống kiểu tình tiết nhân vật chính bị ám ảnh bởi cái chết của người thân, thì đáng ngạc nhiên bộ phim Akutou cũng lấy cốt truyện tương tự như vậy. Akutou phát sóng vào năm 2012 trên trên đài Fuji TV, kể về Saeki Shuichi cựu cảnh sát đang làm thám tử tư. Anh bị ám ảnh bởi cái chết của chị gái cách đây 15 năm.

Diễn viên đóng chính trong cả hai bộ phim đều là Takizawa Hideki! Sức hút của chàng trai này quả thực không thể chối cãi, nhưng qua hai vai diễn khá giống nhau nay, Takizawa rất biết cách làm khác mình. Với vai Shinji trong HAMU, Takizawa phải phối hợp ăn ý các diễn viên trong vai đồng đội của mình, còn vai Shuichi, Takizawa lại biến hóa vai diễn thiên về tâm lý phức tạp, gần như chỉ hành động một mình.

Ryusei no Kizuna

Ryusei no Kizuna

Ryusei no Kizuna cũng là một trong những bộ phim trinh thám chuyển thể từ tiểu thuyết của Higashino Keigo, lên sóng vào năm 2008. Kịch bản kể về 3 anh em Koichi, Taisuke, và Shizuna cùng truy tìm hung thủ giết hại cha mẹ mình.

Có thể nói đây là chuyển thể thành công nhất nhì của thể loại trinh thám, bộ phim nhận được liên tiếp 11 giải thưởng danh giá của Nhật Bản. Nội dung hấp dẫn, cảm động và hài hước, và mặc dù xếp vào trinh thám nhưng chưa hẳn đã tập trung vào phá án, ngược lại Ryusei no Kizuna chủ yếu dùng tình thân lấy nước mắt người xem.

Đặc biệt sự kết hợp lần đầu của 3 diễn viên Ninomiya Kazunari (vai Ariake Koichi), Nishikido Ryo (Ariake Taisuke), Toda Erika (vai Ariake Shizuna) được coi là nhân tố làm nên thành công của bộ phim. Lúc đầu, cả ba vẫn còn e ngại, nhưng chính khán giả cũng phải trầm trồ vì họ trông rất giống anh em đấy chứ!

Tenshi no Naifu

Tenshi no Naifu

Tenshi no Naifu là phim trinh thám, tội phạm chuyển thể từ tiểu thuyết của Yakumaru Gaku phát sóng vào năm 2015, xoay quanh Hiyama Takashi - quản lý quán cà phê sống một mình với con gái 4 tuổi. Vợ của anh là Shoko bị hãm hại, và anh đang tìm ra sự thật về cái chết này.

Đề tài không quá mới lạ với thể loại phim trinh thám, nhưng với diễn viên thực lực với lối diễn xuất sâu lắng Koide Keisuke đã góp phần giúp rating cũng tăng lên đáng kể. Nói đi phải nói lại, đó cũng chỉ là dấu ấn đầu tiên, còn nếu đã xem qua tập 1 chắc chắn không thể bỏ qua tập 2 vì những tình tiết ly kỳ không điểm dừng.

Konkatsu Deka

Konkatsu Deka

Konkatsu Deka là phim hình sự hài hước lên sóng đài NTV vào năm 2015, nội dung xoay quanh nữ thám tử 35 tuổi - Hanada Yoneko, cô vừa phá án vừa bị dao động với tình yêu và công lý. Không bao giờ làm ngơ trước cái ác, trớ true thay những anh chàng đẹp trai cô để ý cuối cùng đều là tội phạm.

Sự kết hợp phá án và tình huống dí dỏm góp phần làm khán giả dễ chịu khi xem phim. Nếu để giải trí cuối tuần, chắc chắn Konkatsu Deka là lựa chọn sáng suốt! Về phần diễn viên, vai diễn Hanada Yoneko do Ayumi Ito thủ vai ắt hẳn hút mắt người xem. Cô nàng vừa xinh đẹp, quyến rũ lại không kém phần tài năng trong việc lột tả tính cách nhân vật. Nam nghệ sĩ Koike Teppei với gương mặt trẻ mãi với thời gian cũng phối hợp vô cùng ăn ý trong vai người đồng nghiệp đáng yêu của nữ chính.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."