Top Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P5)

Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P5)

Đăng vào ngày trong Tin tức 4123

Tiếp nối những phần trước, phim thể loại phá án ở Nhật Bản vẫn chưa kết thúc và có thể tổng hợp thành một list cực hay luôn.

Bull Doctor

Bull Doctor

Bull Doctor chính thức lên sóng đài NTV vào năm 2011, kịch bản xoay quanh hai nhân vật nữ chính là Tamami - chuyên gia pháp y tài ba và Chika - thám tử cảnh sát cấp quận. Cả hai đều có những rắc rối với cuộc sống, và không hề hợp tính nhau nhưng lại cùng phá án và làm sáng tỏ bí ẩn từ khả năng nói chuyện với người chết.
Esumi Makiko đảm nhận vai chính Tatami hành động theo tâm lý phức tạp và tất nhiên vai diễn này không làm khó được diễn viên kỳ cựu này. Mặc dù vậy, sức lan tỏa của bộ phim lại đến từ cặp đôi Ishihara Satomi (vai Chika) và Inagaki Goro (vai Nakura). Chênh lệch 13 tuổi nhưng sự kết hợp ăn ý cùng chuyện vừa thực tế vừa lãng mạn của họ khiến khán giả thích thú.

Strawberry Night

Strawberry Night

Strawberry Night phiên bản đầu tiên là SP của đài Fuji TV vào năm 2010, chuyển thể từ tiểu thuyết đề tài bí ẩn ăn khách của Honda Tetsuya, kể về Reiko - một nữ thám tử bị kéo vào một vụ án giết người có tên là Strawberry Night.

Không cần suy nghĩ nhiều về thành công của phim bởi sau khi kết thức SP Strawberry Night, một series và một movie lần lượt ra đời và nhận được nhiều lời khen của khán giả. Diễn viên Takeuchi Yuko đảm nhận trong tất cả các phiên bản phim. Với kinh nghiệm và tài năng của dàn diễn viên gồm Takeuchi Yuko, Nishijima Hidetoshi, Koide Keisuke, Osawa Takao và các diễn viên trẻ, chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi xem bộ phim có nhiều tình tiết kinh dị như Strawberry Night.

N no Tame ni

N no Tame ni

Bộ phim phát sóng vào năm 2014 trên đài TBS, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Minato Kanae. Nội dung kể về vụ án bí ẩn sát hại hai vợ chồng Noguchi. Sugishita Nozomi, Naruse Shinji, Ando Nozomi, và Nishizaki Masato đều có mặt ở hiện trường, nhưng chỉ có Masato bị kết án 10 năm tù. Cựu cảnh sát Takano Shigeru vẫn tiếp tục điều tra vụ án bí ẩn này.

Xuyên suốt 10 tập phim, kịch bản chỉ tập trung giải quyết một vụ án duy nhất. Thật khó để thu hút người xem, nhưng bộ phim đã thành công trong việc xây dựng tình tiết ly kỳ, hấp dẫn. Một điều rất thú vị là Eikura Nana và Kaku Kento tuy không có happy ending trong phim, nhưng ngoài đời họ đã trở thành một cặp đẹp đôi.

Karamazov no Kyodai

Karamazov no Kyodai phát sóng vào năm 2013 và cũng là phim chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển The Brothers Karamazov của Dostoyevsky. Nội dung bao gồm 3 phần, phần 1 kể về cái chết của Kurosawa Bunzo và quá khứ của 3 người con trai Kurosawa Isao, Mitsuru và Ryo. Phần 2 là những ngày trước khi xảy ra vụ án và phần cuối là điều tra và phá án thành công.

Bộ phim này đánh dấu thành công với các cảnh quay cực kỳ bí ẩn. Ngay từ khi mở màn đến kết thúc 11 tập phim với những cảnh quay lặp lại khá ly kỳ và ám ảnh người xem. Về phần diễn viên, Yoshida Kotaro trong vai Haga Yuria đã diễn xuất thực sự thành công, anh nhận được giải thường nam diễn viên phụ xuất sắc nhất khi lột tả gần hết những cung bậc tâm lý phức tạp của nhân vật Bunzo.

Ouroboros

Ouroboros

Ouroboros phát sóng vào năm 2015 trên đài TBS, là live-action chuyển thể từ manga cùng tên của Kanzaki Yuya. Bộ phim kể về Ikuo - cảnh sát tốt bụng và Tatsuya - yakuza cao cấp cùng nhau tìm ra những bí ẩn của vụ án sát hại cô giáo tiểu học của cả hai.

Ouroboros với sự góp mặt của Ikuta Toma (vai Ikuo) và Oguri Shun (vai Tatsuya), đây là sự đánh dấu lần cộng tác trở lại của bộ đôi này sau 8 năm. Tất nhiên là khả năng kết hợp ăn ý của cả hai vẫn như xưa và không phục lòng người hâm mộ. Ngoài ra bộ phim này còn ăn khách bởi nhạc chủ đề siêu bắt tai, và cũng do chính người bạn lâu năm của Ikuta Toma là nhóm Arashi trình bày.

River's Edge Okawabata Tanteisha

River's Edge Okawabata Tanteisha

River's Edge Okawabata Tanteisha phát sóng vào năm 2014 và chuyển thể từ manga Ribasu Ejji Ookawabata Tanteisha. Câu chuyện xoay quanh một công ty thám tử nhỏ gồm 3 người, trong đó Muraki, Megumi có tính tình vui vẻ. Và họ cùng nhau giải quyết các yêu cầu của khách hàng.

Odagiri Joe trong vai Muraki khá thành công, vì trong sự nghiệp diễn xuất của anh chàng đã không ít lần xuất hiện trong thể loại phá án này. Dưới bàn tay của đạo diễn, biên kịch, chỉ đạo của One Hitoshi, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với những tình tiết và vụ án hợp lí trên màn ảnh.

Kisaragi

Kisaragi

Kisaragi công chiếu vào năm 2007, kể về 5 người đàn ông quen nhau trên Internet, họ gặp nhau trên một căn gác xép và đưa ra những giả thuyết và buộc tội hung thủ của vụ án về nữ ca sĩ mà họ yêu thích.

Bối cảnh không quá rộng mà chỉ là một căn gác xép, nhưng suốt 108 phút, khán giả bị cuốn hút và lôi kéo từ twist này đến twist khác, khoảng 30 - 40 lần. Ám ảnh và li kỳ là hai từ chuẩn không cần chỉnh để miêu tả về kịch bản này. Bài hát cuối phim là cái kết hoàn hảo nhất, người xem có thể bị bất ngờ và có thể muốn xem lại lần nữa, vì chưa biết rõ thực hư như thế nào. Và dĩ nhiên, Oguri Shun chính là linh hồn của phim.

Hidarime Tantei EYE

Hidarime Tantei EYE

Hidarime Tantei EYE chính thức ra mắt vào năm 2009, nội dung xoay quanh Tanaka Ainosuke - học sinh trung học có đam mê với công lý. Ainosuke bắt đầu tìm kiếm sự thật quanh cái chết của anh trai yêu quý và phát hiện anh trai là người cầm đầu tổ chức tội ác.

Đôi mắt trái đặc biệt của người em trai và khả năng tội phạm thiên tài của người anh trai chính là sự đối lập hấp dẫn chưa từng có trong thể loại trinh thám trước đây. Sự kết hợp trên cả tuyệt vời của Yamada Ryosuke lúc bấy giờ còn rất nhỏ vai (Tanaka Ainosuke) và Yokoyama Yu (vai Tanaka Yumehito) đã tạo nên những cung bậc cảm xúc khó tả cho khán giả, tương tự như việc đứng giữa tình thân cảm động với tình tiết kịch tích ly kỳ. Phim ra mắt SP trước rồi đến series dài 8 tập.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."