Hóng Phim đề tài y khoa - Lát cắt của xã hội Nhật Bản (P4)

Phim đề tài y khoa - Lát cắt của xã hội Nhật Bản (P4)

Đăng vào ngày trong Tin tức 5541

Góc khuất của một người bác sĩ tâm huyết, mặt tối của một hệ thống bệnh viện hay câu chuyện được chuyển tải dí dỏm, ngọt ngào về tình yêu của vị bác sĩ tài hoa, trải nghiệm nghề nghiệp thú vị ở những vùng đất mới đầy màu sắc tươi sáng, mời bạn tha hồ “quẹo lựa” và xem nhé!

GM Odore Dokuta  

GM Odore Dokuta

Higashiyama Noriyuki vào vai Goto Hideo, một bác sĩ giỏi nhưng chỉ có mơ ước trở thành một vũ công nổi tiếng. Anh trở về Nhật Bản với mong muốn làm rạng tên tuổi của mình trong ngành công nghiệp giải trí và chợt phát hiện ra rằng mình đã bị lừa vào một trò hề. Vì vậy, anh quyết định làm việc bán thời gian tại một trung tâm y tế để lên kế hoạch cho sự trở lại với niềm đam mê nhảy múa của mình. Sẽ như thế nào nếu một bác sĩ rất cần những kỹ năng thực tế lại mang trong mình tâm hồn muốn phá bỏ những giới hạn để tự do bay nhảy? Hideo liệu có dung hòa được công việc và ước mơ, anh sẽ theo đuổi đến cùng thứ mình khao khát chứ?

GM Odore Doctor gồm 10 tập phim, chiếu năm 2010 trên đài TBS. Life ~Me no Mae no Mukou e, ca khúc chủ đề của phim là bài hát mới của nhóm Kanjani8, đây cũng là lần đầu một ca khúc của nhóm được sử dụng làm nhạc phim. Ngoài nhân vật trung tâm của Higashiyama, phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên Tabe Mikako và thành viên nhóm Knajani8 Okura Tadayoshi của Dr. DMAT cũng góp một vai nhỏ.

Dr. Koto Shinryojo (Phòng khám của bác sĩ cô đảo)

Dr. Koto Shinryojo (Phòng khám của bác sĩ cô đảo)

Dựa trên bộ manga nổi tiếng Dr. Koto Shinryojo - một trong những bộ manga được yêu thích nhất ở Nhật của tác giả Yamada Takatoshi, bộ phim phát sóng trên Fuji TV với 2 mùa chiếu. Năm 2003, mùa 1 được phát sóng và mùa 2 trở lại vào năm 2006, đạt rating cao 22.3% hơn hẳn rating 19% của mùa đầu tiên. Bộ phim là câu chuyện về bác sĩ phẫu thuật tài năng Goto Kensuke bị chuyển đến hòn đảo nhỏ xa xôi Yonaguni, Okinawa ở cực nam Nhật Bản vì một sai lầm nghiêm trọng. Goto bắt đầu những ngày tháng khó khăn để phá bỏ mọi hoài nghi của người dân bằng những kỹ năng nghề nghiệp của mình. Sau những cống hiến, anh được mọi người tin yêu và trẻ em của đảo đã làm một lá cờ cho phòng khám của anh nhưng viết sai thành Koto – cái tên gắn liền với Goto sau này. Ở mùa 2, câu chuyện miêu tả bức tranh sáng sủa về cuộc sống tích cực của những bệnh nhân được ông chữa khỏi. Và khán giả sẽ được thấy quá trình chiến thắng của y tá Hoshino Seiichi, người phụ tá của Goto, với căn bệnh của mình.

Nam diễn viên danh tiếng Yoshioka Hidetaka là người đóng vai Goto Kensuke. Dường như anh rất hợp với vai diễn bác sĩ, gần đây trong Wakamono Tachi năm 2014 anh cũng vào vai phụ là bác sĩ khoa nhi nhưng không hề mờ nhạt bởi biểu cảm xuất sắc của mình. Cũng là một tài năng được tìm thấy từ thuở nhỏ, Shibasaki Kou đóng đúp hai nhân vật Hoshino Seiichi và Hoshino Ayaka. Cô lại tiếp tục hành trình đóng cặp với những nam diễn viên đẹp trai và tài năng. Phim còn có sự góp mặt của Tokito Saburo, Otsuka Nene và cô gái nhỏ Aoi Yu trong mùa 2.

Dr. Koto Shinryojo đã gom về khá khá giải thưởng của Television Drama Academy Awards lần thứ 38 ở các hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Ca khúc chủ đề hay nhất…

Dr. Rintaro (Bác sĩ tâm thần)

Dr. Rintaro (Bác sĩ tâm thần)

Hino Rintaro là bác sĩ tâm thần thuộc bệnh viện Đại học Y Keinan. Anh được biết đến với nhiều thành tựu, từ trong phong cách làm việc nghiêm túc và tận tâm, thấu hiểu cho bệnh nhân, là một giảng viên tốt đến việc từng viết nhiều sách và khách mời trên truyền hình, nhiều bệnh nhân phải chờ hơn hai tháng để xem đến lượt anh khám chữa. Thế nhưng trái ngược với cái nhìn sắc bén khi làm việc, Rintaro đã qua ngưỡng tuổi 40 nhưng vẫn luôn thụ động trong chuyện tình cảm vì quan điểm cứng nhắc rằng “Yêu cũng chỉ giống như trải qua chứng rối loạn tâm thần nhất thời mà thôi”. Cho đến một hôm nọ, Rintaro gặp một geisha tên là Yumeno tại một bữa tiệc. Và ngày cô xuất hiện trước mặt mình, Rintaro biết rằng anh phải thay đổi cuộc sống vì cô.

Dr. Rintaro gồm 10 tập chiếu trên NTV vào năm 2015. Phim hội tụ những gương mặt diễn viên ấn tượng. Nam diễn viên nổi tiếng và là nam châm rating Sakai Masato vào vai Hino Rintaro. Ngọc nữ Aoi Yu thì hóa thân vào nhân vật Yumeno. Dàn diễn viên phụ gồm có nữ diễn viên có tiếng Uchida Yuki, Michiko Kichise - nữ diễn viên gây dấu ấn với các vai phụ quí phái… Bộ phim là câu chuyện tình sống động, hài hước và cũng rất đỗi ngọt ngào, như một minh chứng minh dễ thương rằng phim về đề tài y khoa không hẳn là khô khan với những lời thoại đầy thuật ngữ chuyên ngành, các hình ảnh ám ảnh, những gương mặt căng thẳng hay tình tiết phim nghẹt thở… Và tình yêu của các vị bác sĩ là khía cạnh đã được khai thác một cách thật đáng yêu trong Dr. Rintaro.  

Team Batista no Eiko

Team Batista no Eiko

Series Team Batista gồm 4 phần với tựa đề thay đổi phù hợp theo câu chuyện riêng của từng phần. Mỗi phần có trên 11 tập và được chiếu lần lượt năm 2008, 2010, 2011 và năm 2014. Nội dung phim dựa trên cuốn tiểu thuyết y học kì bí bán chạy nhất của tác giả Kaido Takeru, mang thông điệp mạnh mẽ về y đức và giá trị của sinh mệnh con người. Thủ vai chính trong phim là nam diễn viên Atsushi Ito và Nakamura Toru - diễn viên “chuyên trị” dòng phim trinh thám. Cả hai người đều được đánh giá cao bởi khả năng diễn xuất của mình.

Câu chuyện xoay quanh một đội ngũ bác sĩ được biết đến với thành công trong 26 ca phẫu thuật tim liên tiếp gọi là thủ thuật Batista - một trong các phẫu thuật tim khó nhất. Họ nổi danh như một huyền thoại cho đến một ngày 3 ca phẫu thuật liên tiếp thất bại. Người ta bắt đầu một cuộc điều tra nội bộ và Taguchi, một bác sĩ chuyên khoa nội, được giao nhiệm vụ điều tra. Với sự am hiểu chuyên môn, anh nhanh chóng nhận định rằng những cái chết kia đều do tai nạn. Nhưng điều tra viên của Bộ sức khỏe - Shiratori lại đinh ninh đó là vụ giết người bởi hung thủ là ai đó trong đội phẫu thuật. Vậy, thật sự có hay không mối quan hệ phức tạp giữa những thành viên trong đội? Bộ đôi bất đắc dĩ này phải mất thời gian bao lâu để khám phá ra chân tướng điều bí ẩn?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."