Hóng Phim đề tài phụ nữ của TVB – Kỳ 2

Phim đề tài phụ nữ của TVB – Kỳ 2

Đăng vào ngày trong Tin tức 3937

Đề tài phụ nữ trên phim truyền hình TVB vô cùng phong phú. Đó có thể là hình ảnh của người phụ nữ chịu thương chịu khó thời dân quốc, là hình ảnh phụ nữ hiện đại giỏi giang, cũng có thể là số phận bi thương thời phong kiến...

Đáng mặt nữ nhi

Đáng mặt nữ nhi

Cao Chí Linh là người phụ nữ thuộc tuýp truyền thống, ngoài việc trong công ty, cô dành hết thời gian cho gia đình. Chí Linh bị chồng ly dị, phải sống cuộc sống tự lập đầy khó khăn. Đúng lúc này cô gặp hai người làm thay đổi cuộc đời cô. Đó là cấp trên Hilda đầy nữ quyền và cấp dưới Tề Khoan nhỏ tuổi hơn nhưng lại yêu thầm cô từ thời học sinh. “Đáng mặt nữ nhi” là câu chuyện xoay quanh sự nghiệp, tình yêu và hôn nhân của Chí Linh, Hilda và Ida, lần lượt do Ngô Mỹ Hạnh, Đặng Tụy Văn và Từ Tử San thủ diễn. Các nhân vật nam do Lâm Phong, Tạ Thiên Hoa và Mã Quốc Minh đảm nhận.

Dương Quý Phi

Dương Quý Phi

Câu chuyện khắc họa mối tình kinh điển giữa Đường Minh Hoàng và Dương Quý Phi. Bộ phim được xây dựng lãng mạn và đầy kịch tính. Trong phim, Đường Minh Hoàng gặp Dương Quý Phi vào thời trẻ. Trải qua muôn ngàn khó khăn, Dương Quý Phi mới đạt được địa vị vững chắc trong cung. Thế nhưng cũng vì sắc đẹp của mình mà cô bị hãm hại, buộc phải tự tử vì an nguy quốc gia. Trong phim này, Giang Hoa một lần nữa trị vai vua, còn diễn viên trẻ Hướng Hải Lam đã chứng minh được khả năng diễn xuất qua vai Dương Ngọc Hoàn.

Mối hận Kim Bình

Mối hận Kim Bình

Bộ phim được làm dựa theo tiểu thuyết “Kim Bình Mai”, kể về câu chuyện của ba cô gái cùng kết nghĩa chị em là Phan Kim Liên, Lý Bình Nhi và Bàng Xuân Mai. Kim Liên ban đầu là cô gái hiền lành, yêu thầm Võ Tòng nhưng lại bị gả cho Võ Đại Lang, một người xấu xí. Không chịu nỗi cảnh nghèo khó với người chồng thô kệch, Kim Liên giết chồng để về làm thiếp của Tây Môn Khánh. Bình Nhi và Võ Tòng có tình cảm với nhau, nhưng vì một chuyện hiểu lầm, Bình Nhi gả cho Tử Hư. Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc ngắn ngủi đã bị Tây Môn Khánh phá hoại vì hắn say mê sắc đẹp của Bình Nhi, lập mưu giết Tử Hư. Để trả thù cho gia đình, Bình Nhi cam tâm về làm thiếp của Tây Môn Khánh. Kim Liên tưởng Bình Nhi muốn tranh giành địa vị của mình, lôi kéo thêm người Xuân Mai vốn yêu thầm Võ Tòng, từ đó chị em trở mặt. Bộ phim với sự góp mặt của dàn diễn viên đang được yêu thích lúc bấy giờ: Ôn Bích Hà, Quách Khả Doanh, Dương Linh, Tăng Vỹ Quyền, Đàm Diệu Văn, Liêu Khải Trí, Đơn Lập Văn...

Hoa Mộc Lan

Hoa Mộc Lan

Bộ phim xoay quanh nhân vật huyền thoại Hoa Mộc Lan thay cha đi tòng quân. Mộc Lan là cô gái võ công cao cường và rất mực hiếu thảo. Thấy cha đã già, em trai còn nhỏ, cô quyết định giả trai lên đường tòng quân. Cô được xếp cùng doanh trại với chủ tướng Tam Cương – vốn là người cô thầm yêu. Cùng trại còn có Hạ Cao Thăng, người hàng xóm oan gia với Mộc Lan. Khi Lăng Tiểu Tiểu xuất hiện, họ luẩn quẩn trong mối tình tay tư phức tạp. Dù vậy, đây vẫn là câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo và cũng không thiếu những giây phút hài hước. Bộ phim với sự tham gia của Trần Diệu Anh, Vương Hỷ và Phó Minh Hiến.

Mối tình nồng thắm

Mối tình nồng thắm

Lưu A Thể mồ côi cha mẹ, thất lạc em trai, phải vào nhà họ Quan làm vợ của tam thiếu gia còn ẫm trên tay. Thực chất A Thể cũng chỉ là con ở của nhà họ Quan. A Thể lớn lên xinh đẹp, bị đại thiếu gia Thiên Phú dòm ngó, bị người trên kẻ dưới Quan gia hành hạ, nhưng cô không than van nửa lời. A Thể được nhị thiếu gia Thiên Âm giúp đỡ, xem như tri kỷ. Tam thiếu gia không may qua đời, A Thể bị gửi vào chùa giữ trinh tiết. Thiên Âm tiếp thu văn hóa phương tây, không muốn thấy A Thể chôn vùi cuộc đời như thế, bèn dẫn cô bỏ trốn. A Thể bị Quan gia bắt lại, bị vu dụ dỗ Thiên Âm, đau khổ nhảy sông tự tử, may mắn được nông dân Phương Thụ Căn cứu sống, nhưng Thiên Âm lại ngỡ cô đã chết nên bỏ đi xa. Quan gia gả A Thể cho Thụ Căn, vốn là một người nghĩa khí nhưng tính tình cộc cằn. Sau thời gian chống đối, A Thể dần chấp nhận cuộc sống mới, vợ chồng đồng lòng gầy dựng ruộng vườn. Liên tục bị Thiên Phú hãm hại, rồi gặp nạn hạn hán… gia đình A Thể chuyển lên phố sinh sống. Thụ Căn lại thay đổi tính tình, cờ bạc, rượu chè. Đúng lúc này A Thể gặp lại Thiên Âm, người vẫn luôn một lòng với cô, hy vọng cô theo mình đi tìm chân trời mới.

“Mối tình nồng thắm” là một trong những bộ phim tình yêu kinh điển của TVB, sau này còn làm thêm phần 2 và 3 với cốt truyện na ná do Trương Khả Di, Lâm Gia Đống, Xa Thi Mạn thay thế, tuy nhiên không thể vượt qua cái bóng quá lớn của phần 1.

Đà thương sư tỷ

Đà thương sư tỷ

“Đà thương sư tỷ” ám chỉ những nữ cảnh sát cầm súng của Hồng Kông. Bộ phim với những vụ án hấp dẫn, tình tiết hài hước nhưng không kém phần cảm động, đặc biệt là diễn xuất của dàn diễn viên ăn khách Âu Dương Chấn Hoa, Đằng Lệ Minh, Ngụy Tuấn Kiệt. 4 phần phim được phát hành ở Việt Nam với tên gọi Lực lượng phản ứng 1, 2 (với sự tham gia của Quan Vịnh Hà) và Nữ cảnh sát 1,2 (Thái Thiếu Phân thay thế). Ngoài dàn diễn viên trụ cột, gia đình các nhân vật chính, mỗi truyện phim còn có sự góp mặt của các diễn viên khách mời còn có những nhân vật xuất hiện làm tăng kịch tính tình cảm cho bộ phim. Chính vì có đến 4 phần phim nên số phận các nhân vật được triển khai từ ngày họ mới gặp nhau đến khi yêu, kết hôn, sinh con, trải qua hoạn nạn bên nhau, dàn trải suốt nhiều năm dài. Có thể nói, đây là một trong những bộ phim khiến khán giả cùng ăn, cùng ngủ, cùng lớn lên với các nhân vật. Series “Đà thương sư tỷ” trở thành một trong những bộ phim được yêu thích nhất của TVB, các nhân vật trong phim từ vai chính đến vai phụ đều được khán giả yêu mến.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."