Top Này những xuyên không, này những trùng sinh, sao có thể bi tráng đến thế (P3)

Này những xuyên không, này những trùng sinh, sao có thể bi tráng đến thế (P3)

Đăng vào ngày trong Tin tức 1953

Xuyên không luôn là mảng đề tài mang đến cho người xem vô vàn những điều kỳ diệu, rất có thể bạn sẽ phải thốt lên: "Giá mà mình cũng có một cơ hội như thế". Những chuyến du hành vượt thời gian không chỉ giúp những lỗi lầm được sửa chữa, mà còn có rất nhiều yêu thương được nảy mầm. Hãy cùng xem các bộ phim sau sẽ mang đến những điều bất ngờ gì nhé!

Boku no Kanojo wa Cyborg - Cô gái người máy của tôi (2008)

Cyborg Girl - Cô gái người máy của tôi (2008)

Chỉ với 115 phút nhưng phim điện ảnh được biết đến rộng rãi với tên tiếng Anh Cyborg Girl đã khiến mọi người khá hài lòng với sự lồng ghép của các thể loại xuyên không, tâm lý, tình cảm và cả những pha hành động như kiểu “Kẻ huỷ diệt”, cùng vô số các tình huống hài lãng mạn. Trong ngày sinh nhật của mình, Jiro gặp một cô gái vô cùng kỳ lạ đến từ tương lai, họ cùng nhau làm những chuyện hết sức điên rồ. Họ cũng chẳng chia sẻ bất cứ thông tin nào về mình, nhưng khi cô gái đi, Jiro luôn nhớ về cô và anh phát hiện ra mình đã yêu. Mọi chuyện không dừng lại ở đó, khi có một robot nữ y hệt người mà anh thầm thương nhớ suốt một năm qua xuất hiện, cứu anh thoát khỏi phát súng của tên tâm thần và cho anh gặp chính mình của 60 năm sau. Anh ở tương lai đã chế tạo ra cô và đưa cô về để cứu anh thoát khỏi những tai nạn hiện tại. Tình yêu anh dành cho cô cũng từ đó lớn lên. Robot nữ liệu có giúp Jiro vượt qua những điều bất trắc? Cô gái mà anh yêu thật sự là ai và tại sao cô chỉ xuất hiện trong một đêm? 

Đã có cơn mưa lời khen ngợi cho phim bởi những tình tiết được thắt và mở một cách hợp lý. Ayase Haruka thể hiện rất xuất sắc vai diễn robot với ánh mắt lạnh và cơ mặt dường như không thay đổi. Cô được các nhà phê bình đánh giá rất cao trong sự biến hoá qua các vai diễn, vậy nên không khó để lại những ấn tượng tốt trong lòng của khán giả. Nam diễn viên "vừa đủ" điển trai Koide Keisuke cũng đã hoàn thành vai một anh chàng hiền lành, tốt bụng khá tròn trịa dù đôi lúc có vẻ quá mau nước mắt và yếu đuối. Trước đó Koide đã đóng một phim đề tài liên lạc xuyên thời gian là Kimi ni Shika Kikoenai, còn Ayase về sau sẽ tham gia 2 phần phim xuyên không Jin.

Toki wo Kakeru Shoujo – Cô gái vượt thời gian (2016)

Toki wo Kakeru Shoujo

Cuốn tiểu thuyết nguyên tác Yasutaka Tsutsui trước đó đã phát hành rất nhiều phiên bản, nổi tiếng nhất là bản anime được công chiếu năm 2006. Năm 1972 là 2 series NHK sản xuất với tên gọi là Time Traveler và Time Traveler Zoku, với sự diễn xuất của diễn viên Asano Mayumi. Bản live-action 1983 là bản chuyển thể thứ hai với sự tham gia của ngôi sao diễn xuất Harada Tomoyo. Phiên bản 1997 là bản chuyển thể thuật lại câu chuyện diễn ra trong phim năm 1983. Đặc biệt, năm 1994 Fuji TV đã cho phát hành phiên bản drama độc lập của Toki wo Kakeru Shoujo do ngôi sao Uchida Yuki thủ vai chính. Có lẽ một trong những bản thành công nhất của phim là vào năm 2010 khi diễn viên chính của phim – Naka Riisa đạt hai giải thưởng dành cho Người mới xuất sắc nhất và Nghệ sĩ mới.

Toki wo Kakeru Shoujo trở lại sau 6 năm và tập trung chủ yếu vào chuyện tình vượt thời gian của hai nhân vật chính. Trong cuộc chạy đua với kỳ thi tuyển sinh đại học, Yoshiyama Mihane đang cảm thấy vô cùng mệt mỏi, bấy giờ cô vô tình ngửi thấy mùi thơm của hoa oải hương trong phòng thí nghiệm khoa học và phát hiện mình có khả năng nhảy tự do dịch chuyển xuyên thời gian. Bên cạnh cô là anh chàng Fukamachi đến từ tương lai, nơi cậu là một nhà nghiên cứu xuất sắc – người phát triển loại thuốc cho phép dịch chuyển xuyên thời gian, nhưng khi đến năm 2016 thì cậu đã đánh rơi nó và không thể trở lại thời gian thực của mình. Tại đây cả hai bắt đầu kết thân và cùng nhau trải qua vô vàn những tình huống của cuộc sống hằng ngày. Tình yêu của họ có đơm hoa kết trái không?

Phim được sản xuất bởi NTV, phát hành từ ngày 09/07/2016 với độ dài 5 tập. Toki wo Kakeru Shoujo nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ khán giả sau sự thành công của phiên bản 2010 và bản anime công chiếu năm 2006, nhưng phim lại không đạt được rating khả quan. Dẫu thế, Kuroshima Yuina và Kikuchi Fuma đã hoàn thành khá tốt vai diễn của mình, cho khán giả thấy được tình yêu trong sáng nhưng đầy sự lãng mạn của những cô cậu học sinh dành cho nhau. Bộ phim như một bản tình ca nhẹ nhàng mang chút hơi thở của sự thần kỳ tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. 

Proposal Daisakusen – Kế hoạch cầu hôn

Proposal Daisakusen

“Một người khi sắp mất đi người mà họ yêu nhất, vẫn thường tự an ủi rằng họ có thể cưới người họ yêu thứ nhì. Để rồi đến khi thật sự mất đi người ấy, mới nhận ra rằng, đó là người duy nhất họ có thể yêu”. Chúng ta vẫn thường đánh mất những thứ hạnh phúc đời thường bởi tham vọng tìm kiếm thứ hào nhoáng xa xôi. Propasal Daisakusen cũng giống như một hồi chuông cảnh tỉnh, gieo vào lòng ra một thông điệp về sự quý trọng những điều giản đơn xung quanh và người luôn ở cạnh ta trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đặc biệt, phim còn giúp ta hiểu rằng khi yêu một ai đó, hãy thẳng thắn thổ lộ dù cho kết quả có ra, đừng mang một mối tình câm và tự dấy lên cho mình một nỗi ân hận khôn nguôi. Ken đã may mắn khi được Tiên ông giúp đỡ quay về quá khứ và thực hiện kế hoạch cầu hôn với Rei – thanh mai trúc mã mà anh thầm yêu suốt thời gian dài, nhưng chắc chắn không phải ai cũng có cơ hội đó. Kế hoạch của Ken có thành công mỹ mãn? Quá trình chinh phục Rei của anh phải trải qua những khó khăn gì? Cơ hội có được Ken tận dụng một cách tốt nhất không hay lại vì sự nhút nhát của anh mà thất bại?

Được phát hành vào năm 2007 với 11 tập phim, Prosal Daisakusen đã vấp phải một làn sóng bất bình của khán giả với kết thúc mở không thuyết phục, chính vì vậy nhà sản xuất đã làm thêm một bản SP đáp lại sự kỳ vọng của người xem. Với sự tham gia của cặp đôi tài sắc được rất nhiều khán giả trong bộ phim Dragon Zakura, Yamashita Tomohisa và Nagasawa Masami đã phần nào giúp bộ phim được chú ý nhiều hơn trong thời điểm đó. Lúc bấy giờ, nữ diễn viên Eikura Nana vào vai thứ chính và sau khi phim phát sóng cô đã biết đến nhiều hơn, rồi được mời vào các vai nữ chính. Về sau, phim xuyên không này còn được Hàn Quốc mua bản quyền làm lại.

Samurai Sensei – Thầy giáo Sumurai

Samurai Sensei

Hanpieta - một chí sĩ mang trong mình long yêu nước mãnh liệt đang thực hiện nghi thức mổ bụng tự sát thì bị đẩy đến quá khứ 150 năm sau. Sau đó, anh may mắn được Saeki Makoto – một thầy giáo già trong làng, mời về dạy trong ngôi trường của ông. Quá trình hoà nhập với thế giới hiện đại của Hanpeita sẽ trải qua những tình huống dở khóc dở cười nào khi xung quanh anh toàn những người xa lạ? Cảm giác lạc lõng, cũng như sự thất vọng ngày càng tăng với một người thích nói giáo điều như anh. Rốt cuộc Hanpeita có trả lời được câu hỏi mà mình luôn day dứt: “Vì sao anh lại được đưa đến hiện tại?” hay không?

Hãng TV Asahi đã cho phát hành phim từ ngày 23/10 – 11/12/2015, với 8 tập phim đầy thú vị. Samurai Sensei đã phản ánh rõ khoảng cách thế hệ đã, đang và sẽ luôn tồn tại trong lòng đất nước Nhật Bản – một xã hội đáng mơ ước của mọi người, nhưng lại đầy thối nát trong mắt những Samurai thời xưa. So với bộ phim cùng làm về đề tài xuyên không và samurai thì Samurai Sensei có phần thành công hơn, khi Chonmage Purin thể hiện tương đối mờ nhạt yếu tố xuyên không khi nhân vật chính thích nghi với cuộc sống hiện đại một cách nhanh chóng. 

Nishikido Ryo đã thể hiện khá xuất sắc vai diễn của mình trong quá trình hoà nhập xã hội của Hanpeita, anh đã khắc hoạ nhân vật một cách chân thực khiến khán giả cười đến tắt thở trong các phân cảnh hài hước. Ngoài ra, trong phim còn có một vai thoại lịch sử rất nổi tiếng là Sakamoto Ryoma – nhà lãnh đạo phong trào chống đối Mạc Phủ Tokugawa trong thời kỳ Bakumatsu tại Nhật Bản. Kamiki Ryunosuke đã thể hiện rất riêng vai diễn ấy, sau hai cái bóng lớn là Fukuyama Masaharu trong Ryomaden và Uchino Masaaki trong Jin. Anh đã thổi một làn gió mới vào diện mạo của nhân vật bằng sự trẻ trung và đáng yêu của mình.

Mop Girl

mop girl

Mop Girl nói về Momoko - một cô gái rất vụng về. Khi học tiểu học, Momoko suýt bị xe mô-tô đâm phải. Bỗng có một người đàn bà đã chạy ra cứu cô. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, bà ta đã nắm lấy tay của Momoko và nói rằng mình tặng cho Momoko món quà có thể thay đổi tương lai. Cô không hiểu món quà đó là gì cho đến khi trưởng thành, món quà đặc biệt năm xưa mới bắt đầu có tác dụng với cô. Nếu cô đụng vào di vật của một người mới qua đời và người đó có ý chí muốn sống cao thì lập tức cô sẽ bị cuốn về quá khứ trước khi người đó chết để ra tay cứu lấy họ.

Mop Girl sản xuất năm 2007 với 10 tập phim thuộc thể loại giả tưởng, hài hước và thần bí. Tuy không nói gì nhiều về tang lễ nhưng bộ phim tập trung vào khả năng đặc biệt của cô gái quét dọn Momoko đã giành lại sự sống cho người đã khuất như thế nào. Có thể thấy, ý chí sinh tồn của con người là rất cao và người dù có vụng về, đễnh đoãn nhưng tấm lòng tương thân, nhân đạo vẫn có thể tỏa sáng. Phim cũng nằm trong nhiều bảng xếp hạng phim mùa thu ở Nhật mặc dù chiếu vào khung giờ muộn bởi sức hút của kịch bản và thành phần diễn viên. Nữ diễn viên xinh đẹp Kitagawa Keiko là người đảm nhận vai Hasegawa Momoko. Cô là một trong những gương mặt đắt giá ở hai lĩnh vực thời trang và điện ảnh Nhật và từng được bầu chọn là một trong số 3 mỹ nhân đẹp nhất mọi thời đại của Nhật Bản năm 2014. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác như am diễn viên Tanihara Shosuke vai Ohtomo Shotaro, nữ diễn viên Asami Reina vai Okouchi Hina, diễn viên nhí Miyama Karen vai Hasegawa Momoko lúc nhỏ…

(còn tiếp)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."