Hóng Takahata Atsuko - Sống đến từng tuổi này mới thấm thía câu Mũi dại lái phải chịu đòn

Takahata Atsuko - Sống đến từng tuổi này mới thấm thía câu Mũi dại lái phải chịu đòn

Đăng vào ngày trong Tin tức 1961

Nữ diễn viên 61 tuổi Takahata Atsuko vừa tổ chức một buổi họp báo vào sáng thứ sáu ngày 22/08 để đưa ra lời xin lỗi chính thức thay mặt con trai Takahata Yuta của bà đã bị bắt hôm thứ ba do tội tấn công và cưỡng hiếp một phụ nữ trong khách sạn ở thành phố Maeba, tỉnh Gunma.

Bà Takahata với đôi mắt đỏ hoe xuất hiện trước các phóng viên truyền thông vào lúc 9 giờ sáng tại một khách sạn ở Chiyoda, Tokyo. Bà xin lỗi về tội lỗi con trai mình đã gây ra và miêu tả cuộc gặp ngắn ngủi với anh hôm thứ 5 ở đồn cảnh sát Maeba, nơi anh đang bị giam giữ.

"Con trai tôi đã gây ra một chuyện nghiêm trọng", bà Takahata mặc bộ đồ màu đen và nói lời mở đầu cuộc họp báo, đồng thời cúi người thật thấp. Bà nói tiếp, "Tôi không thể tìm được lời nào để diễn tả sự xin lỗi sâu sắc đến người phụ nữ đã phải chịu đựng trong vụ này; đến các nhân viên đoàn phim đã bị ảnh hưởng và phải hoãn lại bộ phim có con tôi tham gia".

Takahata Yuta bị buộc tội hành hung và cưỡng hiếp một người phụ nữ ngoài 40, nhân viên ở khách sạn anh đang ngụ để quay một bộ phim điện ảnh từ ngày 21/8. Theo cảnh sát cho biết, khoảng 2 giờ sáng thứ 3, Takahata gọi người phụ nữ mang bàn chải đánh răng cho mình, và sau đó kéo cô vào phòng rồi cưỡng hiếp. Có nguồn tin cho hay người phụ nữ này bị giữ chặt tay chân dẫn đến bầm tím, và khi được thả ra, cô đã kể lại với người quen và được người đó báo cảnh sát.

Khi được hỏi về tình hình khi hay tin con trai phạm tội, bà Takahata kể đã nhận được một cuộc gọi từ công ty quản lý của bà vào khoảng 3 giờ chiều hôm thứ 3, mời bà đến văn phòng ngay lập tức và thông báo con trai bà đã bị bắt giữ ở Gunma.

Bà cho biết, "Tôi đã không thể gặp Yuta hay bất kỳ ai khác, và phải dựa vào thông tin từ giới truyền thông như tất cả những người khác trong suốt 2 ngày", và kể lại trong nước mắt "Cuối cùng hôm qua tôi đã được gặp nó và tôi hỏi liệu nó có nhận ra tội của nó nghiêm trọng đến thế nào không. Nó chỉ khóc và xin lỗi suốt buổi".

"Trong đầu tôi hoàn toàn không thể hình dung hành động của Yuta", bà nhắc lại cú sốc ban đầu khi hay tin về chi tiết vụ phạm tội.

 "Sẽ mất cả đời để tiếp tục xin lỗi về những gì nó đã làm. Tôi nói rằng nó phải nhận ra mình đã gây ra một hành động nghiêm trọng, nhưng tôi cũng nói với nó dù bất cứ chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi vẫn luôn là mẹ của nó", bà òa lên khóc, và lại xin lỗi một lần nữa.

"Tôi đã vô số lần hy vọng và ao ước rằng đó chỉ là một nhầm lẫn gì đó. Là bậc làm cha làm mẹ, tôi sẽ đứng sau con trai và nâng đỡ nó, nhưng tôi biết mình không thể làm thế", bà Takahata nói. "Tôi nên suy nghĩ từ quan điểm cuả nạn nhân, tưởng tượng nếu như cô ấy là con gái cưng của mình".

Khi được hỏi về lịch làm việc của riêng bà, bà trả lời vẫn sẽ tiếp tục với vở kịch đã định khai diễn từ tháng 9.

Takahata Atsuko

Takahata Atsuko sinh năm 1954, gia nhập làng giải trí từ năm 1976, năm nay đã 61 tuổi. Sở hữu chất giọng đẹp, ngoài việc tham gia đóng phim, bà còn là diễn viên lồng tiếng, dẫn chương trình và đóng kịch. Bà gây ấn tượng với vai diễn bác sĩ sản khoa trong 14 Sai no Haha, series 3 nen gumi Kinpachi sensei, Atsuhime, người mẹ bị nan y trong Kokuchi Sezu, người mẹ nuôi nội tâm trong Mother, chính trị gia độc thân đầy tham vọng trong Orhtros no Inu… Takahata Atsuko sinh con gái đầu lòng Kotomi năm 32 tuổi, con trai út vào năm 39 tuổi. Bà đã 2 lần tan vỡ hôn nhân, một mình nuôi hai con và không muốn nói nhiều về việc ly hôn vì sợ ảnh hưởng đến hai con. Hai con mang họ mẹ Takahata, được bà nuôi nấng rất vất vả. Sáng nào bà cũng dậy làm cơm hộp cho con, rồi mang phần của mình tranh thủ ăn khi ngồi trên xe. Có thời gian bà từng làm nghề giữ trẻ và giúp việc, vừa đi làm vừa mang con theo chăm sóc bận rộn đến không có thời gian trang điểm. Takahata Yuta từ nhỏ đã bị hen suyễn, cũng nối nghiệp diễn viên như mẹ và chị. Sau hàng loạt vai diễn nhỏ lẻ, anh bắt đầu nhận được các vai có nhiều đất diễn như trong Mare, Agogeba Totoshi, Anohana… Nhưng có lẽ sự nghiệp của anh sẽ chấm dứt từ đây, không những thế còn ảnh hưởng đến mẹ, chị và những bộ phim mà anh đã tham gia mà chưa kịp phát sóng.

Buổi họp báo kéo dài đến hơn 70 phút. Takahata Astuko nhiều lần xúc động rơi nước mắt, nhưng bà đã cố kìm nén xúc động để tiếp tục buổi họp báo. Có lúc bà cúi đầu thật thấp để xin lỗi, có lúc bà lấy tay gạt nước mắt chứ không khóc lóc để cầu xin lòng thương hại. Cuối buổi, khi người dẫn chương trình lên tiếng kết thúc buổi họp báo, bà đã cắt ngang, xin lỗi vì thời gian có hạn và một lần nữa cúi gập người vì làm phiền. Bà loạng choạng bước đi, và khi sắp khuất nơi cánh cửa, phải có nhân viên ra dìu bà. Còn các phóng viên liên tục chĩa máy ảnh về phía bà, ánh đèn flash lóe lên liên tục. Buổi họp kết thúc trong quan cảnh phóng viên ảnh tay cầm những chiếc máy to oành, còn phóng viên viết tin ngồi đầy kín hội trường, trước mặt là những chiếc máy vi tính đánh vội lời tường thuật, để có những tin tức sớm nhất gửi đến độc giả.

Nữ diễn viên gạo cội Atsuko chưa từng vướng phải scandal nào trong suốt nghiệp diễn, cho đến ngày hôm nay. Dư luận quốc tế cảm thấy ngạc nhiên vì tại sao con trai phạm tội người mẹ phải đứng ra xin lỗi. Nhưng đấy là cách người Nhật hành động. Trong quá khứ, từng có việc IS bắt cóc hai du khách người Nhật làm rung động cả nước Nhật, và cha mẹ nạn nhân đã đứng ra xin lỗi vì cái chết của con em họ làm cho mọi người phải lo lắng. Trước đó cũng có trường hợp một quan chức chính phủ phải từ chức vì bê bối của con cái.

Nguồn
Dịch: Ajisai
Biên tập: Kiyomizu & Aka!chan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."