Top 7 phim mà Tết nào bạn cũng nên xem đi xem lại

7 phim mà Tết nào bạn cũng nên xem đi xem lại

Đăng vào ngày trong Tin tức 3755

Dịp Tết đến, người Châu Á có thói quen xem phim hài với quan niệm đón một năm mới bình an, vui vẻ. Châu Á cũng vốn mạnh về dòng phim hài, năm nào cũng sản xuất những bộ phim cười đến đau bụng. Thế nhưng Tết cũng là dịp chúng ta lắng lòng lại với tình cảm gia đình, các mối quan hệ trong xã hội và đối diện với chính đam mê của mình. Cùng điểm qua những bộ phim khác biệt về đề tài nhưng thích hợp để xem trong dịp Tết nhé.

Tiền Là Tất Cả (Hồng Kông)

tiền là tất cả

Bộ phim sản xuất năm 1996 này lấy đề tài về đồng tiền vạn năng, với sự tham gia của Âu Dương Chấn Hoa, Quách Tấn Anh, Trần Diệu Anh, Từ Hào Doanh. Nhân vật trung tâm là Thần Tài có suy nghĩ con người lệ thuộc vào đồng tiền, có tiền là có mọi thứ, tất cả đều được giải quyết bằng tiền. Chàng thanh niên hiền lành, cương trực Dương Tây Tựu vô tình đắc tội Thần Tài nhỏ mọn, bị ông làm hụt món tiền trúng độc đắc. Không những thế, Thần Tài còn cược với các vị thần tiên khác, giả làm người phàm Dương Tế Tài, khiến Dương Tây Tựu phải thừa nhận sức mạnh của đồng tiền. Chẳng may Thần Tài bị mất hết pháp lực. Ông phải làm sao để chiến thắng vụ cá cược? Liệu vị Thần Tài hài hước này có bị những con người trần gian cảm hóa?

Đôi Đũa Lệch (Hồng Kông)

đôi đũa lệch

Lăng Thể Phụng và Lăng Thể Điệp là hai chị em cùng cha khác mẹ. Mẹ ruột của Thể Điệp là Liễu Sương Sương mắc nợ nhà họ Đinh nên phải gã con gái cho chàng ngốc Đinh Thường Vượng. Trong lúc đó, công tử giàu có Bao Kế Tông sang nhà họ Lăng cầu hôn Thể Phụng. Liễu Sương Sương đã hoán đổi hai tân nương, Thể Điệp vào nhà họ Bao còn Thể Phụng vào nhà họ Đinh. Là một cô gái có tư tưởng hiện đại, Thể Phụng nhất quyết không làm vợ chàng ngốc và tìm mọi cách rời khỏi nhà họ Lăng. Liệu cô có thành công khi ba mẹ chồng đều là những người rất ma mãnh? Tấm chân tình của chàng ngốc có cảm động được Thể Phụng? Bao Kế Tông khi biết cô dâu không phải là người mình yêu, sẽ chấp nhận cuộc hôn nhân mới hay tìm mọi cách cướp lại vợ?

Phim sản xuất năm 2003, với sự góp mặt của Quách Tấn An, Tuyên Huyên, Đường Ninh, Tào Vĩnh Liêm... Thành công của phim đã dẫn đến sự ra mắt của phần hai và các sản phẩm ăn theo.

Mỹ Vị Thiên Vương (Hồng Kông)

mỹ vị thiên vương

Điền Vị Cát vì tranh ngôi vị vua bếp mà thách đấu với sư phụ, khiến ông gặp nạn và mất tích. Cảm thấy ăn năn vì sự kiêu ngạo của mình, Điền Vị Cát nhận lời làm đầu bếp của Mỹ Vị Viên do vợ và con gái của sư phụ làm chủ, giúp đỡ họ vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong thời gian đó, Điền Vị Cát đã quen với người vừa là đối thủ vừa là bạn của mình: đầu bếp Kiều Bách Cao của nhà hàng Hoàng Thất Hoa Hồng và phải lòng Tố Tố - con gái của sư phụ. Mỹ Vị Thiên Vương lên sóng năm 1997 với dàn diễn viên Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà, Cổ Thiên Lạc, Trương Khả Di, Tuyên Huyên... cùng khách mời siêu khủng không phải là phim lấy đề tài Tết, nhưng nhờ vào dàn diễn viên tên tuổi cùng những khách mời ngôi sao và nội dung hài hước cười ra nước mắt, bộ phim vẫn được khán giả xem đi xem lại nhiều lần.

Vua Bánh Mì (Hàn Quốc)

vua banh mi

Kim Tak Goo là con rơi của chủ tịch tập đoàn thực phẩm Samhwa nổi tiếng. Trên bước đường tìm mẹ và trở thành thợ làm bánh tài hoa, Tak Goo đã gặp rất nhiều khó khăn và đau đớn. Tình thân, tình yêu, sự nghiệp, Tak Goo sẽ đối diện và lựa chọn thế nào đây?

Vua Bánh Mì là một bất ngờ đối với truyền hình Hàn Quốc bởi phim sở hữu một dàn diễn viên cực trẻ, thế nhưng khi phát sóng lại khiến khán giả không thể nào rời mắt. Bộ phim giúp Yoon Si Yoon, Joo Won đến gần khán giả hơn, giúp họ khẳng định năng lực diễn xuất của mình và đã mở ra vô vàn cơ hội trong những dự án lớn tiếp theo. Lần đầu tiên, một bộ phim về những người thợ làm bánh và khát vọng của họ đã được khắc họa chân thật, tạo được sự đồng cảm cho cộng đồng yêu phim và ẩm thực.

Vua Đầu Bếp (Trung Quốc)

vua đầu bếp thường mãn

Thường Mãn là một nhân tài trong giới ẩm thực, nhưng anh chỉ đam mê nấu ăn mà không dùng nó như một nghề mưu sinh nên đã 30 tuổi mà vẫn không có tiền để thành gia lập thất. Thường Mãn vô tình kết bạn với tướng quân Ngao Bái, để rồi từ đó bị cuốn vào những rắc rối vương triều.

Ai cũng có đam mê, có hoài bão riêng, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được giấc mơ của mình. Có những người đã đã trải qua bao biến cố, thăng trầm mới đạt đến vinh quang. Vua Đầu Bếp là bộ phim ẩm thực của Trung Quốc lấy bối cảnh đời Thanh, nhân vật chính do diễn viên Hồng Kông Trịnh Tắc Sĩ thể hiện. Đây không phải là lần đầu tiên cây hài này thủ vai đầu bếp, vì thế việc lột tả nhân vật sao cho không bị trùng lắp với những vai trước đây là một thử thách đối với ông. Nhưng Trịnh Tắc Sĩ đã vào vai ngọt lịm, phối hợp hết sức duyên dáng với các diễn viên Trung Quốc, tạo nên một bộ phim ẩm thực đặc sắc.

Hungry! (Nhật Bản)

hungry

Eisuke đã gần 30 tuổi nhưng vẫn loay hoay với niềm đam mê âm nhạc chưa có chút thành tựu nào của mình. Anh trở thành người kế thừa nhà hàng Pháp nhỏ sau cái chết đột ngột của mẹ. Nhân viên của nhà hàng toàn là bạn bè trong ban nhạc cũ. Eisuke phải làm sao để cạnh tranh với một nhà hàng chuyên nghiệp ở đối diện đây?

Nhân vật chính của bộ phim là một anh chàng thẳng ruột ngựa, không ngần ngại chỉ trích cả nhân viên lẫn thực khách. Bên cạnh điểm xem đặc biệt này, phim còn vô số cảnh nấu ăn khiến bao tử chúng ta phải cồn cào. Vào vai một người từng là nhạc công, Mukai Osamu sẽ phô diễn tài nghệ chơi bass của mình. Âm nhạc và ẩm thực, hai phạm trù xem chừng chẳng liên quan gì với nhau, lại là sự kết hợp vô cùng sáng tạo đấy!

Vạn Phúc Lâu (Singapore)

vạn phúc lâu

Huỳnh Phúc Hỉ là bà chủ quán ăn Vạn Phúc Lâu. Tiền kiếp của cô là vợ của Táo Quân, và lại tiếp tục duyên nợ với nhau khi Táo Quân lén xuống trần gian. Phạm luật trời, Táo Quân bị giam giữ mười năm trên trời, một mình Phúc Hỉ phải quản lý việc kinh doanh và nuôi sống gia đình.

Vạn Phúc Lâu là phim truyền hình Singapore gây được sự chú ý của đông đảo khán giả xem đài ngay từ khi phim khai máy bởi đề tài ẩm thực hiện đại pha thần tiên mới lạ. Phim đánh dấu sự góp mặt của nữ diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Tuyên Huyên với cát sê khủng. Bộ phim chứa đựng nhiều tình tiết hài hước. Kịch bản phim hấp dẫn và bất ngờ đã khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Chỉ đến tập cuối cùng, khán giả mới biết kẻ chủ mưu thật sự đứng sau tất cả mọi chuyện là ai.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."