Hóng NHK làm phim về cuộc đời anh hùng Minh Trị Duy Tân Saigo Takamori

NHK làm phim về cuộc đời anh hùng Minh Trị Duy Tân Saigo Takamori

Đăng vào ngày trong Tin tức 1675

NHK thông báo vào ngày 08/09 rằng bộ phim taiga 2018 của họ sẽ là Segodon dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hayashi Mariko hiện được đăng dài kỳ trên Hon no Tabibito.

Segodon

Kịch bản được chấp bút bởi Nakazono Miho, người được biết đến với các tác phẩm như: phim truyền hình buổi sáng của NHK Hanako to Anne và Doctor X Gekai ~ Daimon Michiko của TV Asahi. Bộ phim kể về cuộc đời của Saigo Takamori, người được xem như là một anh hùng trong thời kỳ cải cách Minh Trị (Meiji). Phim dự kiến khởi quay vào mùa hè 2017 với độ dài 50 tập, được lên sóng vào tháng 01/2018.

Cả đời Saigo từng 2 lần bị trục xuất ra đảo và 3 lần kết hôn. Ông được ghi nhớ vì công lao lật đổ Tokugawa Bakufu và thực hiện cải cách Minh Trị. Những ngày cuối đời của ông được dành để chiến đấu chống lại tân chính phủ Meiji. Công viên Ueno tại Tokyo hiện đang sở hữu bức tượng đồng của ông, tuy nhiên không hề có một bức hình hoặc tranh nào của ông, cũng như người đời biết rất ít thông tin về cuộc đời ông.

Có tin đồn rằng lúc đầu Tsutsumi Shinichi đã được lựa chọn để đóng vai Saigo trong Taiga nhưng anh đã từ chối lời đề nghị vào phút chót. Tuy nhiên, đài NHK vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay từ chối tin đồn trên.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."