Top GReeeeN - Những chàng trai lạ mặt hoàn hảo

GReeeeN - Những chàng trai lạ mặt hoàn hảo

Đăng vào ngày trong Tin tức 4492

Ở Nhật Bản, ai cũng biết biết cái tên GReeeeN. Và chắc chắn chẳng phải vì độ điển trai, mà trên hết là thứ âm nhạc hoàn hảo và những điều thú vị họ đem lại!

4 chàng ca sĩ “ẩn” mặt gần 10 năm

GReeeeN

Năm 2007, GReeeeN ra mắt công chúng với hình đại diện là những cái răng trắng ngần viền màu xanh lá trên bóng đen của 4 người đàn ông. Kể từ đó đến nay đã gần 10 năm, nhưng không một người hâm mộ nào thấy khuôn mặt 4 thành viên của nhóm nhạc đình đám này xuất hiện trên sân khấu. Người Nhật chỉ biết rằng HIDE, Navi, 92 và SOH đều làm trong ngành nha và họ không muốn ca hát ảnh hưởng đến công việc của mình.

Ban đầu, cả 4 chàng trai xin phép giữ bí mật khuôn mặt vì kỳ thi sát hạch không cho phép. Đến sau này, họ quyết định sẽ tiếp tục không tiết lộ danh tính để tránh bị tác động đến nghề nha sĩ. Mặc dù báo chí tốn không ít giấy mực về ngoại hình của 4 thành viên, nhưng với người hâm mộ, chắc chắn họ chưa bao giờ thất vọng về mỗi một sản phẩm âm nhạc GReeeeN mang đến.

4 chàng nha sĩ với gu âm nhạc “hoàn hảo”

GReeeeN

HIDE, Navi, 92 và SOH học chung trường đại học, công tác cùng ngành, ra vào bệnh viện mỗi ngày. Họ hài lòng và không hề phàn nàn về công việc. Nhưng nếu chọn thời gian và một nơi để nhìn cuộc sống thú vị, họ sẽ chọn GReeeeN!

Gu nhạc pha trộn tinh tế giữa rock, breakbeats, hip hop và reggae, GReeeeN đích thị là ban nhạc điển hình kết hợp giữa J-pop và US-UK một cách đồng nhất, bắt tai. Kèm theo cá tính âm nhạc hiện đại, trưởng nhóm GReeeeN - Hide đã từng chắc chắn rằng album của họ sẽ tự sản xuất, chi tiêu kinh doanh để 4 thành viên hoạt động đông đủ, mà vẫn đủ tâm tư làm việc chăm chỉ.

Họ làm được tất cả ngay từ single đầu tiên, Michi (Road) với hơn 28 nghìn đĩa đơn được tiêu thụ. Con số ấn tượng cho xuất phát điểm của một nhóm nhạc J-pop! Nếu đã từng nghe qua Michi chắc chắn bạn hình dung được toàn bộ hình ảnh của nhóm nhạc này mang lại. Có breakbeats, nhịp điệu nhẹ nhàng, piano tình cảm và lời nhạc buồn, bốn phần hài hòa và thu hút tăm trí của người nghe. Nói chính xác hơn, đây chính là bài hát tượng trưng cho âm nhạc của GReeeeN!

“Kỷ lục” của những PV

Không phải ngẫu nhiên mà một nhóm nhạc giấu mặt hoàn toàn được yêu mến nồng nhiệt như vậy. Giọng hát hay chưa đủ, chắc chắn PV của GReeeeN phải xuất sắc đến nhường nào thì mới “nổi như cồn”!

Nếu gọi “kỷ lục” của những con số, GReeeeN vẫn nằm trong top những nhóm nhạc có sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất mỗi năm. Chẳng hạn như album Shio, Kosho với thành tích hết sạch 1 triệu bản sau khi phát hành vào năm 2009. Hay single Kiseki (2008) vươn lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng Oricon hai tuần liên tục.


Kiseki - GReeeeN

Nhưng việc gì phải quan tâm đến những con số đáng ngưỡng mộ ấy, trong khi PV của nhóm nhạc “kỳ lạ” này có nhiều điều thú vị hơn.

Mỗi khi phát hành, GReeeeN đều cán mốc trên 500.000 lượt xem, lý do nằm ở chiều sâu của PV. Từ việc không phô diễn ngoại hình, nhất là không thể khai thác vũ đạo, GReeeeN hoàn tập trung vào thông điệp và ý tưởng đáng giá cho từng PV. Ở bề mặt, chậm rãi, tinh tế, sử dụng các góc quay đầy dụng ý nghệ thuật. Nhưng sâu hơn nữa, hầu hết chúng ta đều không có cảm giác đang xem một PV, mà giống như đang ngồi trước ống kính soi chiếu cuộc đời mình vậy!

Beautiful Day là ví dụ chân thật nhất tính đến thời điểm hiện tại. PV sử dụng kỹ thuật rotoscoping để tạo hình ảnh, mà nói dễ hiểu hơn là dùng hiệu ứng tương tự như phim hoạt hình. Tuy nhiên, điều thú vị là Beautiful Day hoàn thành dựa trên 2000 bức tranh vẽ tay của 100 tác giả gửi về. Thú vị hơn nữa là ở nội dung, chẳng có gì đặc biệt. Những cảnh phim tưởng chừng bình dị, giản đơn mà ai cũng từng thấy như xe buýt, đường phố, quán cafe… vậy mà nước mắt lại dễ dàng rơi và trái tim hòa nhịp đồng cảm…


Beautiful Day - GReeeeN

4 con người truyền cảm hứng đam mê

Nếu bạn là một người mê nhạc Nhật hơn phim Nhật, nhất định đừng vì những điều kể trên mà bỏ qua Kiseki: Ano Hi no Sobito. Lý do đơn giản chỉ vì đây là một bộ phim đáng xem trong năm 2017!

Kiseki

Kiseki: Ano Hi no Sobito chắc chắn không bật mí khuôn mặt thật của HIDE, Navi, 92 và SOH. Có lẽ ai đã biết, đã nghe qua nhạc của GReeeeN sẽ đều hiểu những điều này chưa từng quan trọng. Kiseki: Ano Hi no Sobito có một cách tiếp cận khác, mở ra cho bạn một thế giới âm nhạc rất thật, vô cùng sống động và giúp bạn trả lời những thắc mắc về 4 thành viên “ẩn” mặt này.

Nhưng bạn đừng lầm tưởng đây là một bộ phim đánh bóng tên tuổi của nhóm nhạc GReeeeN. Có riêng hẳn một kịch bản viết về những điều truyền cảm hứng đam mê trong bạn! Nếu không tin, hãy chờ đợi để khám phá tất cả những cảnh quay trong Kiseki: Ano Hi no Sobito sắp tới nhé!

Kết lại, GReeeeeN thành công. Có thể vì họ hết mình cho công việc nha sĩ, mà chẳng hề xuất hiện một lần, nên âm nhạc của GReeeeN luôn khiến người nghe cảm thấy thoải mái và không lời phàn nàn? Nhưng cũng có thể vì trong suốt 10 năm qua, 4 chàng trai này vẫn là hiện tượng lạ của cả nước Nhật? Sao cũng được, với fan của GReeeen, quan trọng nhất là cả HIDE, Navi, 92 và SOH luôn đồng hành với nhau như những người lạ mặt “hoàn hảo”!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."