Sách Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu

Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu

Đăng vào ngày trong Tin tức 9368

Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu là tiểu thuyết bị kịch lãng mạn bán chạy nhất năm 2004 tại Nhật Bản.

- Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu ban đầu có tên là Koi Suru Socrates; tuy nhiên biên tập viên của Katayama Kyoichi đã khuyên ông rằng cái tên Koi Suru Socrates sẽ không làm nên chuyện, vì thế Katayama Kyoichi đã quyết định đổi tên.

-  Một phim điện ảnh (được gọi tắt là Sekachuu) và một phim truyền hình cùng được chuyển thể từ Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu vào năm 2004 đều thành công vang dội và lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Một năm sau khi tiểu thuyết Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu xuất bản, Shibasaki Kou - nữ diễn viên chính của phim điện ảnh đã viết trong cột giành cho khách mời của tạp chí văn học và văn hóa pop hàng tháng Da Vinci "Tôi đã đọc tác phẩm rất kĩ mặc dù đã nghĩ rằng nó có sẽ làm tôi khóc. Tôi ước mình có được một mối quan hệ như thế trong cuộc sống của mình". Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu còn được Hàn Quốc chuyển thể thành phim điện ảnh My Girl and I vào năm 2005 (được trình chiếu tại Nhật với tên gọi Boku no, Sekai no Chuushin wa, Kimi da).

- Năm 2004, Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu có phiên bản manga do Kazui Kazumi  vẽ minh họa và Shogakukan xuất bản được phát hành trên tạp chí Petit Comic. Cả tiểu thuyết lẫn manga Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu đều được Viz Media phát hảnh phiên bản tiếng Anh với tựa Socrates in Love xuất phát từ tựa gốc ban đầu của tác phẩm.

Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu
Bìa manga Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu

- Katayama Kyoichi dự định Koi Suru Socrates là một phần của bộ ba ý tưởng và chủ đề về tuổi trẻ và kí ức. Tuy nhiên các biên tập viên của ông đã quyết định tâm tận dụng lợi thế của "quả boom tình yêu thuần khiết" - một xu hướng truyền thông Nhật Bản về những tiểu thuyết và bộ phim miêu tả tình yêu thuần khiết, bất diệt và bi thương - bằng cách xuất bản tiểu thuyết dưới cái tên Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu để thu hút fan của thể loại tình yêu bi kịch. Mặc dù vậy, chỉ có 8000 bản được in và phát hành, do doanh thu nghèo nàn của hai cuốn tiểu thuyết trước của Katayama Kyoichi. Tuy nhiên, nhờ lời gợi ý của  Shibasaki Kou vào năm 2002 và truyền miệng của độc giả mà Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu  trở thành best-seller khi bán được hơn 3 triệu bản vào tháng 5/2004, vượt qua kỉ lục của tiểu thuyết Norwegian no Mori của tác giả Murakami Haruki.

Tóm lược nội dung
Câu chuyện xoay quanh hồi ức về người bạn học mà người kể chuyện Matsumoto Sakutaro từng yêu.

Tại một thị trấn nhỏ ở miền nam Nhật Bản, Matsumoto Sakutaro "Saku" và Hirose Aki, bạn học từ thời trung học rở thành học sinh cao trung. Trong thời gian này họ bắt đầu hẹn hò và những cuộc nói chuyện của họ xoay vòng quanh ý tưởng thế nào tình yêu đích thực, bắt đầu từ sau khi ông nội Saku chia sẻ câu chuyện tình yêu quá khứ của chính mình với Saku.

Sau một chuyến du lịch tới một hòn đảo bị bỏ hoang, Aki phát hiện ra cô bị bệnh bạch cầu cấp, khiến cô phải hạn chế ra ngoài hoặc gặp gỡ Saku. Ngay khi Saku biết sự thật, anh đã mua vé máy bay để đưa Aki đến Uluru của Úc (Ayers Rock); nơi cô đã luôn muốn ghé thăm sau khi bỏ lỡ chuyến dã ngoại cùng trường tại đó, nhưng cô đã chết trước khi cô có thể lên máy bay.

Câu chuyện diễn ra như một đoạn hồi tưởng dưới góc nhìn Saku khi anh và cha mẹ của Aki đi du lịch đến Úc để rải tro của Aki ở nơi cô đã luôn luôn muốn nhìn thấy.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."