Hóng Chủ tịch công ty phần mềm bị buộc tội giả mạo hồ sơ hẹn hò của AKB48, EXILE và Arashi

Chủ tịch công ty phần mềm bị buộc tội giả mạo hồ sơ hẹn hò của AKB48, EXILE và Arashi

Đăng vào ngày trong Tin tức 1667

Cảnh sát Tokyo vừa bắt giữ chủ tịch của một công ty phần mềm sở hữu nhiều trang web hẹn hò vì tội lừa đảo người sử dụng bằng những hồ sơ giả của các ngôi sao nổi tiếng, trong đó có cựu thành viên AKB48 Maeda Atsuko. Hồ sơ giả của các thành viên boy bands, như EXILE và Arashi, cũng bị dịch vụ này tạo ra và sử dụng như thế.

Cảnh sát đã bắt giữ vị chủ tịch 38 tuổi của Free World ở Shinjuku về tội gian lận sau khi phát hiện công ty quản lý trang web hẹn hò Wing Net của anh ta bị cáo buộc cho nhân viên ngụy tạo hồ sơ giả của các nghệ sĩ dưới sự chỉ đạo của anh ta.

Cuối tháng trước, nghi phạm đã bỏ trốn ra nước ngoài và bị bắt giữ khi trở về Nhật.

Fan của các nghệ sĩ nói trên đã trả phí để tham gia các hoạt động giao tiếp thông qua 22 trang web mai mối của công ty, theo đó người sử dụng (thường là nam giới) nộp lệ phí cắt cổ để trao đổi tin nhắn với người họ yêu thích với hy vọng đôi bên sẽ đi đến gặp gỡ. Công ty đã thuê người viết tin nhắn giả mạo và tìm nhiều cách tránh né việc gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp với khách hàng để có thể tiếp tục moi tiền của họ.

Năm 2012, một người đàn ông 40 tuổi đến từ tỉnh Saitama đã bị lừa 1.37 triệu yên (tương đương 13,200 USD) qua Wing Net để đổi lấy 36 tin nhắn trò chuyện với hồ sơ giả của Maeda. Trang web khuyến khích nạn nhân tiếp tục nhắn tin với nữ thần tượng bằng cách nói rằng cô rất hồi hộp.

Sau khoảng thời gian 2 năm dẫn đến việc bắt hồi cuối tháng trước, Wing Net đã kiếm được doanh thu 11.6 tỉ yên (tương đương 111,500,000 USD, trong đó các nhà điều tra tin rằng chủ yếu có được do hành vi gian lận.

 

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."