Top Viên ngọc diễn xuất quý giá thường bị quên lãng Nishijima Takahiro

Viên ngọc diễn xuất quý giá thường bị quên lãng Nishijima Takahiro

Đăng vào ngày trong Tin tức 9507

Cái tên Nishijima Takahiro có thể không gợi nhớ điều gì với hầu hết các fan phim điện ảnh Nhật Bản, nhưng chàng trai này đã xuất hiện trên màn ảnh không ít lần. Chỉ là không như cách bạn mong đợi nhất ở anh.

Được biết đến nhiều hơn với tên Nissy, Nishijima Takahiro là một trong những giọng hát chính của nhóm nhạc pop AAA (viết tắt từ Attack All Around) trực thuộc Avex. AAA nổi tiếng với những live show tuyệt đỉnh cùng những màn biểu diễn đầy uy lực; và đang mừng kỷ niệm 11 năm của nhóm vào tháng này. Bên cạnh đó, chính Nishijima cũng vừa ăn mừng sinh nhật thứ 30 của mình vào ngày 30/9. Đó là tất cả lý do để chúng ta đặt trung tâm chú ý vào sự nghiệp của viên ngọc quý đặc biệt này.

Nissy

Đã một thời gian dài trôi qua kể từ khi AAA debut với 8 thành viên vào năm 2005. Ý tưởng ban đầu là một nhóm hát và nhảy chỉ với giọng hát của 1 nữ và 2 nam cùng 1 rapper phụ họa, nhưng sau đó AAA đã phát triển thành một nhóm đồng đều ổn định khi tất cả 7 thành viên đều không bị lạc lõng trên sân khấu hoặc khi phân chia đoạn hát. 11 năm, 9 album trọn độ dài, 6 EP (đĩa than), hơn 70 MV, hơn 50 single, 18 live DVD, và vô số những buổi lưu diễn, sự kiện, chương trình tham gia. Giờ đây với 7 thành viên và chặng đường sự nghiệp dài 11 năm, cá nhân mỗi người đã tập trung vào những mối ràng buộc khác. Một số thành viên dành thời gian để đi du lịch, một số khác thì xây dựng sự nghiệp solo. Còn Nissy dường như không thỏa mãn chỉ với một điều. 

Ước mơ của tôi hồi còn học tiểu học là trở thành một ảo thuật gia. Tôi muốn làm tất cả những gì giúp cho mọi người vui vẻ. (báo kỹ thuật số Asahi)

Nhưng chúng ta hãy trở lại với một thứ phù hợp hơn với nội dung của trang web: diễn xuất. Nishijima bắt đầu bước vào nghiệp diễn khi AAA thậm chí còn chưa mấy tiếng tăm. Ở tuổi 20 anh đã nhận được vai chính trong bộ phim truyền hình Delicious Gakuin có ca khúc chủ đề Kuchibiru kara Romantica do AAA trình bày. Đây cũng là ca khúc tựa trong single double A-side thứ 14 của nhóm, Kuchibiru Kara Romantica/That's Right. Bộ phim có chủ đề tương tự Shokugeki no Soma, nhưng nghiêng về dạng hành động. Cùng góp mặt trong phim là thành viên chung nhóm Atae Shinjiro, ngoài ra còn có 2 cựu Kamen Rider là Miura Ryosuke và Nakamura Yuichi, cùng Aiba Hiroki của Tenimyu. Dù bộ phim thực sự không hề thu hút sự chú ý của khán giả, nhưng đã khoe ra một cách hoàn hảo vẻ tự nhiên lạ lùng của một ca-sĩ-chuyển-sang-làm-diễn-viên và mang đến cho chúng ta dấu hiệu rõ rệt về những nỗ lực của anh trong tương lai.

NHÀ HÁT: MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN CỦA MỘT NGHỆ SĨ BIỂU DIỄN

Nishijima luôn có tiếng là tấn công - có phần rất đúng với tên nhóm nhạc của anh - vào đủ loại chủ đề. Là một nghệ sĩ bẩm sinh, không mấy ngạc nhiên khi Nishijima được trao cơ hội để học hỏi về diễn xuất qua những vở kịch sân khấu, dù lúc đó anh vẫn còn not nớt. Đầu tiên là Theatre of AAA ~Bokura no Te~ của riêng nhóm AAA được ra mắt vào năm 2006. Tiếp sau đó là nhiều dự án khác như Love Letters năm 2007 và Harold and Maude năm 2008, tổng cộng một loạt 10 vở diễn có anh tham gia trong khoảng từ năm 2006 đến 2012.

Dự án phi sân khấu đầu tiên đến sớm hơn dự tính khi Nishijima được chọn vào vai chính trong phim điện ảnh Ai no Mukidashi, nổi tiếng hơn với tựa tiếng Anh là Love Exposure, năm 2009 của đạo diễn nổi tiếng Sono Sion. Ai no Mukidashi dài gần 4 tiếng được miêu tả là một "câu chuyện sử thi về tình yêu, gia đình và tôn giáo", nhưng sau khi công chiếu thì hóa ra đây là một bộ phim phá vỡ mọi rào cản giữa các thể loại, và nếu không chú tâm dù chỉ một chút ít, bạn sẽ bất thình lình được đưa vào một bộ phim hoàn toàn khác. Nishijima đã nhận được vô số lời khen ngợi cũng như vài giải thưởng cho vai diễn của mình, còn chính bộ phim và các diễn viên cũng gặt hái nhiều thành công vang dội. Chỉ cần xem những cảnh hậu trường chúng ta cũng thấy rõ rằng khi là một diễn viên, anh đã không hề kìm nén khi nhập vai. Ngay cả khi bị chấn thương trong trường quay và được khuyên nên nghỉ ngơi để mau hồi phục, chàng trai Nishijima khi ấy mới 22 tuổi đã ngay lập tức trở lại đứng trước máy quay. Không một trở ngại nào, như những vết bầm tím, vỡ mắt kính, thiếu ngủ, và cả thời tiết lạnh giá có thể ngăn anh cống hiến hết mình cho vai diễn như đã từng với những công việc khác trước đó, đến mức anh từng nói rằng nếu không thể ít nhất làm được như thế với tư cách là một diễn viên, thì anh không có quyền được đứng trong phim trường.

Nissy

Bộ phim được công chiếu cũng chứng kiến sự trở lại với nhà hát của Nishijima vài năm sau đó khi đạo diễn nổi tiếng Yukio Ninagawa để mắt đến những kỹ năng của chàng nghệ sĩ này, và mời anh tham gia dự án tiếp theo của ông, Shitayamanenchou Monogatari. Vị đạo diễn dường như có hứng thú với giọng ca chính của nhóm nhạc pop AAA, và qua thời gian làm việc cùng Nishijima đã nhận ra ca hát không phải là điểm mạnh duy nhất của anh. Ông muốn Nishijima gây bất ngờ cho mình. Cho ông thấy được những điều mà chính ông không có khả năng làm được. (Đáng tiếc, Ninagawa Yukio đã qua đời vào đầu năm nay, trước khi cả hai có thể cộng tác lần nữa. Ông hưởng thọ 80 tuổi.)

Ông ấy bảo tôi, 'hãy từ bỏ âm nhạc và tiến vào thế giới của diễn xuất ngay lập tức. Hãy nhanh chóng làm việc cùng nhau.' Nhưng lịch làm việc của tôi cứ bận suốt. Một điều đáng hổ thẹn. Tôi rất lấy làm tiếc.

THỬ THÁCH CHƯA BAO GIỜ LÀ ĐỦ

Với một vai chính phim truyền hình khác là Kaito Hayami trong Ghost Friends của đài NHK, một vai chính trong Soup Opera, cùng một vai nhỏ trong Sayonara Itsuka cùng thành viên cùng nhóm Hidaka (SKY-HI) và một vai diễn khách mời trong Gakeppuchi no Eri, sự nghiệp diễn xuất của Nishijima cứ thế tăng tiến. Suốt năm 2010 anh không chỉ góp mặt trong nhiều dự án diễn xuất, mà còn cùng AAA phát hành nhiều single và thu âm một album trọn vẹn. Nếu như thế chưa đủ để gây bận rộn cho anh, thì đã có thêm một tour diễn toàn quốc 26 ngày kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 cùng vài show diễn mùa hè và một sự kiện diễn live kỷ niệm 5 năm vào tháng 9. Một trong những vai diễn của Nishijima năm đó, Tetsuya Hino trong Tumbling, đòi hỏi phải được huấn luyện và tập tành kỹ càng để chắc chắn rằng anh có thể tham gia cùng các diễn viên khác trong nhiều cảnh biểu diễn nhào lộn trong phim.

Vì nhà sản xuất không sử dụng các diễn viên đóng thế, tất cả mọi người đều phải học các động tác và làm thực sự. Nhân vật Hino là một đại diện cấp quốc gia nên ngay từ đầu cậu ấy đã là dân chuyên nghiệp, và điều này chỉ có nghĩa là rất nhiều áp lực cho tôi. 'Tung, bật, và chụp!' là những gì tôi cứ tự lặp đi lặp lại cứ như thể có một câu thần chú trong đầu mình. [...] Nếu không tung lên đúng lúc, có thể sẽ không bắt được. Mỗi lần không bắt được, tôi trở nên nản vô cùng. Thỉnh thoảng tôi lại kiểu như 'Sao không hợp tác chứ?!'. Tôi biết là rất ngốc nghếch khi đổ lỗi cho những gì mình đang làm việc cùng, nhưng chẳng hiểu sao lại không thể không có cảm giác mình bị phản bội. (Nishijima khi tập luyện cho vai diễn Tetsuya Hino trong Tumbling.)

Năm 2011 Nishijima đã tham gia 2 bộ phim truyền hình Tare Yori mo Kimi wo AisuDiplomat Kuroda Kousaku, còn năm 2012 anh đã thể hiện được nhiều khía cạnh của mình. Một vài vai diễn sân khấu và một vai chính trong phim điện ảnh Signal ~Getsuyobi no Ruka~, cùng với việc tham gia bộ phim taiga của năm đó là Taira no Kiyomori, đã cho thấy đây chắc chắn là thành tựu lớn nhất của anh. Vài khán giả tinh mắt thậm chí còn có thể bắt gặp anh với một vai phụ trong Himizu, một phim điện ảnh khác của Sono Sion, với vai diễn khách mời là một nghệ sĩ biểu diễn đường phố suýt bị nhân vật nam chính tấn công. Dù nhân vật của Nishijima rất nhỏ nhưng điều này cũng chứng tỏ mối quan hệ lâu dài với vị đạo diễn nổi tiếng, và mang đến hy vọng cho các fan rằng họ có thể sẽ cộng tác một lần nữa.

TÌNH YÊU ĐẦU

Sau vai diễn cuối cùng của năm 2013 trong Taiyo no Wana, chàng nghệ sĩ đã trở lại hết mình với tình yêu đầu tiên và tập trung chủ yếu vào âm nhạc. Cũng trong năm đó đã râm ran tin đồn về việc anh bắt đầu sự nghiệp solo, tuy nhiên mãi đến cuối năm 2014 điều này mới trở thành hiện thực. Với việc phát hành một MV, Nishijima đã chính thức debut với tư cách một nghệ sĩ solo dưới nghệ danh Nissy. Bằng phong cách của một nghệ sĩ thực thụ, Doushiyouka? trở thành khởi đầu cho một loạt các dự án video mà tất cả đều kết nối với nhau thông qua nhân vật ảo thuật gia của Nishijima, một nhân vật mà anh đã tạo ra từ giấc mơ thời thơ ấu là được trở thành một nghệ sĩ biểu diễn như thế. Sau 6 MV kết hợp với cùng một ý tưởng này, cuối cùng album trọn vẹn đầu tay của Nishijima đã được ra mắt vào đầu năm nay, được đặt tựa rất ăn khớp là HOCUS POCUS. Vẫn thử thách bản thân như mọi khi, gần như ngay lập tức Nishijima phát hành một single và một bộ MV mới khác, chứng minh rằng anh sẽ không sớm dừng lại vào bất kỳ lúc nào.

Bên cạnh việc phát hành album solo đầu tay, năm nay Nishijima cũng trở lại với màn ảnh nhỏ bằng một vai diễn trong bộ phim truyền hình Getsu9 có tựa đề Itsuka Kono Koi wo Omoidashite Kitto Naite Shimau (thường được gọi ngắn gọn là ItsuKoi). Với vai diễn Asahi Ibuki, Nishijima nhận được giải Diễn viên mới của năm của Giải thưởng Confidence lần thứ 3. Anh nói đùa rằng thật ngạc nhiên khi nhận được giải thưởng diễn viên mới trong năm nay vì năm 2016 là kỷ niệm 10 năm debut của anh, nhưng anh rất cảm kích khi được tham gia bộ phim.

Là một người liên tục thử thách chính mình và chưa từng nghĩ đã chạm đến tận cùng, chỉ có thể hình dung một anh chàng như Nishijima sẽ đưa chúng ta đến với một tương lai như thế nào, vì anh sẽ không ngừng đi đến bất cứ nơi đâu được tâm trí dẫn dắt. Dù là trên sân khấu hay phim trường, dù solo hay là thành viên của một trong những nhóm nhạc pop thành công nhất nước Nhật, hoặc thậm chí có thể là một điều gì đó hoàn toàn mới mẻ, chỉ có tương lai mới trả lời được. Tuy vậy, nếu bất kỳ ai nghĩ rằng đến một ngày nào đó anh sẽ chấm dứt công việc lồng tiếng, thì rất tiếc khi làm bạn thất vọng. Là một fan hâm mộ One Piece cuồng nhiệt, Nishijima đã được tham gia vào phần thu âm mở của một tập đặc biệt của anime vào năm 2012. Cùng lúc đó có tin thông báo nhóm AAA sẽ đảm nhận ca khúc chủ đề của tập phim này, một bản cover ca khúc mở đầu nguyên bản We Are!. Khi được hỏi về trải nghiệm mới này, Nishijima đã nói rằng anh "rất muốn được làm lại lần nữa". Vậy nên ai mà biết được lần tới chúng ta sẽ nhìn thấy viên ngọc quý đa tài này ở đâu.

Chứng kiến và cảm nhận những gì chưa từng nhìn thấy trước đây, và hiểu được những gì muốn biết... Tôi muốn sống như thế.

Phim điện ảnh:
Signal ~ Getsuyobi no Ruka (2012) - Miyase Keisuke
Himizu (2012) - nghệ sĩ biểu diễn nhạc trên đường phố (vai khách mời)
Soup Opera (2010) - Kosuke
Sayonara Itsuka (2010) - Higashigaito Tsuyoshi 
Love Exposure | Ai no Mukidashi (2009) - Yu

Phim truyền hình:
Itsuka Kono Koi wo Omoidashite Kitto Naite Shimau (Fuji TV, 2016) - Ibuki Asahi
Taiyo no Wana (NHK, 2013) - Hasegawa Shinji
Taira no Kiyomori (NHK, 2012) - Taira no Yorimori
Tare Yori mo Kimi wo Aisu (Fuji TV, 2011) - Shunpei
Diplomat Kuroda Kousaku (Fuji TV, 2011) - Kimishima Yutaro
Gakeppuchi no Eri ~ Kono Yo de Ichiban Daiji na 'Kane' no Hanashi (TV Asahi / 2010) - tập 7
Tumbling (TBS, 2010) - Hino Tetsuya
Ghost Friends (NHK, 2009) - Hayami Kaito
Delicious Gakuin (TV Tokyo, 2007) - Kitasaka Rouma

Kịch:
Satomi Hakkenden (2012)
Shitaya Mannenchō Monogatari (2012)
Samurai 7 (2010)
Glory Days (2009)
Linda Linda Rubber Sole (2008)
Harold and Maude (2008)
Kokoro no Kakera (2008)
Super Battle Live Delicious Gakuin Bangaihen ~Delicious 5 Shijō Saidai no Teki~ (2007) - All AAA members
Love Letters (2007) + fellow AAA member Uno
Theater of AAA ~Bokura no Te~ (2006) - All AAA members

Lồng tiếng:
ONE PIECE Episode of Nami Koukaishi no Namida to Nakama no Kizuna (2012)

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."