Hóng LDH bị phanh phui vụ hối lộ để chiến thắng Giải Ghi âm Nhật Bản

LDH bị phanh phui vụ hối lộ để chiến thắng Giải Ghi âm Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 2059

Lần đầu tiên người ta nghe đến cái gọi là "hóa đơn mua giải".

3JSB

LDH đã thành công ở Giải thưởng Ghi âm Nhật Bản (JRA) trong suốt vài năm qua. Từ năm 2008 đến nay, LDH đã rinh được giải thưởng cao nhất ở 6 trong 8 buổi lễ gần đây nhất. EXILE đã chiến thắng từ năm 2008 đến 2010, và một lần nữa vào năm 2013. Sandaime J Soul Brothers giành chiến thắng năm 2014 và 2015, và với danh tiếng hiện tại của nhóm, có vẻ lại là một thành công nữa trong năm nay.

Nhưng có phải đây là những chiến thắng hợp lệ? Theo Shukan Bunshun, câu trả lời là không. Họ có bằng chứng cho thấy LDH đã hối lộ các quan chức của JRA để bảo đảm cho chiến thắng của Sandaime J Soul Brothers năm ngoái với ca khúc Unfair World. Có một khoản tiền trị giá 108 triệu yên đã được Burning Productions chi trả cho chiến thắng này, vì quyền lợi của LDH. Từ lâu JRA đã bị cáo buộc về những giao dịch mờ ám nhưng đây là lần đầu tiên có bằng chứng chứng minh cho những hoạt động này.

LDH

Shukan Bunshun đã thu được một bản sao tờ hóa đơn bên trên ở chỗ văn phòng phẩm của Burning Production. Trên đó có dán nhãn "chi phí hoạt động quảng bá cuối năm".

Ngày 21/10, Shukan Bunshun đã đề nghị LDH, Burning Productions, và Avex phản hồi về cáo buộc hối lộ. Dù đã đến hạn chót nhưng tạp chí này vẫn không nhận được bất cứ bình luận nào từ họ.

Hai ngày sau, HIRO tuyên bố sẽ rút lui khỏi cương vị chủ tịch LDH vào cuối năm nay.

 

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."