Hóng Keyakizaka46 gây phẫn nộ với trang phục kiểu phát xít

Keyakizaka46 gây phẫn nộ với trang phục kiểu phát xít

Đăng vào ngày trong Tin tức 3164

Nhóm nhạc thần tượng Keyakizaka46 đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trong tuần qua sau màn trình diễn hôm thứ 7 ở sân vận động Yokohama, Nhật Bản.

Keyakizaka46

Khi đó các cô gái mặc những chiếc áo choàng đen kiểu quân phục với cổ áo rộng và nón quân đội đính một biểu tượng hình chim tương tự như biểu tượng chính thức của Đức Quốc xã là chim đại bàng phía trên một chữ thập ngoặc.

Đoạn băng video cho thấy cảnh tượng các fan hò reo ngưỡng mộ các cô gái Keyakizaka46, nhưng những hình ảnh này cũng được gửi đến giới truyền thông để chia sẻ sự phản đối của nhiều người về việc lựa chọn trang phục của nhóm. Họ thấy rằng có sự tương đồng rất lớn với những bộ đồng phục mà quân lính Đức Quốc xã từng mặc trong Thế chiến thứ 2, và truyền nhau những hình ảnh các cô gái tạo dáng trong trang phục của họ bên cạnh hình ảnh đen trắng về quân phát xít.

Các idol ở Nhật Bản dường như có một lịch sử dài lâu trong việc thể hiện chế độ phát xít, và một số nghĩ rằng có lẽ việc lựa chọn trang phục không gì khác hơn là một chiêu trò quảng cáo, phớt lờ việc đây là một trang phục phổ biến của quân lính Đức thường xuất hiện trong các anime.


Keyakizaka46

Ngày 04/12/2008, các thành viên nhóm °C-ute tham gia một tập trong chương trình giáo dục Yorosen! của Hello! Project. Tập đó đã gây tranh cãi vì trong tiết mục The world’s great people!, Hitler đã được các cô gái °C-ute đã trìu mến gọi là "chú Hitler", sau đó họ còn bắt chước và vẽ hình về ông ta. TV Tokyo đã phải phát một thông báo rằng chương trình có "những nội dung không phù hợp do những hiểu biết không đầy đủ lịch sử."

Hồi năm 2012, Tanaka Koki, cựu thành viên KAT-TUN, đã khuấy động nhiều tranh cãi với PV Black or White của mình, trong đó anh mặc bộ đồng phục đen nổi tiếng của lính SS, được sử dụng từ năm 1932 đến 1934 của Đức Quốc xã. Đồng phục SS đặc biệt được mặc bởi những người làm việc ở các trại tập trung và gần gũi nhất với Đế chế thứ ba, và họ được biết đến với việc tiến hành nhiều thí nghiệm y học trên những người Do thái ở các trại này. Trong PV có những cảnh Tanaka Koki nhảy trong trang phục Đức Quốc xã, và xen giữa là những cảnh anh đang bị tiến hành thử nghiệm.


PV Blak or White

Nhiều người biết rằng Nhật Bản là đồng minh của Đức trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Dưới một ống kính lịch sử khác, Hitler và Đảng Quốc xã được xem là một lãnh tụ có tài năng và đầy sức hút trong thời kỳ chiến tranh, và nhiều người Nhật vẫn chưa có nhận thức đầy đủ về những tội ác do khối liên minh Đức, Ý, Nhật gây ra trong chiến tranh.

Quản lý của Keyakizaka46 vẫn chưa có phát ngôn về việc trang phục bị so sánh với Đức quốc xã này.

 

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."