Top Yuzuru Hanyu - chàng Hoàng tử vô địch giải trẻ Trượt băng Nghệ thuật của Nhật Bản

Yuzuru Hanyu - chàng Hoàng tử vô địch giải trẻ Trượt băng Nghệ thuật của Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 14344

Nếu như sân trượt băng là đấu trường để giành lấy vương vị thì chàng thanh niên 21 tuổi Yuzuru Hanyu chắc chắn là một ứng cử viên sáng giá bậc nhất. Trên thực tế, anh cũng sắp sửa trở thành ông vua trên sân trượt băng rồi kia!

Yuzuru Hanyu

Danh hiệu Hoàng tử trượt băng nghệ thuật của nước Nhật không chỉ được truyền thông và công chúng trao tặng cho Yuzuru Hanyu vì tuổi đời còn rất trẻ khi tham gia vào môn thi đấu mang tầm quốc tế này đâu. Danh hiệu này đã và đang được Yuzuru Hanyu củng cố bằng chuỗi thành tích ổn định trong các giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài Nhật Bản, và bằng cả việc anh đã phá kỷ lục biểu diễn trong Thế vận hội Mùa Đông Olympics Sochi 2014 nữa. Anh là một vận động viên trượt băng trẻ tuổi dám phá vỡ kỷ lục cao nhất của chính mình chỉ để tạo lập cái mới, đồng thời cũng tạo ra mức kỷ lục mới thách thức các vận động viên còn lại trên thế giới nỗ lực vượt qua!

Những điểm nhấn sáng giá trong phong cách của Yuzuru Hanyu có thể kể đến sự kết hợp hoàn mỹ trong những cú quadruple jump (nhảy xoay người bốn vòng trên không) và triple axel (nhảy xoay người ba vòng trên không) – chúng đẹp đến nghẹt thở, đến mức theo dõi màn trình diễn của anh qua màn hình thôi cũng đem lại cảm giác sống động như thể đang ở sân vận động và xem trực tiếp vậy! anh thậm chí còn thực hiện cú xoay Biellmann (động tác mà vận động viên phải ngửa ra sau, uốn cong người nắm lấy giày trượt để xoay vòng tròn), vốn được biết đến như là một trong những bước di chuyển khó nhằn nhất đối với nam giới, mà hầu như không có cảm giác đánh vật – cứ dễ như ăn kẹo ấy.

Yuzuru Hanyu

Có thể nói, những màn biểu diễn trượt băng nghệ thuật của anh đầy ắp sự duyên dáng và sức hút tự nhiên. Anh là thần dược với đôi mắt của các fangirl và là nguồn cảm hứng đối với những bạn đồng nghiệp trượt cùng.

Những thành tích nổi bật

Yuzuru Hanyu

Cùng tìm hiểu sâu hơn và điểm qua những thành tích, huy chương vàng mà Yuzuru Hanyu đã đạt được trong sự nghiệp của mình nhé.

  • Cúp Nebelhorn năm 2011 
  • Cúp Rostelecom năm 2011
  • Cúp Finlandia vào các năm 2012 và 2013
  • Cúp NHK 2012, 2015
  • Giải Vô địch Nhật Bản các mùa 2012–13, 2013–14, 2014-15, và 2015-16
  • Chung kết Grand Prix 2013–14, 2014-15, và 2015-16
  • Olympics Mùa Đông năm 2014 
  • Giải Vô địch Thế giới năm 2014
  • Giải Trượt băng Cổ điển Canada năm 2015

Chàng Hoàng tử mê gấu Pooh!

Yuzuru Hanyu

Trái với dáng vẻ lạnh lùng và uy phong lẫm liệt mỗi khi trượt trên sân băng mênh mông, chàng “quái nhân” đến từ Sendai này còn có một sở thích rất dễ thương, rất đáng yêu mà tất cả những ai hâm mộ anh đều biết cả.

Yuzuru Hanyu thích Winnie-the-Pooh lắm. Vậy nên đừng lấy làm ngạc nhiên khi trông thấy fan ném đủ thứ đồ chơi có Winnie xuống sân sau màn biểu diễn của anh hay là trông thấy Yuzu-kun ôm chặt gấu Pooh may mắn của mình suốt các buổi phỏng vấn. Giống như danh tiếng của mình, mối quan tâm của Yuzuru Hanyu với nhân vật hoạt hình kinh điển này dường như càng ngày càng lớn mạnh hơn thì phải!

Khi Hoàng tử đại chiến với thần tượng của lòng mình

Yuzuru Hanyu

Như bất cứ vận động viên nào khác, Yuzuru Hanyu cũng có thần tượng của riêng mình – một người mà anh luôn ngưỡng mộ và coi như niềm cảm hứng của bản thân. Đó là vận động viên trượt băng chuyên nghiệp người Nga Evgeni Plushenko, một nhà vô địch trong thời kỳ hoàng kim của mình.

Và định mệnh đã tạo ra một trận đấu thú vị: cả hai người đã gặp nhau và thi đấu trong  phần thi ngắn dành cho nam ở Thế vận hội Mùa đông Olympics Sochi 2014 tổ chức tại Nga. Tại đây, Yuzuru Hanyu đã giành được 97.98, cao hơn hẳn so với số điểm 91.39 của Plushenko. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc, đội tuyển Nga đã giành được chiến thắng với màn trình diễn toàn đội vững vàng và đồng đều trong lúc dàn hàng trên sân băng.

Hanyu Yuzuru

Càng có nhiều những cuộc thi trượt băng nghệ thuật thì Yuzuru Hanyu càng có nhiều cơ hội thi đấu, và dường như anh không hề có ý định dừng lại và ngơi nghỉ tí chút. Tại sao anh phải làm vậy cơ chứ? Anh tung hoành như một cơn bão tuyết, quét cả fan lẫn giám khảo ngã nhào với những bướt trượt quen thuộc duyên dáng; một con người ngọt ngào và đáng yêu khiến các fan nữ hò hét không ngừng trước những bước toe loop (bước nhảy dùng lực từ đầu ngón chân) và những cú xoay Biellmann đẹp đến sững sờ.

Yuzuru Hanyu đã khẳng định được đẳng cấp vượt trội của mình trong môn nghệ thuật trượt băng, và, không còn nghi ngờ gì nữa, anh sẽ còn đưa tới nhiều hơn nữa những bất ngờ đầy thú vị trong những cuộc thi mang tầm quốc tế cũng như các giải đấu Olympic sắp tới. Vậy nên, fan của Yuzu-kun đâu rồi, hãy xỏ giày vào và trượt trên mặt băng cùng chàng Hoàng tử của chúng ta nào!

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."