Ngẫm 9 lý do khẳng định Mây Họa Ánh Trăng là bộ phim trên cả tuyệt vời

9 lý do khẳng định Mây Họa Ánh Trăng là bộ phim trên cả tuyệt vời

Đăng vào ngày trong Tin tức 8870

Năm 2016, phim cổ trang Hàn Quốc tương đối ít trong khi loạt phim tình cảm hiện đại lại xuất hiện quá nhiều, khiến người xem cảm thấy vô cùng ngán ngẫm bởi sự nhàm chán của các cốt truyện lặp đi lặp lại. Đúng vào thời điểm thị hiếu của khán giả, đặc biệt là giới trẻ đang dần hướng đến những chủ đề mới mẻ hơn thì Mây Họa Ánh Trăng được trình làng và nhanh chóng trở thành cơn sốt. Giữa lúc “nắng hạn” lại gặp được “mưa rào”, nhà sản xuất lần nữa chứng tỏ sự kỳ vọng của khán giả là đúng khi cho ra đời một sản phẩm hết sức xuất sắc, từ diễn viên đến kịch bản và cách kể chuyện đầy cuốn hút. Nếu bạn vẫn chưa tin, hãy cùng điểm qua các lý do khiến Mây Họa Ánh Trăng đốn tim hàng triệu khán giả nhé!

may hoa anh trang

1. Cặp đôi diễn viên chính đúng chuẩn “Trai tài, gái sắc”

Mây Họa Ánh Trăng đánh dấu sự hợp tác không thể tuyệt vời hơn của cặp đôi gây được nhiều tiếng vang trong các bộ phim đình đám trước đó là Park Bo Gum và Kim Yoo Jung.

Anh chàng diễn viên 23 tuổi Park Bo Gum đã thực sự khiến hàng vạn cô gái phải đổ rầm rầm trước sự điển trai và nụ cười nửa miệng đầy lôi cuốn của mình. Độ đáng yêu của anh càng được bộc lộ rõ nét hơn khi vào vai Thế tử Lee Yeong với bề ngoài tuấn tú, kiêu ngạo nhưng lại sở hữu tính cách trẻ con, lúc nào cũng bày những trò nghịch ngợm khiến mọi người trong cung đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, Thế tử rất thông mình và ấm áp, có lẽ đây mới là lý do khiến độ ngầu của anh không ngừng tăng lên trong mắt các fangirl.

Về phần “em gái quốc dân” Kim Yoo Jung, tuy với tuổi đời khá nhỏ nhưng cô luôn khiến khán giả phải trầm trồ trước diễn xuất tự nhiên và ngoại hình trong sáng của mình. Vai nữ chính Hong Ra On khá đặc biệt khi cô phải cải nam trang, giả làm thái giám nhưng dường như điều đó không hề ảnh hưởng đến mức độ tỏa sáng của Kim Yoo Jung một chút nào. Cô thể hiện khá xuất sắc hình ảnh hoạt bát, lương thiện, dù rất hám tiền trong thân phận Hong Sam Nom và vẫn giữ được sự yếu đuối, nhẹ nhàng khi trở về với thân phận nữ nhi, hết lòng chăm sóc cho người mình yêu là Hong Ra On.

2. Cốt truyện không mới nhưng cách kể chuyện cuốn hút

Việc cặp đôi nhân vật chính nảy sinh tình cảm sau những mâu thuẫn ban đầu đã trở nên quen thuộc với khán giả, tuy nhiên tính cách nhân vật được xây dựng khá hài hước cùng sự tranh đấu ngầm của các thế lực trong hoàng cung đã khiến bộ phim trở nên gây cấn hơn bao giờ hết. Ngay từ khi bắt đầu, cách mở truyện hài hước và thú vị với bí ẩn thân phận của nhân vật nữ chính thôi thúc bạn đặt câu hỏi: “Tại sao cô ta cải nam trang và sự thật gì đang được chôn giấu sau cuộc sống tưởng chừng yên bình đó?”. Việc đạo diễn nửa úp nửa mở, khiến người xem vô cùng tò mò và phải liên tục dõi theo để lật mở các mảnh ghép đang được cất giữ khéo léo dưới các tình huống trong phim.

Không chỉ vậy, những cuộc đụng độ của hai nhân vật chính chắc chắn sẽ khiến bạn cười lăn cười bò và thốt lên: “Chỉ có thể là định mệnh!”.

may hoa anh trang

3. Yếu tố hài hước lên ngôi, giảm nhẹ sự nặng nề của những toan tính

Trước khi xem phim, nhiều khán giả được xem đoạn trailer Park Bo Gum nhảy Boombastic. Ắt hẳn ai cũng không nén được tò mò, tại sao giữa bối cảnh uy nghiêm của hoàng cung lại xuất hiện điệu nhảy hiện đai như vậy? Bản thân cũng từ bao giờ cứ bấm nút Replay và nhún nhảy theo anh chàng. Quả thực không thể tưởng tượng một Thế tử lại có thể làm những chuyện “mất mặt” như vậy phải không nào? Sự hài hước không chỉ tô hồng thêm tình yêu mật ngọt giữa Thế tử và Ra On, mà còn giảm nhẹ sự cân não nặng nề của những âm mưu, toan tính giữa các quan lại trong triều, người xem vì thế phần nào dễ thở hơn.

Nếu Park Bo Gum là người tung, thì Kim Yoo Jung đã làm rất tốt vai trò của người hứng. Diễn xuất tự nhiên của hai người đã mang đến rất nhiều tiếng cười cho khán giả, những tình huống bất ngờ cũng khiến người xem khá hài lòng và dễ chịu.

4. Dàn diễn viên phụ không ngừng hot

Không chỉ có diễn viên chính mới xuất sắc, Mây Họa Ánh Trăng còn quy tụ dàn diễn viên phụ hơi bị khủng và được khán giả ưu ái đánh giá là “bộ phim không có lỗ hỏng diễn xuất”. Mỗi nhân vật đều mang một màu sắc riêng, thiếu bất kỳ ai thì bức tranh ấy chắc chắn sẽ không thể xuất sắc được như vậy.

Đặc biệt được yêu thích là anh chàng Jinyoung trong vai đại nhân Kim Yoon Sung, vẻ bề ngoài thư sinh với phong thái nho nhã nhưng lại toát lên sự lãng tử thực sự không hề kém cạnh Park Bo Gum một chút nào. Ngoài lối diễn xuất chân phương, anh còn là người chắp bút cho một trong những bài hát chủ đề của phim, phong độ này nếu được giữ vững thì anh chắc chắn sẽ trở thành ngôi sao sáng trong thời gian sắp tới cho mà xem.

Tất nhiên bạn không thể bỏ qua vai thị vệ Kim Byung Yeon của Kwak Dong Yeon rồi. Anh đúng chất một cold-boy lạnh lùng, ít nói và vô cùng bí ẩn, đặc biệt là ánh mắt sắc bén được che đi một phần dưới mái tóc khiến tim các fangirl không ngừng đập loạn nhịp. Sự biến hóa trong lối diễn xuất của anh luôn để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Ngoài ra, phải kể đến Chae Soo Bin, Jung Hye Sung, Jung Yoo Min và diễn viên nhí Heo Jung Eun… tất cả đều có những đóng góp hết sức đáng kể vào sự thành công của phim.

5. Tình tay ba đẹp ngỡ ngàng

Hàn Quốc vốn mạnh về dòng phim với những cuộc tình tay ba đầy ngang trái, Mây Họa Ánh Trăng cũng không ngoại lệ khi dựng nên tam giác tình hấp dẫn giữa ba nhân vật Thế tử - Ra On - Kim Yoon Sung.

Lúc đầu, người xem vẫn nghĩ Kim Yoon Sung chẳng qua chỉ là chàng công tử đào hoa, nhu nhược vì luôn chịu sự khống chế từ ông mình. Nhưng khi nhìn thấy tình cảm của anh dành cho Ra On, hiếm anh kiềm được xúc động. Anh không cố kéo Ra On về phía mình mà luôn âm thầm dõi theo, cũng như chờ đợi sự thay đổi xuất phát từ chính con tim cô. Tất cả suy nghĩ ban đầu hoàn toán trái ngược với sự một lòng một dạ mà anh dành cho Ra On. Khi xem những phân cảnh Yoon Sung bày tỏ tình cảm của mình với Ra On, khán giả vừa ngưỡng mộ lại vừa thấy xót xa. Tình yêu của anh lớn đến mức tính mạng của mình cũng không màng tới, ánh mắt lúc nào cũng nhìn về một người và trái tim đã vì người đó mà đau không biết bao nhiêu lần nhưng vẫn không hề từ bỏ.

may hoa anh trang

6. Sự ấm áp của Thế tử Lee Yeong

Thế tử dù cao cao tại thượng thế nào thì chẳng qua cũng chỉ là một đứa trẻ mồ côi mẹ mà thôi, có lẽ chính vì thế nên anh trở thành người sống rất tình cảm và có một trái tim vô cùng ấm áp. Hình ảnh của một Thế tử lầy lội, vô phép tắc và luôn làm mọi thứ theo ý mình đã hoàn toàn biến mất khi bóng dáng mẫu hậu của anh xuất hiện trong dòng hồi ức. Ánh mắt luôn đỏ hoe và luôn đong đầy nước, gương mặt buồn bã phảng phất sự cô đơn khiến bất kỳ ai nhìn vào cũng phải thương cảm. Dù có tỏ ra vui vẻ đến mức nào, trái tim anh vẫn hằn sâu vết xước, sự ra đi không rõ nguyên do của mẫu hậu luôn khiến lòng anh canh cánh mãi không nguôi.

Trong tình yêu cũng vậy, anh lúc nào cũng bên cạnh và động viên Ra On khi cô gặp rắc rối. Biết bao lần anh bỏ qua thân phận Thế tử tôn quý để ra sức bảo vệ cô dù rằng bản thân có thể sẽ mất cơ hội nhiếp chính hay cả mạng sống của mình. Lúc nào cũng hết sức dịu dàng và ân cần chăm sóc cho người mình yêu không kể ngày đêm, các bạn nữ chắc sẽ ghen tị lắm cho xem.

7. Phim cổ trang tưởng không ngôn tình mà ngôn tình không tưởng

Một trong những yếu tố độc lạ của Mây Họa Ánh Trăng chính là sự lồng ghép các tình huống và câu nói “sến sẫm” khiến người xem không ngừng nổi gai ốc vì sự ngọt ngào của nó. Đặc biệt là Thế từ Lee Yeong rất chăm chỉ “thả thính” và ghen tuông bất kể không gian, thời gian hay đối tượng là ai. Chỉ cần Ra On có bất kỳ biểu hiện thân mật với người khác thì dù cho là nam hay nữ, thái giám hay thị vệ thân cận, anh đều cảm thấy “chướng tai gai mắt”, đúng là rất trẻ con.

Hơn thế nữa, những lời nói của Thế tử dành cho Ra On chắc chắn sẽ khiến fangirls điêu đứng. Lời nói này: “Trước khi có thân phận Thế tử, ta cũng chỉ là một con người, là một nam nhân và ta rất ái mộ nàng. Chẳng phải nàng từng nói rằng tình cảm không tự chủ được nên không thể phán xét đúng sai sao? Vậy nên đừng phủ nhận tâm ý của ta”, không chỉ khiến trái tim Ra On xao xuyến, mà bất kỳ nữ nhân nào khi nghe những lời này đều phải tan chảy đúng không?

may hoa anh trang

8. Tình bạn đẹp giữa áng mây và ánh trăng

Thế tử đã nói với Thị vệ Kim thế này: “Nếu trên đời này chỉ có một người mà ta có thể tin, thì người đó không ai khác chính là Byung Yeon”. Giữa họ từ rất lâu rồi đã không còn là thân phận chủ - tớ nữa, mà là bằng hữu. Ai có thể nén được nước mắt khi nhìn thấy tình cảm mà Thế tử và Thị vệ Kim đã dành cho nhau, một người không muốn tổn hại đến người kia và một người quên đi thân phận mà ôm một tên tội đồ của triều đình vào lòng khóc như đứa trẻ khi tưởng hắn đã chết. Có thể từ lâu Thế tử đã nhận ra sự thay đổi của Thị vệ Kim chỉ là không nói mà thôi, phải chăng anh sợ phải mất thêm ai đó trong đời mình?

9. Cảnh quay đẹp và OST siêu hay

Khi xem phim bạn chắc chắn sẽ trầm trồ khen ngợi sự đầu tư và trau chuốt tỉ mỉ trong từng phân cảnh của nhà sản xuất, các cảnh quay đẹp như một bức tranh vẽ. Từng chuyển động của nhân vật và cảnh sắc được ghi lại bằng những góc quay không thể chê vào đâu được. Đặc biệt là cảnh múa đơn của Ra On trong yến tiệc tiếp đãi sứ thần nhà Thanh và cảnh kết giữa cánh đồng hoa lấp lánh ánh nắng, bạn sẽ không thể rời mắt bởi sự hào nhoáng của các thước phim đâu.

Mỗi tập phim là một bài hát chủ đề khác nhau, điều này khiến bạn không nhàm chán khi nghe và thật sự bị hút hồn vào những giai điệu tuyệt vời đó. Từng lời hát được lồng ghép khéo léo và khá ăn khớp với diễn xuất của các nhân vật đã để lại dấu ấn hết sức đẹp trong lòng khán giả. Hơn hết chính là bài hát được viết bởi Jinyoung, bài hát như dải lụa mềm mại quấn lấy chuyện tình đẹp như tranh vẽ của Thế tử và Ra On, thật biết cách khiến trái tim của người xem tan chảy.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."