Sách Yogisha X no Kenshin

Yogisha X no Kenshin

Đăng vào ngày trong Tin tức 17243

Yogisha X no Kenshin là tiểu thuyết đầu tiên trong series Detective Galileo của nhà văn trinh thám Higashino Keigo, xuất bản lần đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 2005, đạt giải thưởng Naoki lần thứ 134, được dịch sang tiếng Anh vào năm 2011 và chuyển thể thành phim điện ảnh vào năm 2008.

Series Detective Galileo xoay quanh thiên tài phá án bằng kiến thức vật lý - phó giáo sư Yukawa Manabu. Trong Yogisha X no Kenshin, Yukawa được người bạn làm cảnh sát nhờ cậy phá giúp một vụ án thoạt trông có vẻ bình thường, nhưng được điều khiển bởi "nghi can X". Yukawa phải đối đầu với thiên tài toán học Ishigami, người mà bản thân anh cũng khâm phục tài năng, nhưng vẫn phải đưa sự thật ra ánh sáng. Ai là người đã giết chết chồng cũ của người phụ nữ xinh đẹp bán bento? Người hàng xóm Ishigami có liên quan gì đến vụ này không?

Keigo Higashino là nhà văn chuyên viết truyện trinh thám cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Với sức viết khỏe cùng vốn kiến thức tự nhiên vững vàng, Keigo Higashino đã thổi vào tác phẩm mình một sức hấp dẫn lạ kỳ. Ông cũng là nhà văn có rất nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim và được phụ đề tiếng Việt.

Tác phẩm mà Keigo chào sân độc giả Việt Nam là “Phía sau nghi can X”, nằm trong loạt tiểu thuyết trinh thám về nhân vật Yukawa Manabu, một giáo sư vật lý ở trường đại học, với kiến thức của mình đã hỗ trợ phía cảnh sát phá nhiều vụ án bí ẩn. Phía sau nghi can X là cuộc so tài cân sức giữa Yukawa – người được mệnh danh là Galileo – thiên tài vật lý và Ishigami – thiên tài toán học lỡ thời. Độc giả sẽ bị hút theo một vụ án tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng rối rắm, hưởng thụ cái cảm giác sung sướng trong những cuộc tranh luận bất tận về vật lý, toán học, cuộc đời, và một cái thở dài cho một chuyện tình buồn. Sẽ không ngoa nếu gọi Phía sau nghi can X là cuốn tiểu thuyết trinh thám trá hình. Tất cả những gì còn đọng lại sau khi gấp trang sách lại, há chăng chỉ là sự xót xa và những suy nghĩ đan chéo về cuộc đời.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."