Top 10 bộ phim truyền hình đạt rating cao nhất năm 2016

10 bộ phim truyền hình đạt rating cao nhất năm 2016

Đăng vào ngày trong Tin tức 4278

Vậy là cuộc chiến rating vô cùng gay cấn giữa các bộ phim truyền hình năm 2016 đã chính thức khép lại. Hãy cùng nhau nhìn lại một năm vô cùng sôi động và tìm ra top 10 bộ phim đạt được mốc rating cao nhất nào! (click vào hình xem thông tin phim)

10. Kasouken no Onna Season 15 (11,75%)

Kasouken no Onna Season 15

Mở đầu cho top 10 các bộ phim có rating cao nhất năm nay là Kasouken no Onna, loạt phim truyền hình xoay quanh các bác sĩ pháp y của đài Asahi TV. Phim phát sóng mùa đầu tiên từ năm 1999 và hiện giờ đã bắt đầu vào mùa thứ 16.

Tội ác ngày càng tinh vi và tội phạm trở nên phức tạp hơn đòi hỏi phía cảnh sát buộc phải áp dụng ngày càng nhiều những phương tiện khoa học nhằm thu hẹp đầu mối tội phạm. Đó là lúc phòng pháp y bước vào cuộc. Sasaki Mariko (Sawaguchi Yasuko) là một bác sĩ pháp y tài năng, luôn phải tìm cách né tránh sự rập khuôn cùng với những lời chê bai từ các thám tử kỳ cựu.

Phim được phát sóng mùa đầu tiên từ năm 1999 và hiện giờ đã bắt đầu khởi động mùa thứ 16.

9. Keishicho Sosa Ikka 9 Gakari Season 11 (12,14%)

Keishicho Sosa Ikka 9 Gakari Season 11

Tiếp tục lại là một bộ phim truyền hình về chủ đề tội phạm có “lắm phần, nhiều mùa” tới từ đài Asahi TV. Quy tụ dàn diễn viên thực lực và các câu chuyện hấp dẫn qua từng tập, không ngạc nhiên khi bộ phim có rating luôn đạt mức khá cũng như vẫn giữ được sức hút tới 11 mùa phim. Chắc chắn rằng hành trình của “Bộ 9 siêu phàm” sẽ còn tiếp tục, hãy cùng chờ tới mùa hè 2017 để theo dõi phần tiếp theo của Keishicho Sosa Ikka 9 Gakari nhé.

8. Jimi ni Sugoi! Koetsu Girl Kono Etsuko (12,36%)

Jimi ni Sugoi! Koetsu Girl Kono Etsuko

Hình tượng cô nàng soát lỗi chính tả xinh đẹp Etsuko (Ishihara Satomi) trong bộ phim Jimi ni Sugoi! chắc chắn đã chiếm trọn trái tim các thiếu nữ. Nếu như năm ngoái, 5-ji Kara 9-ji Made kết hợp cùng YamaPi khiến cho người hâm mộ điên đảo thì các khán giả lại một lần nữa đứng ngồi không yên với phong cách thời trang sành điệu trong Jimi ni Sugoi! của Ishihara Satomi. Ngoài ra, với những gương mặt như Honda Tsubasa, Suda Masaki… Jimi ni Sugoi! quả thật là một bộ phim không thể bỏ qua các mọt phim truyền hình.

7. Specialist (12,55%)

Specialist

Năm qua là một năm đầy biến động đối với SMAP, nhóm nhạc kì cựu của Nhật Bản. Nhưng điều đó cũng không hề ảnh hưởng tới phong độ của các thành viên, mà cụ thể ở đây là Kusanagi Tsuyoshi. Tiếp tục gắn bó với thương hiệu Specialist của Asahi TV, trước đó là 3 tập đặc biệt vào các năm 2013, 2014, 2015 và năm nay là drama 11 tập với mức rating ấn tượng, ngay cả khi đã chia tay SMAP, Kusanagi Tsuyoshi vẫn tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình trong lĩnh vực diễn xuất.

6. Sekai Ichi Muzukashii Koi (12,83%)

Sekai Ichi Muzukashii Koi

Từng tham gia vào kha khá các bộ phim truyền hình nhưng Sekai Ichi Muzukashi Koi lại là bộ phim tình cảm hài hước đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của thủ lĩnh Arashi, Ohno Satoshi. Ohno vào vai Samejima Reiji, người thừa kế một khu nhà nghỉ theo phong cách truyền thống của Nhật. Đạt được thành công nhờ biết chiều lòng khách hàng và tính cầu toàn của mình, nhưng đó cũng chính là nguyên nhân khiến đường tình duyên của anh lận đận. Lần đầu rơi vào lưới tình với một cô gái tên Misaki (do Haru đóng), liệu “Người Thừa Kế” của chúng ta có thể vượt qua rắc rối để tiến tới với tình yêu của mình?

Qua 10 tập phim, Sekai Ichi Muzukashi giữ phong độ ổn định quanh mốc 12% và đỉnh điểm là tập cuối cùng với rating 16%. Biết đâu sau thành công của bộ phim, Ohno sẽ tiếp tục đóng những phim tình cảm hài hước dài dài?

5. Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu (14,47%)

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu

Bất ngờ trở thành hiện tượng vào dịp cuối năm, Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu đã đạt mức rating trung bình ấn tượng, 14,47% sau 11 tập phim với thành tích: rating chỉ có tăng mà không có giảm.

Khởi đầu chỉ ở mức khá (10,2%) nhưng sau đó nhờ những tình tiết phim hấp dẫn cùng hiệu ứng điệu nhảy Koidance, bộ phim với sự tham gia của Gakky, Hoshino Gen, Ryohei Otani… đã có bước nhảy vọt bất ngờ khi tập cuối đạt mốc 20,8% (riêng khu vực Hokkaido có thời điểm lên đến 31%). 

Trào lưu cover điệu nhảy Koidance góp phần không nhỏ tạo nên thành công của bộ phim. Thậm chí Koidance còn có một phiên bản Việt vô cùng đáng yêu do các bạn trẻ ở Sài Gòn và Hà Nội thực hiện. Quả là không thể coi thường hiệu ứng của điệu nhảy “nhỏ mà có võ” này.

4. Aibou Season 14 (14,79%)

Aibou Season 14

Tới hẹn lại lên, loạt phim truyền hình dài tập Aibou tiếp tục mùa mới với những câu chuyện mới hấp dẫn và gay cấn. Ở mùa phim này, người bạn đồng hành cùng Sugishita Ukyo (Mizutani Yutaka) là một nhân vật lần đầu xuất hiện trong loạt phim, Kaburagi Wataru do nam diễn viên Sorimachi Takashi thủ vai. Tuy vẫn nằm trong top đầu những phim có rating cao nhất, nhưng mùa phim này có vẻ lại là một bước thụt lùi so với chính bản thân Aibou khi Aibou mùa thứ 13 với sự tham gia của Narimiya Hiroki đã đạt mức rating trung bình 17,09% sau 19 tập phim.

Hi vọng rằng ở những mùa phim sau, Aibou sẽ trở lại phong độ đỉnh cao và vẫn luôn là một trong những loạt phim về tội phạm được yêu thích nhất của Nhật Bản.

3. Sanada Maru (16,64%)

Sanada Maru

Bộ phim truyền hình lịch sử (Taiga) của đài NHK kể về sự hưng vong của gia tộc Sanada thời Chiến Quốc đã cán đích ở vị trí thứ 3 với mức rating trung bình 16,64%. Nắm trong tay thỏi nam châm hút người xem Sakai Masato, bộ phim liên tiếp thu về các giải thưởng danh giá và nhận được vô số lời khen ngợi từ người xem truyền hình. Không phụ sự kỳ vọng và đầu tư từ phía NHK, Sanadamaru còn giúp cho dòng phim Taiga quên đi thất bại thảm hại của bộ phim trước đó (Hana Moyu – 11,98%).

2. 99.9 Keiji Senmon Bengoshi (17,12%)

99.9 Keiji Senmon Bengoshi

Nhờ công anh chàng luật sư điển trai Miyama Hiroto (Matsumoto Jun) và đồng đội, bộ phim 99.9 Keiji Senmon Bengoshi đã trở thành bộ phim truyền hình có rating cao thứ 2 trong năm 2016. Mức rating ổn định và tập cuối của bộ phim, đồng thời là tập có rating cao nhất, đạt mức 19,1%, khiến bộ phim trở thành ngôi sao sáng của mùa hè năm 2016. Màn tái hợp giữa Matsumoto Jun và nữ diễn viên Eikura Nana cũng nhận được kha khá sự quan tâm từ phía khán giả.

1. Doctor X Season 4 (21,5%)

Doctor X Season 4

Và cuối cùng, ngôi vị quán quân không phải ai khác, đã thuộc về bộ phim Doctor X. Dù đã bước sang mùa phim thứ 4 nhưng sức hút của bộ phim và nhân vật bác sĩ Daimon Michiko vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm sút. Mở đầu là tập phim đặc biệt (SP) với mức rating “trong mơ” 22% báo hiệu một mùa phim vô cùng thành công của Doctor X. Và qua 11 tập phim, rating đỉnh điểm là 24,3% (tập 3), Doctor X chứng tỏ mình vẫn là cái tên đáng gờm đối với các bộ phim truyền hình.

Nữ diễn viên Yonekura Michiko thậm chí đã từng nói rằng mọi người gọi cô bằng cái tên Michiko còn nhiều hơn tên thật của cô. Thế là đủ để thấy khán giả đã quá mê mệt cô nàng bác sĩ cá tính và lắm chiêu này rồi.

Doctor X cũng là cái tên khép lại một năm đại thắng của đài Asahi TV khi có tới 5 bộ phim nằm trong top 10 phim có rating cao nhất.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."