Sách Densha Otoko

Densha Otoko

Đăng vào ngày trong Tin tức 4834

Densha Otoko là cuốn sách tập hợp lời tâm sự của một chàng trai giấu trên mạng cũng như lời tư vấn của các netizen. Về sau sách có 2 phiên bản điện ảnh và truyền hình, 4 bản truyện tranh khác nhau.

Đó là câu chuyện về một otaku – một người si mê những đồ vật dễ thương, những nhân vật truyện tranh, hoạt hình, trò chơi điện tử, ngoài giờ đi làm ra anh ta chỉ biết chúi đầu vào màn hình máy vi tính. Một câu chuyện đơn giản, có thật ngoài đời và đã đánh động biết bao con người xa lạ. Cuốn sách này không được viết bởi một nhà văn, một cá nhân nào cả, mà đó là sản phẩm của một tập thể. Thoạt tiên, một anh chàng mở topic xin tư vấn về chuyện của mình. Cộng đồng mạng nhảy vào tư vấn giúp, cứ thế mà topic hơn cả ngàn trang. Những lời bình luận, góp ý trên được biên tập, rút gọn lại và in thành sách. Chính vì vậy mà tên tác giả là Nakano Hitori, nôm na là không của riêng ai.

Bạn cứ tưởng tượng xem, bạn mở sách không khác nào mở máy vi tính lên, truy cập vào một thế giới mới lạ, với những ngôn từ hết sức gần gũi, hệt như những người Việt Nam “nói chuyện bằng tay”. Và dĩ nhiên, với độ dày chưa đến 500 trang, “Anh chàng xe điện” chưa chắc có thể làm khó bạn được, nhất là một câu chuyện hết sức đời thường, dung dị, nghĩa tình và không hề bị gọt giũa. Nhưng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để soi từng chữ, đọc từng lời mách bảo của thiên hạ. Và để hoàn thành cuốn sách này, tôi tin bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn đã đề ra.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."