Top Top 15 ca sĩ và nhóm nhạc Nhật Bản giàu sụ suốt nhiều năm liền (P2)

Top 15 ca sĩ và nhóm nhạc Nhật Bản giàu sụ suốt nhiều năm liền (P2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 15327

Nhiều nghệ sĩ J-pop đã tạo dựng nên những đế chế trị giá hàng triệu đô với âm nhạc của họ, và đã phân nhánh ra để mô hình hóa và thời trang nghề nghiệp giống như các đối tác của Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên, không như những ngôi sao phương Tây nổi bần bật, những ngôi sao J-pop không tạo được tiếng vang trên toàn thế giới. Thương hiệu J-pop chỉ gắn bó với một số quốc gia khu vực Châu Á.

8. EXILE 180 triệu $ (2010, 2011, 2012)

EXILE

EXILE là boy band gồm 19 thành viên Nhật Bản. Trưởng nhóm, Igarashi Hiroyuki (Hiro) từng là một thành viên của ban nhạc Zoo từ 1989 đến 1995, cho đến khi hình thành EXILE (đầu tiên là J Soul Brothers) vào năm 1999. Ban nhạc chính thức đổi tên EXILE vào năm 2001. Họ đã bán được hơn 20 triệu bản chỉ tính riêng Nhật Bản.

Sato Atsushi (Atsushi) và Kiyokiba Shunsuke (Shun) là ca sĩ chính của nhóm. Nhóm bao gồm 19 nghệ sĩ và vũ công, tất cả họ đều có nghệ danh đã được cách điệu hóa – là phiên bản rút ngắn tên thật của họ. Việc hợp tác của họ năm 2005 với ban nhạc rock Glay đã đạt vị trí thứ 1 và bán được hơn 500.000 bản trên bảng xếp hạng Oricon, làm tăng vọt danh tiếng của họ.

Trong 3 năm liên tiếp (2010-2012), họ đã nằm trong danh sách top 5 những ban nhạc Nhật có thu nhập cao nhất của Oricon, vượt qua chính họ của thời gian trước đó. Trong năm 2010, họ đã đạt vị trí thứ 4, thu gần 50 triệu $. Năm 2011, họ đã đẩy lên đến vị trí thứ 3, và vào năm 2012, họ đã có 1 năm thành công nhất lúc ấy, đạt vị trí thứ 2 và thu 12.18 tỷ yên (100.8 triệu $).

7. AKB48 543 triệu $ từ năm 2010

AKB48

AKB48 là nhóm nhạc J-pop toàn nữ và nắm giữ kỉ lục Guinness thế giới năm 2010 về “nhóm nhạc pop có đông thành viên nhất” khi số lượng thành viên đạt 48 người. Kể từ đó, họ đã mở rộng danh sách tới 140 thành viên, trong đó có nhiều đội khác nhau và các nhóm chị em ở Trung Quốc và Indo. Theo Oricon, tính tới tháng 6 năm 2012, AKB48 đã bán được tổng cộng 11.787.000 đĩa đơn, thiết lập một kỷ lục cho "đĩa đơn được bán nhiều nhất tại Nhật Bản bởi một nhóm nhạc nữ".

23 đĩa đơn mới nhất của AKB48 đã đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn hàng tuần của Oricon, và một kỷ lục 18 đĩa đơn của họ đã bán được hơn một triệu bản. Ở thời điểm này AKB48 còn hơn cả một đế chế giải trí, và lọt vào top 5 nghệ sĩ kiếm đc nhiều tiền nhất của Oricon trong suốt 5 năm liền, thu về hơn 100 triệu $ mỗi năm kể từ năm 2010.

Trong năm 2010, AKB48 đã nằm ở vị trí thứ 3 trong danh sách có thu nhập cao nhất của Oricon. Họ vươn lên vị trí số 1 trong năm 2011 và 2012, với doanh số kỷ lục 226 $ triệu vào năm 2012 (hơn U2). Trong năm 2013, họ rơi xuống vị trí thứ 2, nhưng vẫn có tổng doanh thu 110 triệu $. Trong năm 2014, họ đã dừng lại tại vị trí thứ 2 trên danh sách, thu nhập 108 triệu $.

6. Arashi 560 triệu $ từ 2009

Arashi

Có hai ban nhạc đã thống trị các bảng xếp hạng Nhật Bản trong năm năm qua: AKB48 và Arashi. Hai nhóm đã phải cạnh tranh cho vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng tiêu thụ hàng năm của Oricon kể từ năm 2009. Không giống như nhóm nhạc J-pop nữ AKB48 với 140 mảnh ghép, Arashi giữ “số đẹp” với 5 thành viên. Arashi bắt đầu giành được danh tiếng từ năm 1999.

Họ phải đối mặt với suy giảm doanh thu sau khi ra mắt đĩa đơn đầu tay của họ vào năm 2001. Năm 2009, Arashi đã trở lại trong một cách hoành tráng, đứng đầu các bảng xếp hạng Oricon về đĩa đơn, album, DVD âm nhạc. Họ độc quyền 3 đĩa đơn bán chạy nhất đầu năm và đã được xếp hạng 1 trong các nghệ sĩ có thu nhập cao nhất của Oricon trong năm 2009 và 2010 (thu 142 triệu $ trong năm sau).

Arashi rớt xuống vị trí thứ 2 sau AKB48 trong năm 2011, và xuống vị trí thứ 3 vào năm 2012 sau AKB48 và EXILE, nhưng họ đã lấy lại vị trí số 1 trong năm 2013 và năm 2014, tổng thu nhập là 231 triệu $. Album LOVE năm 2013 của họ là album bán chạy số 1 của năm.

5. Koda Kumi – 50 triệu $

Bây giờ sẽ là những cái tên nghệ sĩ J-pop solo. Không thể không nhắc đến Koda Kumi, một ca sĩ từ Kyoto. Cô được biết đến với các ca khúc pop và R&B và đã gây dựng được tiếng tăm cho đĩa đơn thứ 7 của cô Real Emotion/1000 no Kotoba, đã được sử dụng trong video game Final Fantasy X-2. Sự nổi tiếng của cô đã tăng lên cùng với album thứ 4 phát hành năm 2005 nhan đề Secret.

Phiên bản đầu của Koda trình bày theo phong cách yên tĩnh, hình ảnh bảo thủ, nhưng cũng giống với nhiều thần tượng nhạc pop trẻ tuổi, về sau cô đã chọn theo phong cách gợi cảm và khiêu khích (vào đầu năm 2003). Cô đã trở thành người dẫn đầu xu hướng thời trang nữ giới, và đã làm người đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Jonathan Ross của BBC đã gọi Koda là Christina Aguilera của Nhật Bản, trong khi nhiều người khác so sánh sự nghiệp của cô gần giống Britney Spears. Cô đã bán được hơn 15 triệu đĩa nhạc ở riêng Nhật Bản, và là nghệ sĩ solo của Nhật đứng thứ 18 trong việc bán chạy nhất mọi thời đại.

4. Utada Hikaru 55 triệu $

Utada Hikaru

Utada Hikaru, thường được gọi ngắn gọn là Udata, là một ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ gốc Nhật. Album debut tại Nhật First Love đã trở thành album bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Oricon. 3 trong số những studio album của cô đã lọt vào danh sách top 10 album bán chạy nhất mọi thời điểm ở Nhật Bản. Người ta ước tính rằng Utada bán được hơn 52 triệu bản trên toàn thế giới.

Tạp chí Time đã miêu tả cô như là một "Diva trên sân trường" sau thời gian ngắn tại Đại học Columbia vào năm 2000. Trong năm 2009, The Japan Times gọi cô là “nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất của thập kỷ" trong bối cảnh Nhật Bản.

Utada được biết đến nhiều nhất ở phương Tây nhờ hai đóng góp là bài hát chủ đề Square Enix và trong loạt phim nổi tiếng của Disney, Kingdom Hearts. Cô đã được ký hợp đồng với EMI Music Japan, và hiện đang ký hợp đồng với Universal Music.

3. Amuro Namie 100 triệu $

Amuro Namie

Amuro Namie là ca sĩ J-pop và R & B được mệnh danh là "Nữ hoàng J-Pop" hay "Madonna của Nhật" trong suốt thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của cô. Cô ra mắt như là một thần tượng trong nhóm nhạc nữ Super Monkey’s ở tuổi 14.

Cô đã hoạt động từ năm 1992, và đạt thành công thương mại vào năm 1997 với đĩa đơn Can You Celebrate?, trở thành đĩa đơn bán chạy nhất của Nhật Bản bởi nghệ sĩ solo nữ vào thời điểm đó. Amuro cũng là một nữ diễn viên và người mẫu thời trang, cũng là người tạo ra các xu hướng thời trang.

Hơn 20 năm sau khi ra mắt, Amuro vẫn là một trong những nghệ sĩ nữ hoạt động lâu dài nhất tại Nhật Bản. Năm 2008, album hit lớn nhất đầu tiên của cô Best Fiction đã liên tiếp 6 tuần ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng hàng tuần của Oricon và được bầu là "Album hay nhất của năm" tại giải thưởng kỷ lục lần thứ 50 của Nhật. Cô là nghệ sĩ bán chạy  thứ 12 tại Nhật Bản của mọi thời đại, và đã bán được hơn 30 triệu bản.

2. Fukuyama Masaharu – 175 triệu $

Fukuyama Masaharu

Fukuyama Masaharu là một nghệ sĩ có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ. Anh sinh ra tại Nagasaki và là thành viên của công ty giải trí Amuse Inc. cũng như là một trong những nghệ sĩ thành công nhất của Nhật Bản kể từ năm 1990, khi anh ra mắt single đầu tiên của mình. Fukuyama nổi tiếng với sự nghiệp ca hát, nhưng cũng là một nam diễn viên được yêu mến khi tham gia không ít hơn 15 bộ phim truyền hình từ năm 1991 và 9 phim ảnh.

Album năm 2009 của Fukuyama, Zankyo, đứng vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng hàng tuần của Oricon với doanh số 151.000 bản trong tuần đầu tiên. Cùng năm đó, anh đã tổ chức kỉ niệm 20 tour diễn xuyên Nhật, bao gồm 36 buổi biểu diễn tại 12 thành phố, với tổng số 500.000 khán giả. Một trong những đĩa đơn của anh năm 2003 nằm trên top bảng xếp hạng những đĩa đơn trên Oricon trong năm tuần liên tiếp, củng cố vị trí nam ca sĩ solo bán chạy nhất tại Nhật Bản vào thời điểm đó.

1. Hamasaki Ayumi 400 triệu $

Hamasaki Ayumi

Chưa có số liệu cụ thể, nhưng người ta đồn đoán nữ ca sĩ thường được gọi thân mật là Ayu có thu nhập vào khoảng 70 triệu đô $, có người cho rằng rơi vào tầm 185 $, thậm chí phải là 400 $. Trong suốt sự nghiệp của mình, Ayu đã tự viết lời bài hát, sản xuất nhạc và đã chứng thực vị trí của mình như một nghệ sĩ, chứ không phải là một "sản phẩm". Điều này đã giúp cho cô thành nghệ sĩ giàu nhất Nhật Bản mọi thời đại.

Ayu đã bán được hơn 53 triệu bản tại riêng Nhật Bản, trở thành nghệ sĩ bán chạy nhất hạng mục solo và song ca. Cô có nhiều bản hit đứng nhất hạng mục solo nữ, có nhiều bản hit liên tiếp nhất hạng mục nghệ sĩ solo, và là người bán đĩa lên đến hàng triệu bản.

Nhờ đầu tư cổ phần thông minh, nắm giữ tài sản đáng kể, và hợp đồng quảng cáo béo bở (chẳng hạn như với CoverGirl), Hamasaki là nghệ sĩ giàu hơn cả giàu tại Nhật Bản. Cô sở hữu một số nhà hàng ở Tokyo, đội bóng Fukuoka Angels, và đã đưa ra thương hiệu Vodka, nước hoa cũng như dòng thời trang mang tên riêng.

Mặc dù tạp chí Time đánh giá cô không khả năng nhảy của Amuro, hoặc "sự sắc sảo trong thanh âm" của Utada, nhưng âm nhạc của cô vẫn góp phần vào những yếu tố quan trọng trong việc định hình xu hướng âm nhạc hiện nay của Nhật Bản.

Nguồn
Dịch: Ân Hà

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."