Hóng Doanh thu toàn cầu của Kimi no Na wa. đã vượt qua Spirited Away

Doanh thu toàn cầu của Kimi no Na wa. đã vượt qua Spirited Away

Đăng vào ngày trong Tin tức 2671

Ngoài ra còn có thông tin về Kimi no Na wa. cùng Shin Godzilla được đề cử cho giải thưởng của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Koe no Katachi, Kono Sekai no Katasumi ni, One Piece Film: Gold được đề cử giải hoạt hình. Riêng Shin Godzilla nhận được 10 đề cử.

Kimi no Na wa.

Theo công bố mới nhất, tổng doanh thu trên toàn thế giới của Kimi no Na wa. là 331,600,000 USD. Như vậy doanh thu toàn cầu của bộ phim hoạt hình đình đám nhất năm 2016 này đã chính thức vượt qua Sen to Chihiro no Kamikakushi (tựa tiếng Anh: Spirited Away).

Doanh thu

Cũng cần lưu ý thêm rằng Kimi no Na wa. chỉ có doanh thu trên toàn thế giới vượt qua Sen to Chihiro no Kamikakushi, còn ở Nhật Bản thì Sen to Chihiro no Kamikakushi vẫn có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Điều đó cho thấy khán giả Nhật vẫn ưu ái Sen to Chihiro no Kamikakushi hơn, còn thế giới thì bắt đầu quan tâm đến phim hoạt hình và đã có nhiều quốc gia nhập Kimi no Na wa. về chiếu.

Trong một diễn biến khác, ngày 16/01, Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản dành cho những tác phẩm xuất sắc nhất hàng năm vừa công bố danh sách các ứng cử viên cho giải thưởng lần thứ 40. Năm bộ phim sau đây đã được đề cử cho giải Phim hoạt hình của năm:

Kimi no Na wa.
Koe no Katachi
Kono Sekai no Katasumi ni
Rudolph to Ippaiattena
One Piece Film: Gold

Ngoài ra, bộ phim Shin Godzilla của đạo diễn Anno Hideaki và Higuchi Shinji cũng được đề cử giải Phim của năm. Cả Anno và Higuchi đều được đề cử giải Đạo diễn của năm. Cả hai sẽ tranh giải đạo diễn cùng Shinkai Makoto của Kimi no Na wa.. Kimi no Na wa. còn nhận được đề cử Kịch bản của năm, Thành tựu nổi bật về âm nhạc (với phần ca khúc do nhóm RADWIMPS trình bày). Kono Sekai no Katasumi cũng được đề cử ở hạng mục âm nhạc với ca khúc của kotringo.

Các đề cử khác của Shin Godzilla gồm có:
- Nam diễn viên chính có diễn xuất nổi bật: Hasegawa Hiroki
- Nữ diễn viên phụ có diễn xuất nổi bật: Ishihara Satomi và Ichikawa Kikako
- Thành tựu nổi bật về âm nhạc: Sagisu Shiro
- Thành tựu nổi bật về quay phim: Yamada Kosuke
- Thành tựu nổi bật về chỉ đạo ánh sáng: Kawabe Takayuki
- Thành tựu nổi bật về chỉ đạo nghệ thuật: Hayashida Yuji, Sakushima Eri
- Thành tựu nổi bật về ghi âm: Nakamura Jun, Yamada Haru
- Thành tựu nổi bật về biên tập: Anno Hideaki, Sato Atsuki

Hirose Suzu được đề cử giải Nữ diễn viên chính có diễn xuất nổi bật với vai diễn trong Chihayafuru: Kami no Ku. Mackenyu được đề cử giải Diễn viên mới của năm với cả 2 bộ phim Chihayafuru: Kami no KuChihayafuru: Shimo no Ku.

Hàng năm, Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản đều được công bố bởi Nippon Academy-Sho Association, một tổ chức của Nhật Bản gần như tương đương với Viện Hàn lâm Mỹ, đơn vị tổ chức lễ trao giải Oscar danh tiếng. Các ứng cử viên đều được nhận Giải xuất sắc, nhưng giải thưởng cao nhất của từng hạng mục sẽ được trao tặng ở buổi lễ tổ chức vào ngày 3/3 tại Grand Prince Hotel New Takanawa, Tokyo.

Tác phẩm hợp lệ là những bộ phim được công chiếu tại Nhật từ ngày 16/12/2015 đến 15/12/2016.

Hạng mục Phim hoạt hình của năm chỉ mới bắt đầu có từ 10 năm trước. Năm ngoái, Bakemono no Ko đã đoạt giải thưởng cao nhất của hạng mục này. Những bộ phim chiến thắng trước đó gồm có Toki wo Kakeru Shoujo, Tekkonkinkreet, Gake no Ue no Ponyo, Summer Wars, Karigurashi No Arrietty, Kokuriko-Zaka Kara, Ookami Kodomo No Ame To Yuki, Kaze TachinuSTAND BY ME Doraemon. Trước đó, hãng Ghibli giành giải chung cuộc cho Phim của năm với Mononoke-himeSen to Chihiro no Kamikakushi.

 

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."