Top Fukushi Sota và Komatsu Nana: Trân trọng thời gian trong cuộc sống thực

Fukushi Sota và Komatsu Nana: Trân trọng thời gian trong cuộc sống thực

Đăng vào ngày trong Tin tức 2712

Bộ phim Boku wa Ashita, Kinou no Kimi Date Suru (công chiếu vào ngày 17/12/2016) là một câu chuyện tình yêu tưởng tượng được chuyển thể từ cuốn tiểu tuyết best-selling của tác giả Takafumi Nanatsuki với sự tham gia diễn xuất của Fukushi Sota và Komatsu Nana. Cuốn tiểu thuyết gốc đã bán được trên 1,5 triệu bản. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn Miki Takahiro, người đã tạo nên rất nhiều câu chuyện tình yêu tuổi thanh xuân. Vở kịch Miracle of the year (Kiseki) sẽ được thực hiện ở Tokyo, nhưng Fukushi và Komatsu đã bày tỏ niềm hy vọng, hồi tưởng về sức hút của tác phẩm và những gì đã trải qua trong năm 2016.

Boku wa Ashita, Kinou no Kimi Date Suru

Fukushi Sota và Komatsu Nana đều đã khóc khi đọc câu chuyện gốc.

Q: Câu chuyện gốc thực sự rât tuyệt vời, bạn đã ấn tượng về điều gì sau khi đọc nó?

Fukushi Sota: Tôi đã đọc câu chuyện từ quan điểm của nhân vật Minamiyama (do Fukushi Sota đóng) mà không hề có thông tin từ trước, và ban đầu tôi nghĩ rằng “Một câu chuyện tình yêu như thế là được rồi”. Nhưng, khi biết ý nghĩa lớn bên trong câu chuyện, tôi đã khóc sau khi nhận ra cảm xúc của Emi-chan (do Komatsu Nana đóng).

Komatsu Nana: Đầu tiên thì, tôi bắt đầu đọc với những suy nghĩ về thể loại của câu chuyện khi tôi nhìn vào tiêu đề. Nhưng khi tôi đi sâu hơn vào cuốn sách, tôi đã không thể ngừng khóc. Trục thời gian bị làm phức tạp hóa, tôi đã đọc đi đọc lại, nhưng tôi cảm thấy mọi chuyện dần dần tồi tệ hơn khi hai nhân vật chia sẻ khoảng thời gian hạnh phúc, tôi đã khóc rất nhiều.

Q: Mặc dù đây là một tác phẩm thiên về các yếu tố tưởng tượng, có điều gì khiến bạn phải lưu ý khi diễn nhân vật của mình?

Fukushi Sota: Đạo diễn Miki nói rằng: “Xuất phát từ một nhân vật Takatoshi thiếu hấp dẫn là điều tốt. Tôi muốn tạo ra một sự tiến triển bắt đầu từ đó”. Tôi đã nói chuyện cụ thể với đạo diễn về việc nhân vật của tôi trưởng thành ở đâu và như thế nào, và tôi nên cùng Emi di chuyển bao nhiêu chỗ như thế nào.

Komatsu Nana: Để biến nó thành một bộ phim, tôi cũng muốn đánh giá thế giới quan. Đây là một câu chuyện đầy đau đớn, nhưng vì tôi không muốn làm nó trở nên buồn, tôi muốn miêu tả nó trong lúc đang cảm nhận bầu không khí của Kyoto.

Ấn tượng đầu tiên của họ về đối phương là một người rất cool ngầu, nhưng thực ra cả hai người đều là con út với tính khí trẻ con!

Q: Hai bạn lần đầu tiên là bạn diễn của nhau, ấn tượng của bạn về người kia ra sao?

Fukushi Sota: Trước khi gặp mặt thì đinh ninh cô ấy phải là một người cool ngầu, nhưng ấn tượng đã thay đổi vào lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt. Cô ấy là một cô gái thông minh,

Komatsu Nana: Ấn tượng đầu tiên của tôi cũng là một người điềm tĩnh và mới đầu thì hơi trầm. Nhưng khi tôi biết cả hai chúng tôi đều là con út, tôi đã có thể hiểu ra điều đó. Trong cảnh quay những bậc đá trên mặt nước ở Kamogawa, có một cảnh mà Fukushi phải dừng (động tác) lại, nhưng vì được đạo diễn Miki bảo rằng làm thế là để “rút ra được nhiều điều”, anh ấy đã chịu đựng khá nhiều. Anh ấy chịu trách nhiệm tất cả những phần đó, và khá là thú vị khi xem những cảnh nghịch ngợm.

Boku wa Ashita, Kinou no Kimi to Date Suru

Q: Bộ phim được quay tại Kyoto trong một tháng rưỡi, bạn đã tìm ra một địa điểm mà bạn cảm thấy ấn tượng chưa?

Fukushi Sota: Vườn Bách Thảo Kyoto, nơi Takatoshi  nói ra cảm xúc của mình, ở đó khá rực rỡ và có rất nhiều cặp đôi ghé thăm. Bầu không khí những người tham quan đem tới rất tốt, đây là địa điểm tôi khuyên mọi người nên tới.

Komatsu Nana: Tôi đã đi hẹn hò khá nhiều trong bộ phim. Tôi đã tới Fushimi Inari Shrine trong chuyến tham quan của trường trung học, nhưng tôi thích một bầu không khí khác với lúc đó. Vào những buổi quay phim lúc sáng sớm, không khí rất trong lành và dễ chịu, ánh sáng chiếu xuyên qua cổng Torii rất bí ẩn và thực sự rất đẹp.

Một Fukushi Sota thiếu hấp dẫn mà chưa ai từng thấy!?

Q: Điều gì thể hiện sự nghiêm túc của bạn với vai diễn này?

Fukushi Sota: Cố gắng đặt một nhân vật Takatoshi thiếu hấp dẫn ở ngay trước mắt, kéo dài cổ với cặp kính, vùi khuôn mặt vào chiếc khăn quàng cổ… Đạo diễn Miki nói rằng: “Tôi muốn thể hiện một Fukushi Sota mà không ai muốn thấy”, tôi đã cố gắng dừng những hành vi không phù hợp của mình, và chìm trong một cảm giác mà tôi không quen thuộc chút nào.

Komatsu Nana: Đạo diễn Miki yêu cầu tôi phải nâng tông giọng lên một chút so với giọng nói bình thường. Tôi không phải là mẫu con gái lý tưởng của nam giới... Bakuman cũng là trường hợp tương tự, nhưng vai diễn nữ tính rất khó khăn. Vì hình ảnh của Emi là hoàn hảo, tôi hoàn thành nó khi bàn bạc với đạo diễn. Mặc dù lúc đầu cô ấy bí ẩn, tôi cũng đã cảm nhận được một cô gái thuần khiết yêu Minamiyama.

Q: Minamiyama đã yêu ngay từ giây phút anh ấy gặp Emi và tỏ tình, bạn sẽ thế nào nếu ở trong tình huống này?

Komatsu Nana: Nếu người đó (người tỏ tình) là một người lạ, tôi sẽ sợ lắm (Cười). Tuy nhiên, có lẽ tôi sẽ bình tĩnh hỏi lý do vì sao. Tôi đoán rằng sẽ có điều gì đó tiến triển từ đây…

Fukushi Sota: Tôi sẽ không tỏ tình kể cả nếu tôi cảm thấy đó là định mệnh (Cười). Thậm chí nếu bạn có ý thức về người kia, ở cùng một thời điểm, nó có thể khác nhau. Yêu từ cái nhìn đầu tiên, hành động đột ngột của Minamiyama thật tuyệt vời.

Cả Fukushi và Komatsu đều là những người đầu tiên nhận được soundtrack từ đạo diễn!

Q: Tôi nghe nói rằng đạo diễn Miki đã đưa cho bạn soundtrack của bộ phim.

Fukushi Sota: Trong đó có khoảng 10 bài hát, có nhiều bài hát nói về cảm xúc trong sáng. Khi đọc kịch bản trong lúc cảm nhận về cảm xúc của bài hát, ca từ được chuyển tải một cách đầy cảm xúc. Từ trước tới giờ tôi không hề có kinh nghiệm về âm nhạc, những cảm xúc khi dõi theo tác phẩm đã truyền sang tôi.

Komatsu Nana: Đây là lần đầu tiên tôi được nhận soundtrack. Thế giới quan qua hình dung cua đạo diễn Miki, bầu không khí và nhiệt độ được truyền tải, và âm nhạc dường như là một nhân tố quan trọng trong bộ phim, nên tôi nghĩ mình sẽ nhìn nhận thế giới quan một cách cẩn thận. Khi âm nhạc xuất hiện giữa các cảnh phim, tôi nghĩ bài hát như đang trôi đi. Tôi cảm thấy đạo diễn Miki là người chăm chút cho từng tác phẩm rất nhiều và là một người rất tình cảm.

Q: Cả hai bạn đều đã xuất hiện trong khá nhiều các bộ phim lãng mạn, bạn muốn truyền tải điều gì thông qua những vai diễn này?

Komatsu Nana: Tôi nghĩ được cùng mọi người, người yêu, gia đình và luôn hạnh phúc bên nhau là điều rất tự nhiên. Đây là một điều hạnh phúc, tôi nghĩ khi bạn xem bộ phim này, bạn có thể cảm nhận được khoảnh khắc được bên nhau khi làm những điều bình thường rất quan trọng.

Fukushi Sota: Tôi nghĩ rằng đây là cách chúng ta đối mặt với những người yêu thương trong một khoảng thời gian hữu hạn. Tôi không biết tôi có thể chấp nhận định mệnh đó hay không, nhưng tôi băn khoăn liệu mình có cố chấp chống lại nó.

Boku wa Ashita, Kinou no Kimi to Date Suru

Tôi không cảm thấy mình đã khắc họa tốt (Fukushi, Komatsu)

Q: Cả hai bạn đều …

Fukushi Sota: Vấn đề là việc truyền đạt những cảm xúc về vai diễn như các diễn viên. Tôi không nghĩ nhiều về việc tôi sẽ diễn như thế nào hay cách tôi nên thể hiện nó. Tôi muốn làm rõ những gì mà vai diễn mong muốn xây dựng và thể hiện rằng tôi có thể truyền tải cảm xúc đó từ từng vai trong mỗi thể loại phim nhiều như thế nào.

Komatsu Nana: Tôi vẫn nhớ về lần đầu tiên, liệu tôi có thể hiện tốt, tôi có khóc tốt không, tôi không nên quá xinh đẹp…, nhưng tôi đã có kinh nghiệm trong nhiều tình huống khác nhau, vì thế nên những cảm xúc đó biến mất. Tập trung và thể hiện những màu sắc của đạo diễn, và linh hoạt hòa với các bạn diễn.

Q: Đã là cuối năm 2016 rồi, năm qua là năm như thế nào với bạn?

Fukushi Sota: 2016 là một năm của sự chiến đấu. Vì tôi đã có nhiều kinh nghiệm khác nhau và sẽ có rất nhiều những bộ phim ra mắt vào năm sau, tôi nghĩ đây là một năm tôi có thể nạp thêm nhiều thứ khác nhau nhờ kĩ năng của mình. Tôi có thể tham gia vào những bộ phim đem lại cho tôi kinh nghiệm diễn xuất tuyệt vời, và tôi cũng tham gia vào bộ phim Chotto Ima Kara Shigoto Yamete Kuru (công chiếu năm 2017). Tôi nghĩ tôi có thể thể hiện một biểu hiện khác từ con người thường ngày của tôi, nên tôi mong chờ các đánh giá được đưa ra trong năm 2017.

Komatsu Nana: Năm ngoái khi tôi hoàn thành một bộ phim, tôi tham gia bộ phim tiếp theo và nghĩ rằng thật đau khổ khi lặp lại. Năm nay tôi không đóng nhiều phim và có thời gian để nhìn lại bản thân lần nữa và cũng có nhiều sự riêng tư hơn. Ngoài ra, năm nay tôi đã làm người mẫu ở nước ngoài và tới Đài Loan 1 tháng rưỡi để chụp hình cho Silence của Martin Scorsese, khá là thú vị và tôi đã học hỏi được nhiều điều. Năm tới tôi sẽ lại cố gắng hết sức với những cảm xúc mới.

Q: Hãy cùng chia sẻ về phương châm của bạn.

Fukushi Sota: Tôi cố gắng không kềm giữ. Nếu chối bỏ thì có khi tôi không thể truyền đạt được. Tôi là kiểu người có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh. Tôi nghĩ mình không có màu sắc riêng và cũng tự hỏi rằng liệu mình có (màu sắc riêng) hay không.

Komatsu Nana: Tôi thích câu nói “khám phá những điều mới mẻ bằng cách học hỏi từ quá khứ”. Tôi nghĩ có cảm xúc và sự tò mò để thử thách những điều mới lạ thông qua nhiều công việc khác nhau là điều quan trọng. Không có lý do gì lặp lại cùng một việc, nên tôi hi vọng được trải nghiệm nhiều điều và mở ra một hướng đi mới cho bản thân.

 

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."