Top 9 nam diễn viên TVB tỏa sáng nhờ vai phản diện

9 nam diễn viên TVB tỏa sáng nhờ vai phản diện

Đăng vào ngày trong Tin tức 4967

Hầu như thời thơ ấu của chúng ta đều đã từng xem những bộ phim TVB và mê mẩn nam thanh nữ tú từ "lò đào tạo" này. Một trong những điểm ấn tượng của TVB là luôn tạo nên các nhân vật phản diện sống động và mới mẻ.

1. Miêu Kiều Vỹ

mieu kieu vy

Trong thập niên 80, không thể không nhắc tới nam diễn viên Miêu Kiều Vỹ, anh cũng là người duy nhất trong nhóm Ngũ Hổ tỏa sáng nhờ vai phản diện. Với vai diễn Dương Khang trong Anh Hùng Xạ Điêu, anh đã thành công khi "đánh cắp" trái tim của hàng ngàn thiếu nữ bởi vẻ điển trai của mình. Dương Khang gian xảo nhưng rất mực chung tình cũng là một trong những nhân vật phản diện kinh điển của TVB.

2. Ôn Triệu Luân

on trieu luan

Nghĩa Bất Dung Tình, Giọt Máu Thiện Ác là hai bộ phim để đời của nam diễn viên này. Cả hai vai diễn đều là nhân vật đại phản diện. Ôn Triệu Luân với vẻ ngoài thư sinh nhưng diễn xuất linh hoạt đã thể hiện đúng chất các nhân vật “bề ngoài thiên sứ nhưng nội tâm ác quỷ”. Dù bây giờ Ôn Triệu Luân hay nhận các vai hiền nhưng khán giả vẫn ấn tượng các vai “tà” của anh.

3. Huỳnh Tử Hoa

huynh tu hoa

Nam diễn viên Huỳnh Tử Hoa đã thể hiện thành công các nhân vật từ phản diện đến chính diện, từ hài hước đến nghiêm túc. Trạng Sư Tống Thế Kiệt 2 là bộ phim đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa anh và TVB và cũng là bộ phim đạt tỷ suất xem đài cao nhất trong năm đó. Đến tác phẩm Thất Vọng hợp diễn cùng Trịnh Du Linh, Huỳnh Tử Hoa lần thứ hai tạo được dấu ấn trong sự nghiệp bởi bộ phim đã ghi mốc son vào lịch sử của TVB với danh hiệu một trong những bộ phim thành công nhất với tỷ suất xem đài vượt quá 50%. Với Thám Tử Lừng Danh, anh đã góp phần đẩy mức rating vượt qua siêu phẩm Thâm Cung Nội Chiến phát sóng cùng thời điểm. Nhưng phải đến Kẻ Đánh Thuê thì khả năng diễn xuất của anh mới nâng lên một tầm cao mới, giúp anh đoạt giải Thị Đế danh giá. Trong bộ phim này, anh thủ vai Mạch Đề Sảnh, một kẻ thoạt nhìn có vẻ thấp hèn, không từ thủ đoạn, không việc xấu nào không làm.

4. Đào Đại Vũ

dao dai vu

Nhắc đến Đào Đại Vũ, hẳn ai cũng nhớ tới nhân vật Trương Đại Dũng trong series phim kinh điển Hồ Sơ Trinh Sát. Nhưng vai diễn khiến Đào Đại Vũ được chú ý chính là Ích Giải trong Đại Thời Đại, một trong bốn đứa con trai nhà họ Đinh. Nếu Hiếu Giải của Thiệu Trọng Hành khiến khán giả vừa ghét vừa cảm thông thì Ích Giải của Đào Đại Vũ bị ghét cay ghét đắng, không ai chấp nhận được những hành động sai trái, độc ác của hắn. Sau một thời gian, Đào Đại Vũ hợp tác với ATV trong bộ phim Tung Hoành Tứ Hải, diễn vai Lợi Triệu Thiên. Mặc dù nhân vật này chỉ phản diện nửa đầu bộ phim, nhưng thần thái kiêu ngạo, ngang ngược của nhân vật này cũng tạo nên dấu ấn không nhỏ.

5. Lâm Bảo Di

lam bao di

Khán giả thích anh khi anh vào vai các nhân vật chính nghĩa trong Truy Tìm Bằng ChứngBàn Tay Nhân ÁiThâm Cung Nội Chiến… nhưng lại càng thích hơn khi anh sắm vai phản diện trong Hồ Sơ Công Lý IV với vai Phương Vỹ Hào độc ác nhưng rất thông minh và phong độ, hay Cao Trường Thắng, một gian thương không từ thủ đoạn trong Lấy Chồng Giàu Sang. Có thể nói, anh luôn thổi một luồng gió mới vào các nhân vật phản diện, làm cho các nhân vật đó dù độc ác đến đâu vẫn phảng phất nét cô đơn, trải đời rất chân thực.

6. Trần Cẩm Hồng

tran cam hong

Trần Cẩm Hồng đã tạo nên tên tuổi trong Hồ Sơ Trinh Sát 4 với vai cảnh sát thanh liêm, chính trực. Nhưng đến Thử Thách Nghiệt Ngã, Trần Cẩm Hồng đã lột xác ngoạn mục với vai phản diện đặc sắc, tạo dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Diễn xuất của anh được đánh giá là hơn chứ không kém La Gia Lương. Trần Cẩm Hồng thủ vai Hứa Văn Bưu, nhân vật không gây quá nhiều căm phẫn, ngược lại còn làm cho người xem tiếc nuối. Trần Cẩm Hồng đã rất thành công khi khắc họa một chàng trai thật thà, lương thiện, do hoàn cảnh mà trở thành một kẻ tàn nhẫn với chính mình và cả những người yêu thương mình. Sau vai diễn này, Trần Cẩm Hồng quay về với dạng vai chính diện nhưng khán giả vẫn ấn tượng với vai Hứa Văn Bưu của anh hơn cả.

7. Trương Gia Huy

truong gia huy

Nếu Thiên Địa Nam Nhi làm người ta nhớ tới La Gia Lương, Bản Năng làm người ta nhớ tới Quách Tấn An, thì Bí Mật Của Trái Tim chính là tác phẩm mở đầu cho chuỗi thành công của Trương Gia Huy. Ba tác phẩm kể trên cũng chính là bộ ba siêu phẩm nổi tiếng của TVB về ân oán tình thù gia tộc.

8. Quách Tấn An

quach tan an

Là một nam diễn viên luôn đổi mới hình tượng, không có gì bất ngờ khi một người chuyên trị vai chính diện như Quách Tấn An lại có trong danh sách này. Khi nhắc đến những vai đại gian đại ác mà anh từng hóa thân, không khó để nhớ đến một Phan Lãng Thanh làm người xem căm phẫn trong Bản Năng, một Từ Lập Ngôn không thể dung thứ trong Tìm Lại Một Nửa, hay một Cao Triết Hành mưu mô trong Trung Gian Nhân.

9. La Gia Lương

la gia luong

Năm 1986, La Gia Lương gia nhập TVB nhưng không được chú ý. Đến khi thủ vai Từ Gia Lập trong Thiên Địa Nam Nhi, anh đã tỏa sáng rựa rỡ. Vai phản diện này giúp anh vang danh tại Hồng Kông, Đài Loan, Đại Lục… Đến nỗi, tại thời điểm đó, người ta bắt đầu nghĩ “Muốn tỏa sáng ở TVB thì hãy chọn một vai phản diện”. Sau đó, anh tiếp tục tham gia hai siêu phẩm truyền hình Huynh Đệ Song Hành và Bí Mật Của Trái Tim, trở thành anh cả của TVB. La Gia Lương dù diễn loại vai gì cũng rất chuyên tâm và tạo được dấu ấn riêng. Đặc biệt khi vào vai phản diện, kỹ năng diễn xuất của anh mới được khai thác triệt để. Tuy anh đã rời TVB nhưng vị trí Nhất Ca vẫn chỉ dành cho anh.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."