Sách Kokkyo no Minami, Taiyo no Nishi

Kokkyo no Minami, Taiyo no Nishi

Đăng vào ngày trong Tin tức 8535

Murakami Haruki đã viết Kokkyo no Minami, Taiyo no Nishi khi ông làm học giả thỉnh giảng tại Đại học Princeton.

- Kokkyo no Minami là ca khúc viết về Mexico được thể hiện bởi Nat King Cole; tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy Nat King Cole thực sự đã từng thu âm bài hát này. Taiyo no Nishi đề cập đến một hội chứng Inuit được gọi là Piblokto hay loạn thần kinh Arctic (hay Siberi).

- Kokkyo no Minami, Taiyo no Nishi được Philip Gabriel dịch sang tiếng Anh và phát hành vào năm 1999.

- Kokkyo no Minami, Taiyo no Nishi kể về câu chuyện của Hajime, bắt đầu từ thời thơ ấu của ông tại một thị trấn nhỏ ở Nhật Bản. Ở đây ông gặp cô gái Shimamoto, người cũng là con một và bị bệnh bại liệt, khiến cô phải kéo lê chân mình khi di chuyển. Họ dành hầu hết thời gian để nói về sở thích của họ trong cuộc sống và nghe các bản ghi âm trên máy stereo của Shimamoto. Cuối cùng, họ vào các trường trung học khác nhau và dần trở nên xa cách. Họ đã gặp lại nhau ở tuổi 36, Hajime hiện là cha của hai đứa con và là chủ nhân của hai quán bar nhạc jazz thành công ở Aoyama, xu hướng của Tokyo. Shimamoto thì không bao giờ có bất kỳ chi tiết nào về cuộc sống của cô được đưa ra và chỉ xuất hiện ở những khoảng thời gian ngẫu nhiên, cô ấy ám ảnh anh ấy như một sự thật "Nếu như". Mặc dù hoàn cảnh hiện tại, việc gặp gỡ Shimamoto một lần nữa đã nảy sinh một loạt các sự kiện mà cuối cùng đã buộc Hajime phải lựa chọn giữa vợ và gia đình của mình hoặc cố gắng lấy lại sự kỳ diệu của quá khứ.

- Hajime là một nhân vật có thật, ông sinh năm 1951, thuộc thế hệ đầu tiên ra đời hậu chiến Nhật Bản. Vào thời điểm đó, hậu quả của chiến tranh hầu như không tồn tại. Nhật Bản vừa phục hồi từ đống đổ nát và bước vào giai đoạn phát triển tốc độ cao, nhưng thiếu lao động và nguồn lực vật chất. Do đó, Nhà nước khuyến khích mọi người sinh con để xây dựng quê hương. Hầu hết các gia đình có ít nhất hai hoặc ba đứa trẻ và gia đình tầng lớp trung lưu chỉ có một con như Hajime là rất hiếm. Hajime bị bỏ rơi trở thành đứa trẻ duy nhất không có anh chị em, và do đó giành sự quan tâm đến sách vở và âm nhạc suốt thời thơ ấu của mình. Tình trạng này và thành kiến của người dân ảnh hưởng đến nhân cách đang hình thành của ông một cái nhìn đơn độc và ám ảnh về thế giới.

Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời
Bìa sách xuất bản tại Việt Nam

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."