Hóng Một người đàn ông bị bắt vì bán vé chợ đen qua mạng

Một người đàn ông bị bắt vì bán vé chợ đen qua mạng

Đăng vào ngày trong Tin tức 825

Đây là trường hợp bị bắt đầu tiên tại Nhật Bản.

Hyogo Police (c) Jpopasia

Sở Cảnh sát tỉnh Hyogo vừa bắt giữ một người đàn ông 43 tuổi thất nghiệp tên Konishi Masatoshi vì nghi ngờ gian lận mua bán vé chợ đen. Được biết Konishi đã đặt mua nhiều vé kỹ thuật số tham dự các concert của nhóm Sakanaction. Sau đó bộ phận phòng chống tội phạm mạng của Sở Cảnh sát tỉnh Hyogo đã buộc tội Konishi bán lại những vé này với giá cao hơn.

Ngoài các vé của nhóm Sakanaction, cảnh sát cũng tuyên bố Konishi đã bán được 60 triệu yên (tương đương 547,585 USD) tiền vé thông qua các trang bán lại trực tuyến kể từ năm 2014 đến nay.

Đây là lần đầu tiên có người bị bắt ở Nhật Bản vì mua vé concert với mục đích bán lại để kiếm lợi nhuận. Việc bán vé concert chợ đen đã trở thành một vấn đề nóng hổi tại Nhật, vì tình trạng này ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Các trang web chuyên bán vé chợ đen để kiếm lợi có thể thu được tiền lời cao gấp 10 lần so với giá gốc.

Do lợi nhuận cao và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các trang bán lại trực tuyến, fan của các ca sĩ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua vé tham dự concert vì càng lúc càng có nhiều vé bị những người mua bán chợ đen hốt sạch. Điều này đã dẫn đến việc các nghệ sĩ trở nên không thể tiếp cận được, vì rất nhiều fan không có khả năng mua nổi những vé chợ đen được bán với mục tiêu kiếm lời.

Trong năm qua, ngành công nghiệp âm nhạc đã nỗ lực chống lại giới chợ đen. Các nghệ sĩ, công ty quản lý, nhãn âm nhạc và địa điểm tổ chức concert tạo liên kết để vận động hành lang chống lại vấn nạn này. Công nghệ mới, như nhận dạng khuôn mặt, được sử dụng để ngăn chặn việc luân chuyển vé một cách dễ dàng.

Nguồn: Jpopasia
 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."