Hóng ARAGAKI YUI - Cô gái kawaii mà không ai đủ sức chối từ

ARAGAKI YUI - Cô gái kawaii mà không ai đủ sức chối từ

Đăng vào ngày trong Tin tức 13537

Aragaki Yui là cái tên nổi bật của điện ảnh Nhật Bản và hầu như đến cả các non-fan cũng đã không còn lạ gì đối với mĩ nhân tài năng có mức độ “phủ sóng” không phải dạng vừa này. Hãy cùng giải mã sức hút khó cưỡng của cô gái này đối với thiếu nữ tuổi teen lẫn phụ nữ trung niên, cậu chàng thiếu niên đến các quí ông, từ fan đến truyền thông đều ưu ái, ngợi khen… nhân sinh nhật lần thứ 29 của Gakky nhé.

Xinh thôi là chưa đủ

Aragaki Yui

Aragaki Yui có vóc dáng cao ráo và cân đối, làn da trắng ngần, gương mặt thanh tú nổi bật với đôi mắt sáng long lanh. Vẻ đẹp tự nhiên, thánh thiện, trong trẻo tựa sương mai ấy đã giúp cô gái trẻ vượt qua rất nhiều cô gái khác trong cuộc tìm kiếm gương mặt trang bìa cho tạp chí Nicola. Để kể từ đó, Aragaki Yui trở thành nữ người mẫu nắm giữ kỉ lục nhiều lần xuất hiện trên trang bìa Nicola nhất tính đến thời điểm cô nàng vào nghề chưa lâu.

Nếu hỏi điều đầu tiên khiến người ta nhớ nhất ở Aragaki Yui thì sẽ không có gì bất ngờ khi gần như mọi đáp án đều là nụ cười tỏa nắng có thể dễ dàng đánh gục bất cứ già trẻ gái trai. Nụ cười ấy không đến nỗi “chữa lành mọi bệnh tật” như báo chí ví von nhưng chắc chắn luôn mang lại cho người đối diện cảm giác ấm áp, trong lành, càng nhìn lại càng muốn nhìn thêm nữa.

Hỗ trợ cho sự tỏa sáng về nhan sắc của Gakky chính là gu ăn mặc thanh lịch, tinh tế. Hạn chế về hình thể của mĩ nhân chính là vòng một khá khiêm tốn. Tuy nhiên, Gakky chính là kiểu lép mà sang vì không khô khan hay quá gợi tình. Với những bộ ảnh bikini, người ta bị thu hút vào vẻ tươi sáng của nàng thay vì nhận ra nhược điểm ấy. Trên thảm đỏ, các buổi họp báo hay dự sự kiện... trang phục Gakky diện đều toát lên vẻ trẻ trung, khi đằm thắm lúc thanh thoát nhưng không bị già dặn, kệch cỡm.

Và dĩ nhiên là Aragaki không chỉ xinh đẹp mà còn… chưa chịu già đi tí nào dù đã ngấp ngé ngưỡng tuổi 30. Không có sự khác biệt gì về đường nét tươi mới trên gương mặt giữa Gakky của những ngày đầu xuất hiện trên trang báo Nicola và ngôi sao 8x Gakky thành công, nổi tiếng của hiện tại dù đã mười mấy năm trôi. Thế nên, nàng vẫn dư sức “cưa sừng” để vào các vai nữ sinh và lọt top sao nữ mặc đồng phục xinh ngất ngây.

Bên cạnh đó, tạo hình nhân vật trong phim hay concept chụp ảnh với tóc ngắn hay tóc dài, tóc lob hay xoăn tít, rẽ ngôi hay mái ngố thậm chí tóc giả màu pastel cùng lối trang điểm kiểu cách, tăm tối cũng không dìm được nhan sắc Gakky. Do đó, Gakky chưa bao giờ vắng mặt trên các bảng xếp hạng về nhan sắc trong nước lẫn châu Á và luôn được xếp ở thứ hạng cao trong các cuộc bình chọn mẫu người lí tưởng của cánh mày râu, sao nữ mà đàn ông khao khát được hẹn hò, gương mặt mà phái nữ khao khát sở hữu...

Từng bước khẳng định mình - một nghệ sĩ đa tài

Soratobu Kouhoushitsu

“Đẹp được tha thứ” sẽ không thể mãi là kim bài miễn tử cho bất cứ thần tượng nào nếu như ở họ chỉ có vẻ bề ngoài hoàn mĩ mà chẳng có chút tài năng. Aragaki có nhan sắc và thực lực dù rằng nàng còn phải nỗ lực thật nhiều và bứt phá hơn nữa. Tuy nhiên, Gakky đã từ vị trí một người mẫu lấn sân và đạt được thành công nhất định ở các lĩnh vực giải trí khác.

Với Aragaki Yui, truyền hình là cơ hội và điện ảnh là một mối duyên lành. May mắn? Dĩ nhiên là có. Gakky may mắn nhận được những dự án hay, được hợp tác với nhiều tiền bối, bạn diễn giỏi, được họ dìu dắt, chỉ dẫn. Ngoài những thứ đó, Gakky phải luôn rèn mình, hoàn thiện mình để gỡ mác “bình hoa di động”. Thành quả nhận được là những phản hồi tốt từ khán giả và các giải thưởng lớn nhỏ cô gái thu về.

Về phía phim truyền hình, Gakky ra mắt với tư cách diễn viên vào năm 2005 với vai phụ trong Sh15uya, sau đó là Dragon Zakura. Lúc này, diễn xuất của diễn viên chính quá nổi bật và Gakky chỉ mới là lần đầu làm quen với drama nên khá mờ nhạt. Sang My Boss My Hero vào năm 2006, cô gái ít nhiều đã gây ấn tượng với hình ảnh dễ thương. Năm tiếp theo, Gakky đóng vai hoán đổi linh hồn trong Papa to Musume no Nanokakan. Gakky đã có cơ hội thử thách mình với nhân vật mang tính cách đàn ông trung niên trong thân hình nữ sinh trung học. Đến với season đầu tiên của phim y khoa Code Blue năm 2008, Aragaki Yui tạo bước đột phá khi đóng chung với các tên tuổi đang lên. Hóa thân vào vai cô gái câm với vai chính đầu tiên trong drama Smile năm 2009, Gakky tuy không xuất sắc nhưng đã mang đến cảm xúc tích cực cho khán giả. Tiếp tục với vài vai phụ khác thì Zenkai Girl gây ấn tượng với tạo hình nhân vật đẹp, diễn có hồn hơn của Gakky. Với Legal High, nàng đã tiến bộ rõ rệt về diễn xuất với vai luật sư trẻ. 1/2 Ranma đã thay đổi hình ảnh quen thuộc của Gakky khi cô gái cắt bỏ mái tóc dài nữ tính để phù hợp vai diễn. Mới nhất năm 2016 rồi là Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu cho thấy lối diễn linh động hơn, nữ diễn viên có nhiều biểu cảm đáng yêu và cảm xúc. Chính vì thế, Gakky đã ẵm giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải Hàn lâm phim truyền hình lần thứ 91.

Koizora

Ở màn ảnh rộng, phim điện ảnh Koizora năm 2007 đã đưa tên tuổi Aragaki Yui vụt sáng, vượt ra khỏi ranh giới đất nước mặt trời mọc. Vai diễn nữ sinh Mika đã giúp Gakky nhận giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Tân binh của năm của Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 31. Movie Hanamizuki lại là một Gakky khác chín chắn hơn và cũng biết điều chỉnh cảm xúc tốt hơn. Kirin no Tsubasa năm 2012 của nữ diễn viên được nhiều khán giả khen diễn xuất tiến bộ.

Hình ảnh thanh thuần của cô nàng trong Koizora dường như đã trở thành biểu tượng, thành định nghĩa về Aragaki Yui. Thế nhưng, chưa bao giờ Gakky chịu “một màu” như thế. Gakky đã từ diễn vai học sinh (Waruburo) đến làm công chúa (Ballad: Namonaki Koi no Uta), “lên chức” mẹ trẻ (Twilight: Saya in Sasara) sang giáo viên piano (Kuchibiru ni Uta wo), học làm cảnh sát (S – Saigo no Keikan – Dakkan Recovery of Our Future) lẫn phóng viên (Soratobu Kouhoushitsu) hay đội tóc giả để nhập vai thám tử đáng yêu (Okitegami Kyoko no Biboruku). Sắp tới, nàng sẽ trở lại cùng “team áo xanh” của Code Blue season 3 hứa hẹn mang đến hình ảnh một diễn viên kinh nghiệm hơn, xử lí nội tâm nhân vật cứng cáp hơn. Và MIX sẽ lên sóng vào những tháng cuối năm nay mà ở đó Gakky là người chơi bóng bàn. Nhất định phải đón xem Gakky nhé!

Ngoài phim ảnh, Aragaki Yui còn thành công ở lĩnh vực quảng cáo, hiện là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng với các CF lung linh được tung ra thường xuyên. Đặc biệt, Gakky vẫn luôn là “cô gái năm ấy chúng ta hoài nhìn ngắm” của Pocky.

Bên cạnh đó, Gakky cũng tham gia các show truyền hình lẫn làm “chủ nhà” trên show radio ăn khách cùng với các thần tượng nổi tiếng khác như Toda Erika, Horikita Maki… 

Hiện tại, Aragaki Yui tập trung cho sự nghiệp diễn xuất nhiều hơn nhưng những thứ hạng khá cao mà các sản phẩm âm nhạc ra mắt trước đây chứng tỏ giọng hát của nữ ca sĩ không tồi. Gakky đã phát hành “ngược đời”: ra mắt album trước các single. Tuy nhiên, các sản phẩm âm nhạc của nàng đều được mọi người đón nhận và yêu thích. Ca khúc nhạc phim Heavenly Days để lại ấn tượng khó phai trong tim fans vì gắn liền với câu chuyện cảm động của Koizora. Gakky cũng đã từng được biểu diễn tại Budokan. Và không chỉ hát, Gakky còn nhảy được. Trào lưu cover Koi dance soán ngôi PPAP cũng nhờ người nhảy mẫu cute lạc lối là Gakky đấy.

Hấp lực Gakky-san

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao biết bao nhiêu fans vẫn mến yêu Aragaki Yui dù xu hướng cô gái kawaii bây giờ đã không còn ưu thế như đã từng nữa không? Không! Vì nếu là Gakky’s fan, ai cũng thừa biết Gakky đã gây thương nhớ cho kẻ khác bằng chính con người mộc mạc của mình. Đó chính là điều níu giữ những fan trung thành của nàng.

Trong con người Gakky tồn tại sự mâu thuẫn ngộ nghĩnh. Là một thần tượng nhưng Gakky lại rất dễ mắc cỡ khi tiếp xúc với ai đó lần đầu, với người không quen thân. Sự nhút nhát, e dè này có vẻ như không thích hợp với nghề nghiệp của nàng. Nhưng đó là bản chất của Gakky rồi nên mỗi khi bắt gặp khoảnh khắc ngượng ngùng nào của nữ nghệ sĩ thì người hâm mộ chỉ cảm thấy con người ấy thật đáng yêu thôi. Theo chia sẻ của fan “ruột” Gakky thì nữ diễn viên đã từng muốn “về vườn” vì phản ứng không tốt của khán giả đối với các bộ phim mình tham gia. Hay nghĩ nhiều, nghĩ quá nhiều và nghĩ thành tiêu cực ấy cứ làm người hâm mộ lâu lâu lại lo sốt vó cho nữ thần tượng.

Aragaki Yui sở hữu một vẻ đẹp nhu mì, đoan trang nhưng vui tươi, nhí nhảnh mới là tính cách của nàng. Có điều, trong công việc hay đời sống thường ngày, có thể thấy Aragaki Yui là một người kín đáo, nghiêm nghị. Chỉ khi tiếp xúc với cô nàng này nhiều rồi thì mới dần biết được thật ra Gakky… vừa nói nhiều và vừa hay thích làm “trò con bò” với mọi người xung quanh. Chỉ có thể nói, cô gái này tự mâu thuẫn chính mình quá nhưng cũng thú vị quá!

Aragaki Yui

 Aragaki là người vô cùng yêu động vật. Gakky từng chia sẻ rằng bình thường bản thân ít biểu đạt cảm xúc lên cao dù vui hay buồn nhưng đã khóc vì xem video cảm động về loài vật. Trong những bức ảnh, hậu trường, không khó để nhận ra ánh mắt yêu thương của Gakky dành cho những chú cún.

Và một người có trái tim yêu thương động vật không thể là một người lạnh lùng. Aragaki rất biết quan sát, quan tâm tinh tế, chu đáo với mọi người quanh mình. Hành động để ý chi tiết đầy ấm áp với bạn diễn, chăm lo sức khỏe phóng viên của Gakky từng được ngợi khen rất nhiều. Các diễn viên, biên kịch từng hợp tác với Gakky cũng đều dành nhiều lời hay để nói về con người nàng. Một trong số đó đã cho rằng Gakky là cô gái hồn nhiên như một kẻ ngoại đạo trong showbiz dù đã trưởng thành lên từ nơi đó.

Thật vậy, dù đã nhiều năm trong nghề nhưng Aragaki Yui luôn là một trong những ngọc nữ hiếm hoi của làng giải trí Nhật. Gakky luôn miễn nhiễm với scandal, giữ bí mật đời tư và vẫn giữ được nụ cười ngọt ngào, ánh mắt trong như những ngày đầu bước chân vào showbiz. Nữ ngôi sao không chọn con đường trưởng thành bằng nổi loạn, cũng không để mình vướng vào những vụ lùm xùm tình tái. Đã có nhiều tin đồn tình cảm với các bạn diễn nam khi đóng chung phim nhưng Gakky bao giờ cũng khiến mọi thứ đều chỉ là dừng lại ở mức nó vốn phải.

Gakky cũng không hoạt động nhiều trên mạng xã hội. Tài khoản twitter của nàng cũng do công ty đại diện quản lí. Tuy không cập nhật hình ảnh cá nhân cho fans tương tác, không trở thành hot instagramer như các đồng nghiệp nhưng điều này tránh được nhiều phiền phức không đáng có cho cô gái hay nghĩ như Gakky. Liệu kiểu gái ngoan này quá an toàn, quá nhàm chán, nhỉ? Thể hiện mình thế này, thế kia trong thời đại công nghệ thì không khó nhưng để kiên định, giữ mình mới là điều không dễ. Không phải khi không mà Aragaki Yui - ngôi sao 8x nhưng lại là hình mẫu của nhiều thiếu nữ thế hệ 9x noi theo. Bởi vì thị phi quanh chúng ta đã đủ nhiều rồi, khoe khoang quá nhiều rồi, Gakky hết mình trước khán giả và yên ắng sau ánh đèn không phải dễ chịu hơn sao? Cơ mà biết đâu một ngày đẹp trời nào đó, Gakky suy nghĩ xong và quyết định mở tài khoảng Instagram thì sao!

Lời yêu thương đến Gakky

Koizora

Và dưới đây là một vài lời thương mến thương mà các bạn fan muốn gửi gắm cho tình yêu to bự - Gakky.

Leslie Võ: “Xin chào Gakky! 11/06 là sinh nhật của chị rồi. Gakky là cô gái đáng yêu, cô gái có nụ cười thuần khiết nhất. Ở Nhật Bản, chỉ có 3 người cùng tuổi mà em thích nhất thôi. 1 là Gakky, 2 là Yuko, 3 là Haruna. Em đã từng có một khoảng thời gian rất khó khăn, nhưng điều em cảm thấy may mắn nhất là được gặp chị trong khoảng thời gian đó. Sky of Love, chị còn nhớ nó chứ? Cô gái nữ sinh với nụ cười tươi trên môi, thật lòng mà nói khi thấy chị cười, em cảm thấy thật thoải mái. Ngày ngày đu đeo, tìm hiểu chị, em càng cảm thấy mình thích đúng người. Trái ngược với khí chất dịu dàng chị có, chị lại là một cô gái tinh nghịch, hay pha trò. Gakky à! Mặc dù dạo gần đây em càng ngày càng bận nhưng em luôn hy vọng chị sẽ có một sinh nhật thật vui vẻ, hạnh phúc. Em thật sự không muốn chị có bạn trai, nhưng em hy vọng sinh nhật năm nay sẽ có người cùng chị trải qua sinh nhật 29 tuổi thật vui vẻ hạnh phúc thay cho tụi em. Chúc mọi điều ước của chị đều trở thành sự thật! Sinh nhật vui  vẻ nhé! Mãi mãi là thiên thần trong lòng em - Aragaki Yui”.

Mei: “Mình đã đổ trước nụ cười của Gakky từ hồi xem movie Koizora và Mikuri mới đây của chị ấy đã khiến mình không còn lối thoát nữa rồi. Tuổi mới, mong Gakky mãi trẻ xinh, diễn tốt hơn và chơi IG đi cho fans còn ngắm nữa chứ!”

Gakky-san, sinh nhật tuyệt vời nhé!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."