Top Tìm hiểu về phim hoạt hình Kono Sekai no Katasumi ni sẽ ra rạp Việt ngày 18/8

Tìm hiểu về phim hoạt hình Kono Sekai no Katasumi ni sẽ ra rạp Việt ngày 18/8

Đăng vào ngày trong Tin tức 2255

Kono Sekai no Katasumi ni sẽ đến với khán giả Việt Nam với tên gọi Góc khuất của thế giới.

Giới thiệu nhân vật

Urano Suzu (Nounen Rena/ Non lồng tiếng): Là cô gái có tâm hồn thuần khiết và năng khiếu hội họa. Từ một người quen với cuộc sống an ổn, cô dần mạnh mẽ và quật cường theo thời gian.

Houjou Shusaku (Hosoya Yoshimasa lồng tiếng): Chồng của Suzu, anh là sĩ quan luật pháp của Tòa án quân sự thuộc thành phố Kure. Với tính cách trầm lặng, chân thành, Shusaku đã âm thầm ấn tượng Suzu từ cuộc gặp gỡ nhiều năm trước.

Kuromura Keiko (Omi Minori lồng tiếng): Chị gái của Shuusaku và là một quả phụ.Sau nhiều ác cảm và mất mát, mối quan hệ của cô và Suzu được cải thiện.

Kuromura Harumi (Inaba Natsuki lồng tiếng): Làcon gái của Keiko và là cháu gái của Suzu và Shuusaku. Cô bé là một trong những nạn nhân nhỏ tuổi của chiến tranh.

MizuharaTetsu (Ono Daisuke lồng tiếng): Bạn thời thơ ấu của Suzu, anh là lính thủy trên tàu tuần dương Aoba.

Urano Sumi (Han Megumi lồng tiếng): Là em gái của Suzu. Tình cảm giữa hai chị em rất tốt.

Morita Ito (Kyouda Hisako lồng tiếng): Bà ngoại của Suzu, sống tại Kusatsu, vùng nằm ngoài ảnh hưởng của bom nguyên tử.

Houjou Entarou (Ushiyama Shigeru lồng tiếng): Cha của Shusaku, là kĩ sư ở cảng Hải quân Hiro.

Houjou San (Shintani Mayumi lồng tiếng): Mẹ của Shusaku.

Urano Kiseno (Tsuda Masumi lồng tiếng): Mẹ của Suzu.

Urano Jurou (Koyama Tsuyoshi lồng tiếng): Cha của Suzu. Ông quản lí doanh nghiệp gia đình chuyên trồng tảo biển.

Quá trình đi tìm chất liệu đắt giá

Đạo diễn Katabuchi Sunaođã có nhiều năm làm trợ lý cho đạo diễn lừng danhMiyazaki Hayao, góp công vào nhiều tác phẩm nổi tiếng của Ghibli, điển hình là Majo no Takkyubin. Ởdự án mới mà bản thân vào vai trò chủ chốt lần này, có thể thấy phong cách làm phim của ông cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng. Nhất là phần hình ảnh vẽ tay gần như toàn bộ và CGI được hạn chế ở mức tối thiểu. Người xem sẽ dễ dàng liên tưởng đến các tác phẩm của Ghibli.

Kono Sekai no Katasumi ni là tác phẩm điện ảnh kì công của đạo diễn Katabuchi Sunao. Ông đã dành ra 6 năm trời để đi tìm tư liệu về lịch sử của Hiroshima, phỏng vấn từng người dân quanh đó, thu thập hơn 3000 bức ảnh. Để truyền tải câu chuyện hư cấu trên nền tảng hiện thực một cách chân thực và chính xác nhất, ông đã rất tỉ mỉ từ khâu chỉnh sửa cảnh chụp nhiều lần đến lúc thấy ưng ý nhất đến việc đo kích thước thật của bối cảnh, cách bố trí nhà cửa…

Việc diễn viên Nounen Rena, nổi tiếng với asadora Amachan, lồng tiếng cho nhân vật nữ chính cũng là một trong những lựa chọn kĩ càng của Katabuchi Sunao mà theo ông đó là “sự lựa chọn số một”. Kể từ khi đổi nghệ danh thành Non, đây là lần đầu tiên Nounen Rena trở lại và cũng là lần đầu cô tham gia lồng tiếng trong một anime. Tuy nhiên, cô cũng đã được chính tác giả gốc khen ngợi về chất giọng quyến rũ của mình.

Góc nhìn hiện thực nhưng đầy tính nhân văn

Chiến tranh luôn là thứ gây ra những nỗi đau khủng khiếp, những mất mát không gì bù đắp nỗi. Cũng như bao tác phẩm về chiến tranh khác, Kono Sekai no Katasumi ni đã phản ánh chân thực hiện thực đối lập trước và sau chiến tranh qua hình ảnh vùng quê yên ả và toàn cảnh hoang tàn khi bom đạn đi qua. Tuy nhiên, sự sáng tạo của đạo diễnKatabuchi Sunao nằm ở tinh thần của câu chuyện, sự hòa quyện của tình bạn, tình yêu, tình thân, tình quê… Tính nhân văn của phim chính là cách những con ngườitừng chịu tổn thương đối mặt và phục hồi sau những đau lòng. Những người ấy chuyển từ vô tư sang bi thương, từ hạnh phúc sang tuyệt vọng, từ yên ấm thành nát tan và rồi vì những người yêu thương, vì cuộc đời phía trước, họ lại tiếp tục hi vọng, chấp nhận thực tế và nỗ lực cho tương lai. Chính vì tinh thần lạc quan này mà Kono Sekai no Katasumi ni khiến bạn sẽ nhớ đến câu chuyện chiến tranh trong Hotaru no Haka nhưng sẽ chẳng phải bi thương cho kết thúc đau lòng trong tác phẩm đó.

Sự đón nhận nồng nhiệt từ nhiều phía

Kể từ lúc bắt đầu gây quỹ quần chúng để tăng kinh phí thực hiện phim đến cả lúc công chiếu, đoàn làm phim đã nhận được nguồn quỹ vượt xa mục tiêu ban đầu. Nhờ đó, những kế hoạch quảng bá cả ở trong và ngoài nước được tiến hành giúp mở rộng phạm vi biết đến của phim hơn. Cũng chính vì thế, phim đã nhận được khá nhiều những phản hồi tốt ngay khi công chiếu ở khu vực Bắc Mĩ vào đầu tháng 8.

Giới truyền thông quê nhà đã có những đánh giá tích cực dành cho Kono Sekai no Katasumi ni. Các nhà phê bình đã dành nhiều lời khen cho nội dung đẹp đẽ của phim trong khi các tạp chínhư TheWrap, Screen Internatinonal khen ngợi tính thẩm mĩ và phần kịch bản phim.

Vế phía khán giả, doanh thu 2.5 tỉ yên với trên 1.9 triệu lượt vé bán ra chính là câu trả lời cho tình cảm của họ đối với Kono Sekai no Katasumi ni. Suốt 15 tuần đầu công chiếu, phim nằm trong tốp 10 phim có doanh thu cao nhất.

Kono Sekai no Katasumi ni đã vượt qua hai đối thủ là Kimi no Nawa.Koe no Katachi để chiến thắng hai hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất của nămÂm nhạc xuất sắc tại Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 40. Với một loạt đề cử và đoạt giải tại nhiều hạng mục của các giải thưởng lớn nhỏ khác trong năm 2016 và 2017, Kono Sekai no Katasumi ni đã chứng tỏ sức hút của mình qua cốt truyện, hình ảnh, âm thanh, âm nhạc chất lượng. Đồng thời, với thành công này, đạo diễn Katabuchi Sunao đã vươn lên trở thành một trong những đạo diễn anime hàng đầu nước Nhật, khẳng định tên tuổi của mình ở mảng phim hoạt hình lịch sử.

Mặt khác, studio MAPPA thực hiện Kono Sekai no Katasumi ni chính là studio được sáng lập bởi Maruyama Masao - một trong những nhà sáng lập cũ của Madhouse. MAPPA trước đây chuyên sản xuất những bộ phim đề tài hành động mạnh mẽ, khoa học viễn tưởng, thể thao như Ushio, Ushio to Tora, Kakegurui, Garo: Divine Flame và nổi bật nhất là Yuri!!! On Ice nói về trượt băng nghệ thuật. Thành công của Kono Sekai no Katasumi ni đã giúp cho MAPPA từ một studio sinh-sau-đẻ-muộn trở thành tuổi-trẻ-tài-cao, thăng hạng tiếng tăm vàmở rộng khả năng sản xuất đa dạng của mình.

Lời kết

Kono Sekai no Katasumi ni không phải là một câu chuyện bi đát về chiến tranh nhưng cũng không phải là một tác phẩm điện ảnh quá đỗi hoành tráng và hoa mĩ. Phim chỉ là những nét vẽ mộc mạc nhưng trau chuốt, là những âm điệu giản đơn mà hài hòa. Phim sẽ chính thức ra rạp tại Việt Nam vào ngày 11/08 tới. Hãy đến xem và cảm nhận Kono Sekai no Katasumi ni đã tái hiện nỗi đau chiến tranh và thắp lên tinh thần lạc quan, vượt qua chúng như thế nào nhé.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."