Top Nhìn lại chặng đường 21 năm – 21 movie của Thám Tử Lừng Danh Conan - Phần 2

Nhìn lại chặng đường 21 năm – 21 movie của Thám Tử Lừng Danh Conan - Phần 2

Đăng vào ngày trong Tin tức 8752

Đã hơn 23 năm kể từ ngày những chương truyện đầu tiên kể về thám tử bị teo nhỏ Edogawa Conan ra mắt độc giả. Quãng thời gian ấy đủ cho một người được sinh ra, lớn lên, tốt nghiệp rồi đi làm, trong khi đó chàng thám tử của chúng ta thì chỉ mới học lớp 1 được… 6 tháng.Mặc dù đã bị nhiều fan quay lưng vì bộ truyện kéo dài lê thê cũng như sự trùng lặp ngày càng nhiều trong tình tiết, nhưng có vẻ như sức hút của cái tên Conan vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm khi 2 phần movie gần đây vẫn liên tiếp mang về doanh thu vượt trội cho nhà sản xuất. Giờ đây, nhân dịp bộ truyện chính thức vượt cột mốc 1000 chương đồng thời movie thứ 21 sắp được công chiếu tại Việt Nam, người viết xin mạn phép được cùng mọi người ôn lại tất cả những tập movie Conan từ trước đến nay.

Tập 11: Thám Tử Lừng Danh Conan: Con Tàu Dưới Biển Sâu (2007)

Thời lượng: 95 phút

Nhạc phim: Nanatsu no Umi wo Wataru Kaze no Youni – Aiuchi Rina ft Saegusa Yuka

Doanh thu: 2,53 tỉ Yên

Koumijima là một hòn đảo đẹp nằm trên biển Thái Bình Dương. Nơi đây có một truyền thuyết kể lại rằng có một ngôi nhà cổ nằm dưới đáy biển được gọi là “Biệt thự dưới đáy biển”,thuộc sở hữu của hai nữ cướp biển huyền thoại, Anne Bonney và Mary Read, bên trong là kho báu họ để lại từ cách đây 300 năm. Conan cùng mọi người đi tới đảo Koumi nghỉ mát thì gặp phải những kẻ đang săn lùng kho báu. Một trong những gã đó khi đang tìm kiếm “Biệt thự dưới đáy biển” thì bị cá mập tấn công rồi chết. Sau đó họ phát hiện rằng đây là một vụ cố ý giết người khi máu của cá đã được trét lên người gã thợ săn để dụ dỗ cá mập. Với manh mối đó, Conan và mọi người bắt đầu vào cuộc điều tra hung thủ đang đứng đằng sau mọi việc

Tập 12: Thám Tử Lừng Danh Conan: Tận Cùng Của Sự Sợ Hãi (2008)

Thời lượng: 116 phút

Nhạc phim: Tsubasa wo Hirogete – Zard

Doanh thu: 2,42 tỉ Yên

Một chuỗi các vụ sát nhân liên hoàn nhắm vào các học viên trong Học viện Âm nhạc do nghệ sĩ nổi tiếng Domoto đứng đầu.Giữa lúc đó, Conan và những người bạn được mời đến buổi diễn mở màn của nhà hát mới do Domoto thành lập. Điểm hấp dẫn lớn nhất của buổi diễn là sự xuất hiện của cây đàn violin nổi tiếng Stradivarius và một giọng ca đặc biệt với khả năng cảm âm tuyệt đối. Sau khi buổi diễn bắt đầu không lâu, thay vì tiếng nhạc du dương thì khán giả lại được nghe tiếng những trái bom phát nổ, đẩy cả hội trường rơi vào bóng đêm tuyệt vọng.

Tập 13: Thám Tử Lừng Danh Conan: Truy Lùng Tổ Chức Áo Đen (2009)

Thời lượng: 111 phút

Nhạc phim: Puzzle – Kuraki Mai

Doanh thu: 3,5 tỉ Yên (cao nhất tính đến năm 2013)

Tháng ngày bình yên dưới thân phận cậu nhóc Edogawa Conan không kéo dài lâu khi Tổ chức Áo Đen đã bắt đầu nghi ngờ về cái chết của Kudo Shinichi và cho một thành viên mới có biệt hiệu Irish thâm nhập vào ngành cảnh sát và tiến hành điều tra chuyện này. Song song với đó là hàng loạt vụ giết người xảy ra trên khắp lãnh thổ Nhật Bản, đòi hỏi cảnh sát cả nước phải hợp sức với nhau nhằm tìm ra hung thủ. Conan phải tìm ra thủ phạm và ngăn chặn Irish để tự cứu mình và tất cả những người xung quanh.

Tập 14: Thám Tử Lừng Danh Conan: Con Tàu Biến Mất Giữa Trời Xanh (2010)

Thời lượng: 102 phút

Nhạc phim: Over Drive – Garnet Clow

Doanh thu: 3,19 tỉ Yên

Một nhóm khủng bố tấn công Viện Vi sinh học Tokyo và lấy đi một loại virus nguy hiểm. Chúng tự nhận mình là Mèo Xiêm Đỏ (Akai Shamu Neko), vốn là một tổ chức đã bị tận diệt 10 năm trước. Trong khi đó, để truy bắt Kid, bác của Sonoko, Suzuki Jirokichi, đã chuẩn bị một chiếc phi thuyền lớn bên trong chứa viên đá quý “Thiếu nữa bầu trời”. Kid nhận lời thách đấu và tuyên bố sẽ lấy viên đá. Ông Mori, Conan và đội thám tử nhí cũng được mời đến chứng kiến cảnh Kid bị bắt. Không ai biết rằng Mèo Xiêm Đỏ cũng đang tìm cách đột nhập lên phi thuyền để trả thù ông Jirokichi vì đã giúp đỡ cảnh sát 10 năm trước. Cục diện một lần nữa lại rối ren.

Tập 15: Thám Tử Lừng Danh Conan: 15 Phút Tĩnh Lặng (2011)

Thời lượng: 109 phút

Nhạc phim: Don’t wanna lie – B’z

Doanh thu: 3,15 tỉ Yên

Ngay sau khi tái đắc cử vào ghế thống đốc Tokyo, ngài thống đốc đã phải đối mặt với một bức thư đe dọa mang đầy thù hận. Ngay ngày hôm sau, ông đã trở thành nạn nhân trong một vụ tai nạn kinh hoàng làm nổ tàu điện ngầm. Conan và Sở cảnh sát Tokyo buộc phải lao vào điều tra vụ án. Những manh mối dẫn dắt cả nhóm đến một ngôi làng trên núi thuộc vùng Nigata. Khi vụ án đang dần có tiến triển thì kẻ thủ ác lại một lần nữa ra tay. Một quả bom đã được cài trên con đập và chỉ còn 15 phút nữa sẽ phát nổ đe dọa tính mạng hàng trăm ngàn con người dưới hạ lưu. Conan phải thực hiện phi nhiệm vụ giải cứu chưa từng có và nhiều khả năng phải đánh đổi cả tính mạng của mình.

Lần này người gặp nạn không phải Ran mà chính là Conan.

Tập 16: Thám Tử Lừng Danh Conan: Tiền Đạo Thứ 11 (2012)

Thời lượng: 110 phút

Nhạc phim: Haru Uta – Ikimono Gakari

Doanh thu: 3,29 tỉ Yên

Sau khi giao lưu với những cầu thủ chuyên nghiệp ở J -League, Conan và nhóm bạn bắt đầu theo dõi trận đấu hấp dẫn giữa hai đội Tokyo Spirit và Gamba Osaka. Cuộc vui một lần nữa không được trọn vẹn khi sân vận động đã bị cài bom, và tất cả mọi hi vọng lại được đặt trên vai Conan, người duy nhất có thể giải quyết tình huống này.

Điều đặc biệt ở phần phim này chính là bên cạnh yếu tố suy luận, những cảnh hành đồng xuất hiện rất nhiều và có tính giải trí khá cao.

Tập 17: Thám Tử Lừng Danh Conan: Con Mắt Bí Ẩn Ngoài Biển Xa (2013)

Thời lượng: 110 phút

Nhạc phim: One More Time –Saitou Kazuyoshi

Doanh thu: 3,63 tỉ Yên

Ông Mori, Ran, Conan và các thành viên trong đội thám tử nhí được tham gia một chuyến đi tham quan trên con tàu chiến mới xuất Aegis của Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản. Tuy nhiên, đang giữa cuộc hành trình thì xác của một thủy thủ đoàn cũng một trái bom được tìm thấy, mở đầu cho một âm mưu nghiêm trọng đe dọa đến an ninh của Nhật Bản. Hung thủ là X, một điệp viên nước ngoài bí ẩn. Conan cùng với Hattori bằng mọi giá phải tìm ra X và ngăn chặn âm mưu có thể gây chấn động toàn nước Nhật.

Phần phim này đã phá vỡ kỉ lục doanh thu của Movie thứ 13 và được xem là một trong những phần phim xúc động nhất.

Tập 18: Thám Tử Lừng Danh Conan: Sát Thủ Bắn Tỉa Không Tưởng (2014)

Thời lượng: 110 phút

Nhạc phim: Love Searchlight – Shibasaki Kou

Doanh thu: 4,09 tỉ Yên

Phần phim này là cuộc đọ sức của những tay súng bắn tỉa hàng đầu, đánh dấu sự trở lại của Akai Shuichi.

Trong lúc tham quan tháp Bell Tree do tập đoàn Suzuki xây dựng, Conan và nhóm bạn đã vô tình chừng kiến một vụ ám sát được thực hiện bởi một tên bắn tỉa. Conan phải hợp sức cùng với FBI để lần ra manh mối của hung thủ. Tuy nhiên mọi chuyện không hề suôn sẻ khi đối thủ là những thiện xạ có thể tiêu diệt mục tiêu một cách dễ dàng và bất ngờ. Cuối cùng, phải nhờ đến sự can thiệp của một xạ thủ bí ẩn, mọi chuyện mới đi đến hồi kết.

Tập 19: Thám Tử Lừng Danh Conan: Hoa Hướng Dương Rực Lửa (2015)

Thời lượng: 112 phút

Nhạc phim: Oh! Rival – Porno Graffitti

Doanh thu: 4,45 tỉ Yên

Chú của Sonoko, Suzuki Jirokichi bỏ 300 triệu USD để mua bức Hoa Hướng Dương của danh họa Van Gogh. Cùng với 6 bức tranh khác ở trong nước, ông tổ chức một cuộc triển lãm lớn với quy mô chưa từng có để công chúng có thể chiêm ngưỡng cả 7 bức tranh. Đồng thời Jirokichi còn thuê 7 chuyên gia để bảo vệ buổi triển lãm và các bức tranh khỏi bàn tay của siêu trộm Kid. Số phận lại một lần nữa đưa đẩy để Kid và Conan đối đầu nhau, tuy nhiên trận đấu lại một lần nữa bị phá hỏng bởi những âm mưu, toan tính bên trong.

Tập 20: Thám Tử Lừng Danh Conan: Cơn Ác Mộng Đen Tối (2016)

Thời lượng: 112 phút

Nhạc phim: Sekai wa Anata no Iro ni Naru – B’z

Doanh thu: 6,33 tỉ Yên

Một điệp viên của Tổ chức Áo Đen có biệt danh Curacao đã đánh cắp danh sách các điệp viên MI6, BND,CSIS, FBI và CIA bí mật làm việc trong Tổ chức Áo Đen. Nếu bản danh sách đến tay Gin thì sẽ là dấu chấm hết cho mọi nổ lực nhằm tiêu diệt Tổ chức Áo Đen. May mắn thay, trong quá trình tẩu thoát Curacao gặp tai nạn và mất trí nhớ, điện thoại thì bị hư. Sáng hôm sau, Conan và đội thám tử nhí bắt gặp cô, đám nhóc quyết định sẽ giúp Curacao lấy lại được trí nhớ của mình. Thế nhưng, Tổ chức Áo Đen không định dễ dàng từ bỏ bảng danh sách, vậy nên một trận chiến quy mô lớn nổ ra vì nó là điều không thể tránh khỏi.

Tập 21: Thám Tử Lừng Danh Conan: Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm (2017)

Thời lượng: 112 phút

Nhạc phim: Togetsukyo -Kimi Omofu- do Kuraki Mai thể hiện

Doanh thu: 6,83 tỉ Yên

Đây là phần phim mới nhất và thành công nhất trong lịch sử của Conan và đây cũng là lần đầu tiên Conan và Ran nhường vai chính lại cho Hattori và Kazuha. Nội dung lần này sẽ liên quan khá nhiều đến Karuta, một bộ môn thi đấu truyền thống của Nhật, thường sử dụng những lá bài ứng với các bài thơ. Người chơi phải lắng nghe quản trò đọc thơ và nhanh tay hất văng lá bài tương ứng với bài thơ đó ở bên phía đối phương.

Một vụ đánh bom xảy ra tại trường quay đe dọa tính mạng của cả Hattori và Kazuha, rất may là Conan có mặt kịp thời để cứu hai người bạn. Chưa tìm ra hung thủ cũng như nguyên nhân vụ đánh bom thì một bất ngờ khác xảy đến. Một cô gái lạ mặt tên là Momiji Ooka xuất hiện và tự xưng là “Hôn phu của Heiji”. Bên cạnh vẻ ngoài xinh đẹp, cô còn là một nhà vô địch Karuta. Do số phận đưa đẩy, Kazuha buộc phải chiến thắng tình địch trong một ván Karuta quyết định. Trong khi đó, các vụ án mạng liên quan với những quân bài Karuta lại tiếp tục xảy ra, đẩy Conan và Hattori vào tình thế khó khăn.

Motif hai cô gái chơi Karuta vì một chàng trai luôn đẹp lại những cảm xúc thú vị cho người xem, thêm vào đó là doanh thu kỉ lục cùng những đánh giá tích cực từ các fan hâm mộ là minh chứng rõ nhất cho sức hấp dẫn của phần phim thứ 21 này. Phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 08/09 tại các cụm rạp CGV trên toàn quốc.

 

Bách Lê

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."