Top Ôn lại những thông tin thú vị cùng Terminator

Ôn lại những thông tin thú vị cùng Terminator

Đăng vào ngày trong Tin tức 1271

Terminator là một trong những bộ phim để lại dấu ấn đậm nét, là bước đi tiên phong đầy mạnh mẽ của dòng phim khoa học viễn tưởng. Đã 33 năm kể từ phần phim đầu tiên được ra mắt và 27 năm cho phần 2, phiên bản làm lại với định dạng 3D tân tiến riêng cho phần 2 kinh điển sẽ chính thức ra mắt vào ngày 08/09/2017 ở Việt Nam, Từng chạm vào tượng vàng Oscar, từng lập nhiều kỷ lục bất bại… nhưng trong tình hình phim ảnh ra rạp ồ ạt như hiện nay, Terminator 2 phiên bản 3D có làm nên cơm nên cháo? Chúng ta hãy cùng chờ đợi đáp án trong một ngày xong xa. Còn bây giờ thì, hãy cùng nhau ôn lại những thông tin cơ bản nhất về franchise kinh điển: Terminator của cha đẻ James Cameron.

1.    Terminator là một franchise 4 phần do James Cameron đạo diễn 2 phần đầu. Loạt phim gặt hái rất nhiều giải thưởng trong đó có Oscar.

2.    Arnold Schwarzenegger là vai chính xuyên suốt các phần.

3.    Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, hành động.

4.    Phần đầu tiên được sản xuất năm 1984. Phim đặt trong một tương lai gần, lúc bấy giờ người máy thống trị loài người. John Connor thuộc lực lượng kháng chiến đã lãnh đạo loài người đứng lên đánh bại người máy.

5.    Phần 2 có tên Terminator 2: Judgment Day (Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét), sản xuất năm 1991. Phim nổi tiếng với tên gọi tắtT2, và cũng giống phần đầu, do James Cameron đạo diễn, viết kịch bản và đồng sản xuất.Phim xoay quanh Sarah và John Connor, con trai 10 tuổi của Sarah cùng chiến binh bảo vệ đến từ tương lai.Họ cố gắng ngăn chặn Ngày phán xét – một ngày trong tương lai khi máy móc bắt đầu tiến hành hủy diệt loài người. Người máy vội gửi Kẻ Hủy Diệt T-1000 trở về thời điểm trước khi mẹ John sinh con để tiêu diệt bà. Quân kháng chiến lập tức gửi về chiến binh T-800 để ngăn chặn âm mưu hiểm độc ấy.

6.    T2 gây ấn tượng ngoài kịch bản và diễn xuất còn do các hiệu ứng hình ảnh bằng vi tính. Đây là lần đầu tiên có phim sử dụng chuyển động tự nhiên của con người cho nhân vật người máy. Đây cũng là lần đầu tiên có một phim điện ảnh mà người máy là nhân vật thứ chính.

7.    Phần 3 mang tên Terminator 3: Rise of the Machines (Kẻ Hủy Diệt 3: Kỷ Nguyên Người Máy) ra mắt năm 2003, thay thể vai trò đạo diễn là Johnathan Mostow. Sau thất bại trong việc giết hai mẹ con Connor, người máy lại gửi về quá khứ một Kẻ Hủy Diệt khác là T-X. Do không dò ra tung tích của John, họ chuyển hướng tiêu diệt những tướng lĩnh khác của Quân kháng chiến, trong đó có vợ tương lai của John.

8.    Phần 4 là Terminator Salvation (Kẻ Hủy Diệt: Cứu Rỗi) lần nữa thay đổi đạo diễn, Josehp “McG” McGinty Nichol cầm trịch phần phim ra mắt năm 2009.  McG muốn hồi sinh thương hiệu Kẻ Hủy Diệt và ông đã giúp phim thắng lớn về mặt doanh thu, tuy nhiên không đủ để hãng sản xuất The Halcyon Company tránh khỏi phá sản. Hãng phải bán lại thương hiệu tâm huyết cho Paramount Pictures (cùng hai hãng khác là Skydance Productions, Annapurna Pictures). Phần phim này lấy bối cảnh năm 2003, một tử tù đã hiến tặng cơ thể cho y học. Năm 2018, John Connor tiến hành tấn công sào huyệt người máy.Và người tử tù năm xưa xuất hiện.

9.    Phim có nhiều sản phẩm ăn theo, nhiều phiên bản như game, phim truyền hình Kẻ Hủy Diệt: Biên Niên Sử Về Sarah Connor, phiên bản 3D của phần 2…

10.    T2 là phần phim thành công nhất, được đánh giá cao nhất. Và năm 2017, James Cameron tái dựng Terminator 2: Judgement Day với phiên bản 3D.

11.    Từ Terminator chỉ xuất hiện từ khi phim Terminator ra mắt, và nó lấy ý tưởng từ một cơn ác mộng của James. Khung xương của T-800 chính là hình ảnh mô phỏng của bộ xương máy trong giấc mơ.

12.    Thành công vang dội của phần 2 tạo tiền đề cho James thực hiện Titanic và Avatar sau đó.

13.    James từng phát biểu giá trị của biểu tượng Wonder Woman đã bị hạ thấp. Ông cho rằng Sarah Cornor là nhân vật có sự thay đổi lớn, là biểu tượng mạnh mẽ về giá trị của phụ nữ.

14.    Ngày ra mắt của T2 phiên bản 3D cũng chính là ngày phán xét trong Terminator 2: Judgement Day: 29/08/2017.

15.    Phiên bản 3D của T2 sẽ không dài hơn, cũng không giữ lại thời lượng cũ mà cắt mất 15 phút. James giải thích điều này giúp khán giả không xem phần 1 có thể nắm bắt dễ dàng. Cho nên bạn cứ mạnh dạn đi xem nhé, không có gì khó hiểu nếu bạn chưa từng thưởng thức phần phim nào trong franchise này đâu.

16.    Nguyên bản phần 2 cũng như toàn franchise đánh dấu sự chuyển mình của kỹ xảo điện ảnh, là bước tiến lớn trong việc sử dụng CGI.

17.    Kinh phí của phần 2 ngốn mất 100 triệu USD, và đa phần là chi cho kỹ xảo, riêng Arnold nhận trọn 15 triệu USD để đóng cảnh hành động và nói 700 từ thoại. Là 700 từ chứ không phải 700 câu nhé!

18.    Bạn đã ngất ngây với độ phân giải HD 1080p, thì nó sẽ chả là gì với phiên bản 3D có độ phân giải gấp 4 lần.

19.    Phiên bản 3D được chỉnh màu theo chuẩn 4K, vì vậy nó sẽ sáng sủa hơn bản cũ.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."